Ưu và nhược điểm khi lựa chọn mua xe cũ

10:31 | 08/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mua xe cũ cũng là một sự lựa chọn tối ưu, song song với đó là nhiều rủi ro mà người mua cần lường trước được.

Khi lựa chọn mua xe, khách hàng có hai sự lựa chọn là mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng. Nếu có đủ ngân sách thì tất nhiên sự lựa chọn tốt nhất vẫn là một chiếc xe mới tinh, tuy nhiên với ngân sách eo hẹp thì mua xe cũ cũng là một lựa chọn không tồi.

Cũng giống như khi mua xe mới, khách hàng mua xe cũ phải xem xét thật kỹ trước khi mua, để tìm ra một chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng và tối ưu được mức giá mua đảm bảo phù hợp với túi tiền.

Dưới đây là một số những ưu/nhược điểm mà độc giả cần biết trước khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng.

Ưu điểm

Giá cả phải chăng

Tất nhiên ưu điểm đầu tiên cần nhắc đến khi chọn mua xe cũ là mức giá thấp hơn tương đối so với xe mới. Giá của xe sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất, năm sản xuất, kiểu dáng và tình trạng của xe, thường sẽ thấp hơn từ 10 - 70% so với xe mới.

Điều quan trọng nhất chính là đánh giá chính xác tình trạng của xe, cùng với đó là so sánh với những chiếc xe cũ khác để chọn ra cho mình một chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của bạn.

Tỷ lệ phí bảo hiểm thấp

Do xe mất giá nên tỷ lệ bảo hiểm dành cho ô tô đã qua sử dụng cũng thấp hơn. Tuy nhiên, một số công ty bảo hiểm từ chối đơn đăng ký bảo hiểm dành cho những chiếc xe đã sử dụng quá 10 năm.

Dễ dàng "độ" xe

Hầu hết chủ sở hữu xe mới có xu hướng đợi hết thời hạn bảo hành mới dám tùy chỉnh những bộ phận trên xe vì nếu sửa đổi xe trong thời gian còn bảo hành có thể làm chiếc xe bị mất hiệu lực bảo hành ngay lập tức.

Nếu chiếc xe bạn định mua đã quá thời hạn bảo hành thì đây chính là thời điểm vàng để bạn có thể tùy chỉnh trang bị, các bộ phận trên "xế cưng" mà không phải lo lắng về việc mất bảo hành chính hãng.

Nhược điểm

Tiềm ẩn nhiều vấn đề

Khi nói đến xe cũ hoặc xe đã qua sử dụng, bạn cần chú trọng đén những vấn đề tiềm ẩn của chiếc xe. Nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện một vài hư hỏng nhỏ.

Điều này không có gì đáng lo ngại và đôi khi có thể dễ dàng sửa chữa nhưng hãy đảm bảo đủ ngân sách để làm việc này.

Tốt nhất hãy đi cùng một thợ cơ khi hoặc một người có kiến thức rộng về xe cộ để kiểm tra giấy tờ của chiếc xe bạn định mua.

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng cao

Như đã đề cập phía trên, bạn sẽ không thể biết được chiếc xe cũ của mình có thể gặp những vấn đề gì cho đến khi nó xuất hiện.

Như vậy, việc bảo trì, bảo dưỡng một chiếc xe đã qua sử dụng có thể rất tốn kém vì các vấn đề rò rỉ và thay thế chất lỏng có thể dẫn đến "đại tu" toàn bộ động cơ.

Không những vậy, việc tìm kiếm các bộ phận và linh kiện thay thế cũng có thể là một vấn đề nan giải với một chiếc xe cũ. Thậm chí là phải nhập từ nước ngoài về với một mức giá cao ngất ngưởng.

Công nghệ, tính năng lạc hậu

Trên thực tế, mọi chiếc xe mới đều được ra mắt với một số loại công nghệ tiên tiến mới. Điều này có nghĩa là những chiếc xe cũ và đã qua sử dụng rồi cũng sẽ bị lạc hậu bất kể là trang bị an toàn, giải trí hay là hiệu suất của động cơ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe