
Honda City 2022




Tổng quan về Honda City
Trong phân khúc Sedan hạng B tại Việt Nam, Honda City được đánh giá là mẫu xe toàn diện nhất. Đi cùng là những trang bị hợp lý và thiết kế đẹp hiện đại Honda City xứng đáng được cân nhắn lựa chọn.
Ở thế hệ thứ 5 này Honda City chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình, nội thất đến hệ thống vận hành. Nhiều đánh giá City 2021 sẽ là “ngựa ô” về doanh số ở thị trường Việt Nam.
( video: Tổng quan Honda City )
Hiện tại, Honda City 2021 được phân phối với 3 phiên bản và vẫn chỉ dùng khối động cơ 1.5L, không có thêm tùy chọn Turbo 1.0 như ở thị trường Thái Lan:
- Honda City G
- Honda City L
- Honda City RS
Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên khách hàng của Honda tại Việt Nam được trải nghiệm phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda City.
Bảng giá xe Honda City 2021
Trong danh sách giá bán các mẫu xe ô tô Honda, Honda City cung cấp cho người dùng 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 529 triệu - 599 triệu đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh Honda City 2021 | ||
Hà Nội | HCM | Tỉnh khác | ||
Honda City G | 529.000.000 | 622.795.700 | 612.215.700 | 593.215.700 |
Honda City L | 569.000.000 | 668.195.700 | 656.815.700 | 637.815.700 |
Honda City RS | 599.000.000 | 702.245.700 | 690.265.700 | 671.265.700 |
Chi tiết giá lăn bánh Honda City
Giá bán của Honda City so với các đối thủ:
- Honda City giá bán từ 529 triệu đồng
- Toyota Vios giá bán từ 478 triệu đồng
- Mazda 2 giá bán từ 479 triệu đồng
- KIA Soluto giá bán từ 369 triệu đồng
- Hyundai Accent giá bán từ 426 triệu đồng
- Mitsubishi Attrage giá bán từ 375 triệu đồng
* Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo
Doanh số của Honda City đạt được trong phân khúc Sedan hạng B
Honda đã ra mắt mẫu xe Honda City 2021 vào tháng 12/2020, ngay lập tức đã chen chân vào TOP 5 mẫu xe Sedan hạng B bán chạy nhất 2021 với mức doanh số doanh số ấn tượng:
Mẫu xe | Doanh số phân khúc Sedan hạng B | ||
Tháng 8/2021 | Tháng 7/2021 | Doanh số năm 2021 | |
Toyota Vios | 987 xe | 1.344 xe | 11.954 xe |
Hyundai Accent | 712 xe | 983 xe | 11.644 xe |
Honda City | 159 xe | 347 xe | 6.015 xe |
Mazda 2 | 86 xe | 328 xe | 1.993 xe |
Mitsubishi Attrage | 69 xe | 269 xe | 3.642 xe |
KIA Soluto | 68 xe | 176 xe | 3.020 xe |
Suzuki Ciaz | 3 xe | 5 xe | 305 xe |
Màu xe Honda City 2021
Những tính năng thú vị trên Honda City
Chế độ ga rảnh tay (Cruise Control)
Khi di chuyển xe trên cao tốc hoặc đoạn đường bằng phẳng trong 1 thời gian dài, chế độ Cruise Control trên xe Honda City to ra vô cùng hữu dụng khi giúp người lái không cần phải nhấn ga liên tục, đồng thời tiết kiệm xăng hơn cho xe.
Lấy chuyển số thông minh
Lấy chuyển số trên Honda City được tích hợp ngay trên vô lăng, mang đến cảm giác phấn khích mỗi khi cần vượt các xe trên đường.

Chế độ tiết kiệm xăng ECON Mode
ECON Mode – Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu sau khi được kích hoạt tự việc nhấn nút ECON, chế độ sẽ hiệu chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.
Khởi động không dùng nút bấm
Chế độ khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh giúp người lái Honda City dễ dàng khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ.

Ngoại thất Honda City
Ở thế hệ thứ 5, Honda City 2021 đã có những cuộc cách mạng về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này “thừa hưởng” khá nhiều điểm nhấn nổi bật từ các “đàn anh” Honda Civic và Honda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo ô tô City 2021 có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn.
Honda City 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4553 x 1748 x 1467 mm, dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với bản tiền nhiệm, trục cơ sở 2.600 (lớn nhất trong phân khúc, ngang bằng Hyundai Accent) giúp không gian khoang cabin rộng rãi hơn trước. Khoảng sáng gầm xe ở mức 134 mm khiến cho City 2021 mang đậm chất thể thao hơn.
Đầu xe:
Bước sang phiên bản 2021, lưới tản nhiệt được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình đôi cánh độc đáo của Honda, với một thanh nan Crom bản to chạy dài ôm trọn phần “mặt tiền”. Chính kiểu thiết kế “đôi cánh vững chãi” giúp đầu xe có phần mềm mại, chững chạc hơn nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại và thể thao.

Nắp capo được nhấn nhá bởi 4 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được thiết kế lạ mắt với một thanh nhựa đen đính biểu tượng Honda và chữ "RS", bên dưới cũng như phần cản là lưới tổ ong mang đậm phong cách thể thao.
Nhưng điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu Honda City 2021 không phải mặt calang mà chính là cụm đèn. Xe được trang bị cụm đèn pha full led với những bóng thuỷ tinh nhỏ bên trong rất đẹp mắt, dải đèn led chạy ban ngày kiêm nhiệm vụ báo rẽ.

Cụm đèn pha mới này vừa mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính cũng như cường độ ánh sáng bao quát dù tầm gần hay xa, mang đến khả năng quan sát tốt vào ban đêm, tăng sự an toàn và thoải mái cho tài xế.
Bên dưới, đèn sương mù vẫn được bố trí nằm tách biệt như “người tiền nhiệm” nhưng được làm mới mạnh mẽ hơn. Đèn nâng cấp LED Projector cho ánh sáng rất tốt. Hơi đáng tiếc trang bị này chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp RS.

Lưới gió bên dưới của Honda City 2021 chuyển sang kiểu hình thang, cản trước dạng dẹp mang dáng dấp của chiếc Honda Civic đậm chất thể thao.
Thân xe
Thân xe Honda City 2021 trông bề thế hơn rất nhiều nhờ chiều dài được nới thêm 113 mm. Với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa được làm mới, nối liền cụm đèn trước sau mang đến cảm giác mạnh mẽ cũng như cho cảm giác thân xe càng dài hơn.

Đáng chú ý gương chiếu hậu được tách rời khỏi trụ A về phía đuôi xe mang đến tầm quan sát tốt hơn. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Ở bản RS, gương được sơn đen bóng giúp tăng khả năng nhận diện.

Ngay bên dưới, “dàn chân” của Honda City 2021 cũng được làm mới. Phiên bản City RS trang bị lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu tương phản kết hợp lốp 185/55 R16. Phiên bản City L sử dụng lazang 16 inch đa chấu 1 màu đi cùng lốp 185/55 R16. Phiên bản City G dùng lazang 15 inch cùng lốp 185/60 R15.

Đuôi xe

Phân đuôi xe 4 chỗ Honda City trong cân đối hơn trước cho chiều rộng tăng thêm, chiều cao được giảm xuống. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED hoàn toàn mới theo phong cách nổi 3D uốn lượn gấp khúc một cách độc đáo rất thể thao.

Ở phía dưới đuôi xe, Honda đã khéo léo đặt đèn phụ vào phần hốc gió, làm tăng thêm cảm giác mạnh mẽ.
Trang bị ngoại thất
Ngoại thất City | G | L | RS |
Đèn chiếu xa | Halogen | Halogen | LED |
Đèn chiếu gần | Halogen Projector | Halogen Projector | LED |
Đèn định vị ban ngày | LED | LED | LED |
Đèn sương mù | Không | Không | LED Projector |
Đèn hậu | LED | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Tay nắm cửa | Cùng màu xe | Mạ chrome | Cùng màu xe |
Lốp | 185/60 R15 | 185/55 R16 | 185/55 R16 |
Nội thất Honda City
Ở thế hệ này, nội thất Honda City 2021 gần như được làm mới hoàn toàn. Không gian rộng rãi hơn kết hợp cùng thiết kế thể thao, cá tính và những trang bị được nâng cấp hiện đại tạo nên những tải nghiệm lý thú và vượi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Khoang lái
Khoang lái xe Honda City 2021 được làm mới hoàn toàn. Vô lăng 3 chấu bọc da cũng như chỉ khâu màu đỏ được kế thừa trọn vẹn từ “đàn anh” Honda Accord cho cảm giác đầy thể thao.

Trên vô lăng Honda City 2021 có đầy đủ các nút bấm điều khiển giúp người dùng tranh bị phân tâm khi phải thao tác trên màn hình. Cụm lẫy sang số trực tiếp trên vô-lăng giúp mang đến cảm giác lái thể thao cũng như để tài xế chủ động tăng giảm số khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.

Tuy cụm đồng hồ vẫn là kiểu Analog truyền thống nhưng giao diện được thiết kế chỉnh chu hơn và có thêm phần hiển thị thông tin ở giữa nên vẫn rất bắt mắt.

Thiết kế taplo Honda City 2021 cũng được đổi mới hoàn toàn. Tuy vẫn là kiểu đối xứng quen thuộc nhưng nay đã trông gãy gọn, thể thao và hiện đại hơn. Màn hình trung tâm kích thước lớn với viền mỏng thanh thoát hơn “người tiền nhiệm”. Cụm điều khiển điều hoà được thiết kế tinh tế và sang trọng. Các cửa gió sử dụng kiểu đứng hình đa giác chạy viền bạc to bọc quanh khá giống với xe Porsche Cayenne.

Chất liệu taplo và ốp cửa ở City mới vẫn chủ yếu là nhựa cứng. Nhưng việc khéo léo kết hợp nhiều tone màu, sử dụng đan xen giữa nhựa sơn bóng, nhựa mờ giả da, thêm chỉ chạy viền… nên cho cảm giác cao cấp hơn, không bị “rẻ tiền”.
Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý
Honda City tiếp tục được coi là mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B hiện nay, khi chiều dài và chiều rộng được tặng thêm giúp City 2021 có được không gian rộng dãi hơn trước. City 2021 có 2 tuỳ chọn chất liệu bọc ghế. Phiên bản City G và L sử dụng bọc ghế nỉ. Bản cao cấp RS sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ, chạy thêm viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao đặc trưng của phiên bản này.

Hàng ghế trước Honda City thiết kế theo lối thể thao ôm thân người ngồi với phần bệ hông lớn. Chế độ chỉnh ghế vẫn duy trì kiểu chỉnh tay truyền thống với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ. Không gian để chân ở hàng ghế trước khá thoải mái, khoảng cách từ đầu tài xế đến trần xe còn khoảng 5 cm mang đến cảm giác thoáng đãng.

Hàng ghế sau Honda City rộng rãi vượt trội so với những gì thường thấy ở các mẫu xe hạng B. Thậm chí City còn rộng rãi hơn nhiều mẫu xe hạng C. Đặc biệt, ở thế hệ mới, hãng Honda đã điều chỉnh lại thiết kế ghế trước giúp khoảng trống để chân ở hàng ghế sau càng thêm thoải mái.

Hàng ghế sau được trang bị khá tươm tất với 3 tựa đầu và lưng ghế ở giữa có thể mở ra thành bệ tì tay và để thức uống. Tuy nhiên, một thay đổi khá bất ngờ là hàng ghế thứ 2 nay đã không thể gấp xuống, khiến cho việc chuyên chở những vật dụng có chiều dài lớn không khả thi.
Cốp xe vẫn là một trong những ưu điểm của Honda City 2021 khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ dung tích cho cả 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.

Tiện nghi
Nội bật nhất ở phần nội thất của Honda City 2021 là màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên đến 8 inch trong khi các mẫu xe đối thủ chỉ là 7 inch, mang đến cảm giác quan sát dể chịu hơn và đi kèm kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Trải nghiệm kết nối bluetooth khá tiện dung hay Carplay mượt mà, ít hiện tượng chậm trễ.

Đi kèm đó là dàn âm thanh lên đến 8 loa cho chất lượng khá ổn, đặc biệt là loa treble (dải âm cao) đặt ngay cột A hướng thẳng đến hành khách cho âm thanh sắc nét. City 2021 phiên bản RS được trang bị tổng cộng 5 cổng sạc cho trong khi các phiên bản dưới chỉ là 3 cổng.

Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng tiếp tục được trang bị trên Honda City, cùng với đó là hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau, trang bị cực kỳ đáng giá với những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài ra, nút bấm "maxcool" rất tiện lợi khi người điều khiển cần làm mát nhanh nhất có thể chỉ với thao tác 1 chạm.

Tiện nghi khá nổi bật chính là tính năng đề nổ từ đến từ chìa khoá thông minh kết hợp nút khởi động Start/Stop của xe, khách hàng có thể cho xe nổ máy trước vài phút để làm lạnh không gian bên trong trước khi bước lên xe mà không phải lo lắng về việc có người lạ xâm nhập vào xe.

Trên City 2021, camera lùi cùng màn hình trung tâm có độ phân giải cao mang đến cái nhìn rõ nét giúp cho người điều khiển xoay trở xe dễ dàng trong khu vực chật hẹp. Tuy chưa có hệ thống mô phỏng theo góc đánh lái nhưng camera lùi của City 2021 có thể tuỳ chỉnh 3 góc quan sát rất thuận tiện.
Trang bị nội thất
Trang bị | G | L | RS |
Vô lăng | Urethan | Da | Da |
Vô lăng chỉnh 4 hướng | Có | Có | Có |
Vô lăng có nút điều khiển | Có | Có | Có |
Lẫy chuyển số | Không | Không | Có |
Chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm | Không | Có | Có |
Khởi động từ xa | Không | Không | Có |
Cụm đồng hồ | Analog | Analog | Analog |
Cruise Control | Không | Có | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Nỉ | Da pha nỉ |
Ghế lái | Chỉnh tay 6 hướng | Chỉnh tay 6 hướng | Chỉnh tay 6 hướng |
Điều hoà | Chỉnh cơ | Tự động | Tự động |
Cửa gió hàng ghế sau | Không | Có | Có |
Màn hình giải trí | Cảm ứng 8 inch | Cảm ứng 8 inch | Cảm ứng 8 inch |
Hệ thống âm thanh | 4 loa | 4 loa | 8 loa |
Appe Carplay/Android Auto | Có | Có | Có |
Kính tự động 1 chạm | Cửa ghế lái | Cửa ghế lái | Cửa ghế lái |
Tay nắm cửa phía trước đóng/mở bằng cảm biến | Không | Có | Có |
Động cơ Honda City
Honda City 2021 tiếp tục chỉ dùng duy nhất động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L i-VTEC mà không được bổ sung thêm bản động cơ tăng áp I3 1.0L như thị trường Thái Lan. Điều này trái với nhiều kỳ vọng của người dùng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên khối động cơ I4 1.5L trên Honda City cũng là động cơ mới khi chuyển từ động cơ SOHC sang động cơ DOHC giúp khả năng vận hành tối ưu hơn. Hộp số tự động vô cấp CVT cũng có sự tinh chỉnh.
Honda City 2021 được hãng cung cấp động cơ I4 1.5L i-VTEC DOHC cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Điều này giúp xe tăng tốc nhanh, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Hộp số tự động vô cấp CVT giúp xe chuyển động mượt mà, êm ái đem lại cảm giác lái thư thái hơn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda City 2021:
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | Chu trình tổ hợp | 5,68 | ||
Đô thị cơ bản | 7,29 | |||
Đô thị phụ | 4,73 |
"Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City 2021 được thử nghiệm bởi Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới và đường bộ (NETC). Cục đăng kiểm Việt Nam theo Quy chuẩn QCVN 86:2015/BGTVT. Được kiểm tra và phê duyệt bởi Phòng Chứng nhận chất lượng xe cơ giới (VAQ). Cục đăng kiểm Việt Nam."
Hệ thống trang bị an toàn của Honda City 2021
Hệ thống an toàn Honda City 2021 vẫn như trước với các tính năng tương tự những xe hạng B khác bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA… City 2021 được bổ sung thêm đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS nhưng rất đáng tiếc khi bị cắt trang bị cảm biến lùi.
Trang bị an toàn | City G | City L | City RS |
Túi khí cho ghế lái và ghế phụ | Có | ||
Túi khí bên cho hàng ghế trước | Có | ||
Túi khí rèm cho tất cả hàng ghế | Không | Không | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử VSA | Có | ||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | ||
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA | Có | ||
Đèn báo phanh khẩn cấp ESS | Có | ||
Ga tự động Cruise Control | Không | Có | |
Camera lùi | Không | 3 góc quay | |
Chức năng khóa cửa tự động | Có | ||
Nhắc nhở cài dây an toàn | Hàng ghế trước | ||
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX | Có | ||
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm | Có | ||
Chìa khóa được mã hóa chống trộm và hệ thống báo động | Có |
Thông số kỹ thuật Honda City 2021
Tên xe | City |
Dài x rộng x cao (mm) | 4553 x 1748 x 1467 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 134 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 5 |
Hộp số | CVT |
Công suất tối đa (KW @ vòng/phút) | 119 |
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) | 145 |
Ưu điểm và nhược điểm Honda City 2021

- Ngoại hình thể thao, cá tính
- Nội thất thoải mái
- Trang bị đầy đủ tiện nghi
- Động cơ êm ái, bền bỉ

- Chất lượng hệ thống âm thanh giải trí chưa được cao
- Cảm giác lái chưa được đầm khi chạy ở tốc độ cao
Tuy Honda City sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn tồn động một số nhược điểm chưa thực sự ưng ý.
So sánh Honda City 2021 và các đối thủ cùng phân khúc
Xem những chiếc xe được so sánh nhiều nhất với Honda City 2022:
Tin tức về Honda City 2021
Tin tức bên lề mới nhất về mẫu xe Honda City 2022
Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Honda City 2021
Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Honda City 2021 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi
Nhiều người dùng đánh giá Honda City khá ít hỏng vặt, có độ bền bỉ cao về khoản này không hề thua kém Vios của nhà Toyota.
Honda City là mẫu xe Sedan nằm trong phân khúc hạng B, với trọng lượng không tải từ 1.117 - 1.134 kg tùy từng phiên bản.
Honda City không có cửa sổ trời.
Honda City 2021 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hình thức lắp ráp trong nước. Xe có 3 phiên bản: G, L và RS.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Giá Honda City 2021 tại Việt Nam
Thành Phố | Giá lăn bánh |
---|