Đối thủ VinFast VF e34 chính thức được đăng ký bản quyền tại Việt Nam, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa

10:04 | 27/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Ariya sẽ là mẫu crossover chạy điện hoàn toàn tiếp theo có mặt tại thị trường Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng.

Nissan Ariya vừa hoàn tất những thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới nhất của Nissan khi vừa chính thức ra mắt thị thường quốc tế vào tháng 7/2020.

Nissan Ariya sẽ là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng C với kích thước chiều dài là 4.595 mm và chiều rộng là 1.850 mm. Trục cơ sở của mẫu xe này vào khoảng 2.775 mm. Như vậy có thể thấy, đây sẽ là mẫu xe có không gian bên trong khá rộng rãi.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của Nissan Ariya trong showroom:

0707
0808
0909
1010

Về mặt thiết kế, Nissan Ariya mang tới một cái nhìn hiện đại với những đường nét trẻ trung và năng động. So với bản concept trước đó thì bản thực tế cũng không có quá nhiều điểm khác biệt. Cụm đèn LED phía trước được thiết kế dạng mảnh, bộ lưới tản nhiệt giả cũng được làm cách điệu để chiếc xe thêm phần thu hút.

Đây là những hình ảnh concept được công bố trước đó của Nissan Ariya:

Điểm thu hút ở thân xe phải kể đến bộ mâm 5 chấu lớn với kích thước lên tới 21 inch. Di chuyển qua phía sau xe, trông đuôi xe mang đến thiết kế khá chắc chắn với phần đuôi mở rộng. Cụm đèn hậu phía sau được nối liền bởi một dải đèn vắt ngang giúp Nissan Ariya nổi bật hơn, ngay cả khi di chuyển trong bóng tối.

Tiến vào không gian nội thất, dường như những mẫu xe mới của Nhật Bản đang hướng đến phong cách tối giản nhất. Nissan Ariya cũng vậy, khu vực bảng điều khiển cũng lược bỏ những nút bấm không cần thiết. Thông tin hiển thị được đặt trên hai màn hình 12.3 inch thiết kế nổi.

Ngoài ra, cửa gió điều hòa được thiết kế khá tinh tế, nằm ẩn phía trong nhằm tối ưu không gian cho người dùng. Điểm đặc biệt ở hàng ghế trước sẽ có khoảng trống giữa ghế lái và ghế phụ.

Về hệ thống truyền động, sẽ có 5 tùy chọn cho Nissan Ariya. Tuy nhiên, khác biệt nhất phải kể đến tùy chọn tiêu chuẩn và tùy chọn cao cấp. Chi tiết hai tùy chọn động cơ này được tổng hợp dưới bảng sau:

Động cơ vận hành Phiên bản tiêu chuẩn Phiên bản cao cấp
Dung lượng pin (kW) 65 90
Công suất (Hp) 215 389
Momen xoắn (Nm) 300 600
Phạm vi di chuyển cho 1 lần sạc đầy (km) 360 400
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (s) 7.5 5.1
Hệ dẫn động Cầu trước Bốn bánh toàn thời gian

Một trong những điểm nổi bật của Nissan Ariya chính là hệ thống tự hành ProPilot 2.0. Đặc điểm của hệ thống này chính là giúp xe có thể bám theo xe phía trước, giữ làn đường, khả năng vượt, tự động phanh,... mà không cần tài xế phải luôn giữ tay ở vô-lăng.

Có thể nhận định rằng, đây sẽ là mẫu xe đối thủ đầu tiên của VinFast VF e34 tại thị trường Việt, hứa hẹn một thị trường xe điện sôi động trong tương lai không xa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Ariya

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe