
Honda City 2022








Tổng quan về Honda City
Trong phân khúc Sedan hạng B tại Việt Nam, Honda City được đánh giá là mẫu xe toàn diện nhất. Đi cùng là những trang bị hợp lý và thiết kế đẹp hiện đại Honda City xứng đáng được cân nhắn lựa chọn.
Ở thế hệ thứ 5 này Honda City chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình, nội thất đến hệ thống vận hành. Nhiều đánh giá City 2021 sẽ là “ngựa ô” về doanh số ở thị trường Việt Nam.
( video: Tổng quan Honda City )
Hiện tại, Honda City 2021 được phân phối với 3 phiên bản và vẫn chỉ dùng khối động cơ 1.5L, không có thêm tùy chọn Turbo 1.0 như ở thị trường Thái Lan:
- Honda City G
- Honda City L
- Honda City RS
Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên khách hàng của Honda tại Việt Nam được trải nghiệm phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda City.
Các mẫu xe đối thủ của Honda City trong phân khúc B-sedan gồm có: Hyundai Accent, Toyota Vios, Kia Soluto, Mazda 2, Mitsubishi Attrage và Nissan Almera. Điểm nổi bật của Honda City khi được so sánh với các đối thủ chính là diện mạo thể thao, nội thất rộng rãi, động cơ vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái tốt.
Bảng giá xe Honda City 2022 (Các phiên bản)
Trong danh sách giá bán các mẫu xe ô tô Honda, Honda City cung cấp cho người dùng 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 529 triệu - 599 triệu đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh Honda City 2021 | ||
Hà Nội | HCM | Tỉnh khác | ||
Honda City G | 529.000.000 | 622.795.700 | 612.215.700 | 593.215.700 |
Honda City L | 569.000.000 | 668.195.700 | 656.815.700 | 637.815.700 |
Honda City RS | 599.000.000 | 702.245.700 | 690.265.700 | 671.265.700 |
Chi tiết giá lăn bánh Honda City
Giá bán của Honda City so với các đối thủ:
- Honda City giá bán từ 529 triệu đồng
- Toyota Vios giá bán từ 478 triệu đồng
- Mazda 2 giá bán từ 479 triệu đồng
- KIA Soluto giá bán từ 369 triệu đồng
- Hyundai Accent giá bán từ 426 triệu đồng
- Mitsubishi Attrage giá bán từ 375 triệu đồng
* Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo
Honda City 2022 có gì mới?
Thế hệ thứ 5 của Honda City ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020 với rất nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn trang bị của xe.

Honda tiếp tục mang đến một phong cách trẻ trung, hiện đại cho City với ghế ngồi thể thao bọc nỉ hoặc da màu đen thiết kế tương phản với các chi tiết trang trí màu bạc. Việc bố trí lại vị trí gương chiếu hậu, cũng giúp xe có tầm nhìn rộng hơn hạn chế tối đa điểm mù ở cột A. Khu vực táp lô gọn gàng, đơn giản không rườm rà cũng là ưu điểm khiến nội thất xe rộng càng thêm rộng.
So với thế hệ cũ, khoang nội thất Honda City 2021 còn thêm ấn tượng với màn hình giải trí lớn nhất phân khúc, tới 8 inch hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto trên cả 3 phiên bản. Các nút bấm được bố trí hợp lý đồng điệu chung với thiết kế tinh tế, hiện đại của toàn bộ khu vực điều khiển.
Hệ thống điều hòa có tích hợp khe gió cho hàng ghế sau kết hợp với nút làm lạnh nhanh “Max Cool” cũng là điểm nhấn trên City mới bên cạnh những thay đổi như đồng hồ tốc độ thể thao hơn, chìa khóa thông minh trên bản cao cấp RS và L.
Riêng phiên bản RS được ưu ái thêm hệ thống âm thanh 8 loa, khởi động xe từ xa hay cổng sạc điện cho hàng ghế sau - đây đều là những tiện nghi cần thiết để chinh phục những khách hàng hiện đại.
Hãng xe Nhật Bản còn đầu tư nhiều hơn vào khả năng cách âm trên City thế hệ mới bằng việc phun bọt cách âm kết hợp với việc bổ sung vật liệu cần thiết nhằm giảm thiểu độ ồn bên trong khoang xe, đặc biệt là từ mặt đường.
"Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City 2021 được thử nghiệm bởi Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới và đường bộ (NETC). Cục đăng kiểm Việt Nam theo Quy chuẩn QCVN 86:2015/BGTVT. Được kiểm tra và phê duyệt bởi Phòng Chứng nhận chất lượng xe cơ giới (VAQ). Cục đăng kiểm Việt Nam."
Ưu điểm và nhược điểm Honda City
- Ngoại hình thể thao, cá tính
- Nội thất thoải mái
- Trang bị đầy đủ tiện nghi
- Động cơ êm ái, bền bỉ
- Chất lượng hệ thống âm thanh giải trí chưa được cao
- Cảm giác lái chưa được đầm khi chạy ở tốc độ cao
Ở thế hệ thứ 5, Honda City đã có những cuộc cách mạng về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này “thừa hưởng” khá nhiều điểm nhấn nổi bật từ các “đàn anh” Honda Civic và Honda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo ô tô City có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn.
Honda City có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4553 x 1748 x 1467 mm, dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với bản tiền nhiệm, trục cơ sở 2.600 (lớn nhất trong phân khúc, ngang bằng Hyundai Accent) giúp không gian khoang cabin rộng rãi hơn trước. Khoảng sáng gầm xe ở mức 134 mm khiến cho City mang đậm chất thể thao hơn.
Đầu xe:
Bước sang phiên bản , lưới tản nhiệt được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình đôi cánh độc đáo của Honda, với một thanh nan Crom bản to chạy dài ôm trọn phần “mặt tiền”. Chính kiểu thiết kế “đôi cánh vững chãi” giúp đầu xe có phần mềm mại, chững chạc hơn nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại và thể thao.

Nắp capo được nhấn nhá bởi 4 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được thiết kế lạ mắt với một thanh nhựa đen đính biểu tượng Honda và chữ "RS", bên dưới cũng như phần cản là lưới tổ ong mang đậm phong cách thể thao.
Nhưng điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu Honda City không phải mặt calang mà chính là cụm đèn. Xe được trang bị cụm đèn pha full led với những bóng thuỷ tinh nhỏ bên trong rất đẹp mắt, dải đèn led chạy ban ngày kiêm nhiệm vụ báo rẽ.

Cụm đèn pha mới này vừa mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính cũng như cường độ ánh sáng bao quát dù tầm gần hay xa, mang đến khả năng quan sát tốt vào ban đêm, tăng sự an toàn và thoải mái cho tài xế.
Bên dưới, đèn sương mù vẫn được bố trí nằm tách biệt như “người tiền nhiệm” nhưng được làm mới mạnh mẽ hơn. Đèn nâng cấp LED Projector cho ánh sáng rất tốt. Hơi đáng tiếc trang bị này chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp RS.

Lưới gió bên dưới của Honda City chuyển sang kiểu hình thang, cản trước dạng dẹp mang dáng dấp của chiếc Honda Civic đậm chất thể thao.
Thân xe
Thân xe Honda City trông bề thế hơn rất nhiều nhờ chiều dài được nới thêm 113 mm. Với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa được làm mới, nối liền cụm đèn trước sau mang đến cảm giác mạnh mẽ cũng như cho cảm giác thân xe càng dài hơn.

Đáng chú ý gương chiếu hậu được tách rời khỏi trụ A về phía đuôi xe mang đến tầm quan sát tốt hơn. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Ở bản RS, gương được sơn đen bóng giúp tăng khả năng nhận diện.

Ngay bên dưới, “dàn chân” của Honda City cũng được làm mới. Phiên bản City RS trang bị lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu tương phản kết hợp lốp 185/55 R16. Phiên bản City L sử dụng lazang 16 inch đa chấu 1 màu đi cùng lốp 185/55 R16. Phiên bản City G dùng lazang 15 inch cùng lốp 185/60 R15.

Đuôi xe

Phân đuôi xe 4 chỗ Honda City trong cân đối hơn trước cho chiều rộng tăng thêm, chiều cao được giảm xuống. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED hoàn toàn mới theo phong cách nổi 3D uốn lượn gấp khúc một cách độc đáo rất thể thao.

Ở phía dưới đuôi xe, Honda đã khéo léo đặt đèn phụ vào phần hốc gió, làm tăng thêm cảm giác mạnh mẽ.
Bước sang thế hệ mới, nội thất Honda City gần như được làm mới hoàn toàn. Không gian rộng rãi hơn kết hợp cùng thiết kế thể thao, cá tính và những trang bị được nâng cấp hiện đại tạo nên những tải nghiệm lý thú và vượi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Khoang lái
Khoang lái xe Honda City được làm mới hoàn toàn. Vô lăng 3 chấu bọc da cũng như chỉ khâu màu đỏ được kế thừa trọn vẹn từ “đàn anh” Honda Accord cho cảm giác đầy thể thao.

Trên vô lăng Honda City có đầy đủ các nút bấm điều khiển giúp người dùng tranh bị phân tâm khi phải thao tác trên màn hình. Cụm lẫy sang số trực tiếp trên vô-lăng giúp mang đến cảm giác lái thể thao cũng như để tài xế chủ động tăng giảm số khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.

Tuy cụm đồng hồ vẫn là kiểu Analog truyền thống nhưng giao diện được thiết kế chỉnh chu hơn và có thêm phần hiển thị thông tin ở giữa nên vẫn rất bắt mắt.

Thiết kế taplo Honda City cũng được đổi mới hoàn toàn. Tuy vẫn là kiểu đối xứng quen thuộc nhưng nay đã trông gãy gọn, thể thao và hiện đại hơn. Màn hình trung tâm kích thước lớn với viền mỏng thanh thoát hơn “người tiền nhiệm”. Cụm điều khiển điều hoà được thiết kế tinh tế và sang trọng. Các cửa gió sử dụng kiểu đứng hình đa giác chạy viền bạc to bọc quanh khá giống với xe Porsche Cayenne.

Chất liệu taplo và ốp cửa ở City mới vẫn chủ yếu là nhựa cứng. Nhưng việc khéo léo kết hợp nhiều tone màu, sử dụng đan xen giữa nhựa sơn bóng, nhựa mờ giả da, thêm chỉ chạy viền… nên cho cảm giác cao cấp hơn, không bị “rẻ tiền”.
Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý
Honda City tiếp tục được coi là mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B hiện nay, khi chiều dài và chiều rộng được tặng thêm giúp City có được không gian rộng dãi hơn trước. City có 2 tuỳ chọn chất liệu bọc ghế. Phiên bản City G và L sử dụng bọc ghế nỉ. Bản cao cấp RS sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ, chạy thêm viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao đặc trưng của phiên bản này.

Hàng ghế trước Honda City thiết kế theo lối thể thao ôm thân người ngồi với phần bệ hông lớn. Chế độ chỉnh ghế vẫn duy trì kiểu chỉnh tay truyền thống với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ. Không gian để chân ở hàng ghế trước khá thoải mái, khoảng cách từ đầu tài xế đến trần xe còn khoảng 5 cm mang đến cảm giác thoáng đãng.

Hàng ghế sau Honda City rộng rãi vượt trội so với những gì thường thấy ở các mẫu xe hạng B. Thậm chí City còn rộng rãi hơn nhiều mẫu xe hạng C. Đặc biệt, ở thế hệ mới, hãng Honda đã điều chỉnh lại thiết kế ghế trước giúp khoảng trống để chân ở hàng ghế sau càng thêm thoải mái.

Hàng ghế sau được trang bị khá tươm tất với 3 tựa đầu và lưng ghế ở giữa có thể mở ra thành bệ tì tay và để thức uống. Tuy nhiên, một thay đổi khá bất ngờ là hàng ghế thứ 2 nay đã không thể gấp xuống, khiến cho việc chuyên chở những vật dụng có chiều dài lớn không khả thi.
Cốp xe vẫn là một trong những ưu điểm của Honda City khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ dung tích cho cả 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.

Nội bật nhất ở phần nội thất của Honda City là màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên đến 8 inch trong khi các mẫu xe đối thủ chỉ là 7 inch, mang đến cảm giác quan sát dể chịu hơn và đi kèm kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Trải nghiệm kết nối bluetooth khá tiện dung hay Carplay mượt mà, ít hiện tượng chậm trễ.

Đi kèm đó là dàn âm thanh lên đến 8 loa cho chất lượng khá ổn, đặc biệt là loa treble (dải âm cao) đặt ngay cột A hướng thẳng đến hành khách cho âm thanh sắc nét. City phiên bản RS được trang bị tổng cộng 5 cổng sạc cho trong khi các phiên bản dưới chỉ là 3 cổng.

Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng tiếp tục được trang bị trên Honda City, cùng với đó là hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau, trang bị cực kỳ đáng giá với những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài ra, nút bấm "maxcool" rất tiện lợi khi người điều khiển cần làm mát nhanh nhất có thể chỉ với thao tác 1 chạm.

Tiện nghi khá nổi bật chính là tính năng đề nổ từ đến từ chìa khoá thông minh kết hợp nút khởi động Start/Stop của xe, khách hàng có thể cho xe nổ máy trước vài phút để làm lạnh không gian bên trong trước khi bước lên xe mà không phải lo lắng về việc có người lạ xâm nhập vào xe.

Trên City , camera lùi cùng màn hình trung tâm có độ phân giải cao mang đến cái nhìn rõ nét giúp cho người điều khiển xoay trở xe dễ dàng trong khu vực chật hẹp. Tuy chưa có hệ thống mô phỏng theo góc đánh lái nhưng camera lùi của City có thể tuỳ chỉnh 3 góc quan sát rất thuận tiện.
Hệ thống an toàn Honda City vẫn như trước với các tính năng tương tự những xe hạng B khác bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA… City được bổ sung thêm đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS nhưng rất đáng tiếc khi bị cắt trang bị cảm biến lùi.
Trang bị an toàn | City G | City L | City RS |
Túi khí cho ghế lái và ghế phụ | Có | ||
Túi khí bên cho hàng ghế trước | Có | ||
Túi khí rèm cho tất cả hàng ghế | Không | Không | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử VSA | Có | ||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | ||
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA | Có | ||
Đèn báo phanh khẩn cấp ESS | Có | ||
Ga tự động Cruise Control | Không | Có | |
Camera lùi | Không | 3 góc quay | |
Chức năng khóa cửa tự động | Có | ||
Nhắc nhở cài dây an toàn | Hàng ghế trước | ||
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX | Có | ||
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm | Có | ||
Chìa khóa được mã hóa chống trộm và hệ thống báo động | Có |
Honda City được hãng cung cấp động cơ I4 1.5L i-VTEC DOHC cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Điều này giúp xe tăng tốc nhanh, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Hộp số tự động vô cấp CVT giúp xe chuyển động mượt mà, êm ái đem lại cảm giác lái thư thái hơn.
Khung gầm Honda City vẫn giữ trục cơ sở 2.600mm như trước. Tuy nhiên khung gầm đã được tinh chỉnh gia cố thêm thép cường lực nhẹ, làm trọng lượng xe giảm hơn 4kg nhưng độ cứng lại tăng đến hơn 20%. Điều này giúp tăng khả năng hấp thụ lực tác động khi xe va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda City 2022
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu (NSX công bố) | Khả năng tiêu thụ nhiên liệu thực tế | |
Trong đô thị | 7,3 lít/100km | - |
Kết hợp | 5,7 lít/100km | - |
Ngoài đô thị | 4,7 lít/100km | - |
"Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City 2021 được thử nghiệm bởi Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới và đường bộ (NETC). Cục đăng kiểm Việt Nam theo Quy chuẩn QCVN 86:2015/BGTVT. Được
Màu xe Honda City
Nên mua Honda City 2022 phiên bản nào?
Hiện tại, Honda Việt Nam đang chào bán City 2022 với tổng cộng 3 phiên bản gồm L, G và RS với mức giá từ 529 - 599 triệu đồng.
Nếu bạn không quá quan trọng về vấn đề tài chính và chỉ đơn giản là muốn mua một chiếc Honda City để phục vụ cho nhu cầu đi lại của bản thân thì RS có lẽ là phiên bản đáng mua nhất. Khác với 2 bản thấp hơn, City RS được trang bị hệ thống đèn full-LED thay vì Halogen hay Projector Halogen.
Ngoài ra, nội thất của City RS được bọc kết hợp giữa các chất liệu như da, da lộn hay nỉ trong khi 2 bản thấp hơn chỉ được bọc nỉ. Dàn âm thanh 8 loa cũng có thể là một điểm cộng lớn, tăng trải nghiệm với hệ thống thông tin giải trí.
Tuy nhiên, nếu ngân sách không cho phép thì người mua vẫn có thể lựa chọn bản G hoặc L. Đây đều là những mẫu xe được đánh giá là rất đáng mua trong phân khúc B-sedan.
So sánh Honda City với đối thủ trong phân khúc
![]() Honda City | ![]() Kia Soluto | ![]() Hyundai Accent | ![]() Toyota Vios 2023 | ![]() Mitsubishi Attrage | ![]() Mazda 2 2021 | ![]() Nissan Almera | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Giá bán | 529 | 369 | 426 | 479 | 375 | 479 | 469 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2550 | 2.620 | |||||
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 134 | 150 | 150 | 133 | 170 | 143 | 155 |
Công suất | 119 | 94 | 100 | 106 | 78 | 109 | 100/5000 |
Hệ thống truyền động | Cầu trước | ||||||
Túi khí | 6 | 2 | 2 | 3 | 2 | 2 | |
Cruise Control | |||||||
Cảnh báo điểm mù | |||||||
Cảnh báo áp suất lốp | |||||||
Honda City | Kia Soluto | Hyundai Accent | Toyota Vios 2023 | Mitsubishi Attrage | Mazda 2 2021 | Nissan Almera |
Đại lý
-
City có thể nói là đứng đầu phân khúc B rồi, ga nhạy, lái khá tự tinHuy Vo
Ngoại hình thì bản thân mình thấy cũng đẹp và trẻ trung. Tuy nhiên so với mức giá thì Honda bán ra cùng thời điểm này cũng cao nhất phân khúc luôn . Khởi đầu với City là quá ok rồi, đi thời gian đổi qua các dòng cao hơn sẽ cho cảm giác thăng tiến (chơi xe rất thích cái cảm giác này luôn).
-
Tiếng ồn vẫn là một điểm yếu của xe HondaNguyen Tan Phat
Sau khi đi thử City - Accent - Almera mình đã chọn almera vì cách âm, cảm giác lái và tiết kiệm, ổnn hơn hẳn 2 con còn lại . Còn tiện ích Accent đúng là rất thích, đẹp thì City quá mê. Nhưng có lẽ chính thiết kế đẹp vuông góc cạnh của City nên tạo ra tiếng ồn lớn hơn 2 con kia.
-
Hộp số CVT ấn tượngJoe Nguyen
1. nhẹ nhàng, êm ái không giật cục
2. nc đầu đạp hết ga thì rất mạnh, nhưng ngâm lâu thì có thể không bằng động cơ khác (DCT chẳng hạn)
3. CVT của honda nó tinh chỉnh lại giúp cho mình có cảm giác là động cơ có thay đổi số trong quá trình vận hành
4. Turbo lag là điều không thể tránh khỏi (can thiệp ECU và pipeline thì giảm phần nào)
5. CVT của honda là IVTEC và turbo nên đẩy lên cao sẽ nghe nó gào lên (khá hưng phấn)
6. ECON trên honda chạy đường kẹt xe thì okie, đừng lúc nào cũng mở vì khi nào mà thốc ga nó gào kinh lắm (gào ở đây là kiểu quá tải)
Tin tức về Honda City
Tin tức bên lề mới nhất về mẫu xe Honda City 2022
Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Honda City
Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Honda City và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi
Nhiều người dùng đánh giá Honda City khá ít hỏng vặt, có độ bền bỉ cao về khoản này không hề thua kém Vios của nhà Toyota.
Honda City là mẫu xe Sedan nằm trong phân khúc hạng B, với trọng lượng không tải từ 1.117 - 1.134 kg tùy từng phiên bản.
Honda City không có cửa sổ trời.
Honda City 2021 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hình thức lắp ráp trong nước. Xe có 3 phiên bản: G, L và RS.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
Giá Honda City tại Việt Nam
Thành Phố | Giá lăn bánh |
---|