Thời điểm "vàng" mua xe

14:43 | 13/04/2022 - Chu Văn Cường
Theo dõi Auto5 trên
Ở bất kỳ đâu và khi nào, thì ô tô luôn là một khối tài sản có giá trị lớn với đại đa số người dân Việt Nam. Do đó, việc lựa chọn mua xe "đúng lúc - đúng chỗ" có thể giúp khách hàng tiết kiệm được vài chục hay thậm chí cả trăm triệu đồng. Vậy đâu là thời điểm "vàng" để mua xe trong năm?

Mua xe ô tô chưa bao giờ được xem là dễ dàng đối với nhiều người bởi không chỉ cân nhắc vài vấn đề: giá xe phải hợp túi tiền, đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn phải an toàn hoặc khả năng giữ giá khi sang nhượng.

Những thời điểm
Những thời điểm "Vàng" mua xe tiết kiệm chi phí

Trước khi tham khảo thời điểm để mua được xe "Ngon - Bổ - Rẻ" bạn cần xem qua những lưu ý trước khi mua xe ô tô.

Những lưu ý trước khi mua xe ô tô

Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn tránh mắc phải một số sai sót do chưa có nhiều kinh nghiệm về xe hơi:

Chi phí nuôi xe

chi phi nuoi xe o to

Nhiều người khi mua xe thường có suy nghĩ chỉ mua xe phù hợp với túi tiền là đủ mà bỏ qua các vấn đề: bảo dưỡng, bảo hiểm, xăng/dầu, bến bãi... Hãy cố gắng cân đối thật kỹ để không biến chiếc xe thành gánh nặng vì phí nuôi xe quá cao.

*** Tham khảo thêm: Dự tính chi phí nuôi xe ô tô tại Việt Nam

Chọn xe có trang bị đủ dùng

Bạn đừng cố gắng trả thêm tiền cho những trang bị: cửa sổ trời, gạt tàn thuốc,... trong khi chẳng bao giờ dùng đến chúng. Thay vào đó bạn nên lựa chọn cho xe những trang bị an toàn phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Mua xe phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn có thể dựa vào số thành viên trong gia đình hoặc tần suất sử dụng để lựa chọn cho mình những mẫu xe phù hợp như: Sedan, Minivan, Hatchback, SUV.

*** Xem thêm: Điểm mặt những mẫu sedan có giá lăn bánh rẻ nhất phân khúc C

Chất lượng thường đi đôi với giá cả

Những mẫu xe sang thường tiêu tốn nhiên liệu cũng như chi phí nhiều hơn những mẫu xe phổ thông. Chắc chắn là như vậy.

Tham khảo giá từ nhiều đại lý

Hãy cố gắng tham khảo giá từ nhân viên hoặc nhiều đại lý khác nhau. Đừng xem thường yếu tố này, nó có thể giúp bạn tìm đúng chỗ và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể đó nhé!

Khả năng giữ giá

Sản phẩm các hãng xe phổ biến trên thị trường thường có khả năng giữ giá cao hơn. Bạn cần quan tâm đến những thương hiệu xe có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi bán lại.

Đừng vội đưa ra quyết định xuống tiền

Bạn cần thời gian để cân nhắc những thông tin kể trên, tìm hiểu kỹ về loại xe mình quan tâm và ký hợp đồng khi mọi thứ rõ ràng.

Mua xe đúng thời điểm

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau có thể xem là thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu, giải phóng hàng tồn.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo 5 thời điểm "vàng" mua xe sau đây để có được cho mình một chiếc xe ưng ý với mức giá tốt nhất.

Thời điểm "vàng" mua xe ô tô

Trước khi mẫu xe rục rịch ra mắt phiên bản mới

Trước khi ra mắt mẫu xe thế hệ mới, hầu hết các đại lý đều đưa ra chương trình giảm giá vài chục đến cả trăm triệu đồng để thanh lý hàng tồn. Đây cũng là thời điểm “vàng” để chọn mua xe trong năm.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc xem liệu phiên bản mới sẽ nâng cấp và khác biệt gì so với phiên bản hiện tại. 

Tháng cô hồn (Tháng 7 âm lịch)

Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, tháng “ngâu” là thời điểm nên tránh những việc quan trọng như xây nhà, mua xe. Để kích cầu mua sắm của khách hàng trong tháng cô hồn, các hãng và đại lý đua nhau giảm giá có khi kèm theo nhiều khuyến mãi.

Vì vậy, có thể nhận thấy đây chính là cơ hội “vàng” để mua một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Các dịp đặc biệt trong năm

thoi-diem-vang-de-mua-oto

Nếu bạn đang cân nhắc xem mua xe vào thời điểm nào rẻ nhất trong năm thì có thể chọn các dịp đặc biệt như đại lễ Quốc Khánh 2/9, đại lễ 30/4 – 1/5, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Black Friday, sinh nhật đại lý xe… Hầu như trong các trong dịp này hãng xe/đại lý đều có nhiều chương trình giảm giá lớn đi kèm quà tặng hấp dẫn.

Sau Tết Nguyên Đán

Sau Tết Nguyên đán là một thời điểm đáng tham khảo dành cho những ai đang có nhu cầu mua xe. Bởi đa số người mua ô tô thường chọn rước xe về trước Tết. Do đó, thị trường ô tô sau Tết khá ảm đạm. Thế nên các hãng xe, đại lý sẽ cố gắng đưa ra nhiều ưu đãi lớn nhằm cải thiện doanh số.

Cuối tháng, cuối quý và cuối năm

Cuối tháng, cuối quý hay cuối năm là thời điểm mà các thương hiệu ô tô tung ra các dự án kích cầu với các chương trình khuyến mãi lớn, các mẫu mới ra đời cùng nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Do đó, theo kinh nghiệm của các đại lý bán xe trong nhiều năm thì thời điểm vàng để mua xe ô tô không thể bỏ qua đó là dịp cuối tháng, cuối quý và cuối năm dương lịch.

Những thời điểm KHÔNG NÊN mua xe

Dịp cận Tết Nguyên Đán

nhung-thoi-diem-khong-nen

Dịp cận Tết Nguyên Đán là thời điểm mà nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua xe nhất để “chơi Tết”. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để các cửa hàng, đại lý “thổi” giá bán đối với hầu hết các mẫu xe của hãng với lý do là do khan hàng.

Vì vậy, nếu có thể bạn hãy chờ ra thời điểm sau Tết Nguyên Đán để mua được giá rẻ hơn.

Những ngày cuối tuần và đầu tháng

Tâm lý chung là trong vài tuần đầu tiên nhân viên sẽ “không vội” bán xe ô tô nếu không được giá tốt. Tuy nhiên, tới cuối tháng, họ lại có xu hướng sẵn sàng bán nhanh hơn để đạt được doanh số đề ra.

Còn với cuối tuần thì sao? Rất nhiều khách hàng chọn thời điểm cuối tuần để xem xe và thương lượng giá cả với nhân viên, mà không biết rằng thời điểm này chỉ tiện, chứ không phải tốt để thương lượng giá khi có nhiều người cùng xem xét mua xe.

Thời điểm ra mắt dòng xe mới và HOT

Khi lựa chọn thời điểm này để mua xe khách hàng sẽ được giảm giá từ 5-10% so với giá bán. Nhưng hãy khoan, với những dòng xe mới ra, xe HOT thì có rất nhiều người mua, quan tâm. Đây là cơ hội để các đại lý thường đẩy giá lên rất cao.

Như vậy, trong một năm người dùng có thể lựa chọn nhiều thời điểm "vàng" để mua ô tô để tiết kiệm chi phí. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này có thể các bạn chọn mua xe theo đúng ý muốn của bạn thân mình.

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe