
Suzuki XL7








Suzuki XL7 - mẫu xe đa dụng (MPV) được giới thiệu vào 2020 như bản nâng cấp hoàn thiện của Ertiga và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam.
Tính đến hết năm 2021, doanh số XL7 đứng thứ 2 trong phân khúc, xếp sau Xpander.

Mẫu MPV XL7 trông giống như một chiếc SUV với vô số tấm ốp màu đen xung quanh xe, cùng những đường nét thiết kế ở đầu xe trông rất nam tính.
Suzuki XL7 được trang bị 7 chỗ ngồi trong cấu hình 2-3-2, đi kèm đó là 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho người tiêu dùng lựa chọn.

Mẫu ô tô Suzuki XL7 được trang bị động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
Công nghệ an toàn trên XL7 chỉ ở mức "đủ dùng". Nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tính năng & công nghệ an toàn trên XL7 đang yếu thế hơn.
Giá xe Suzuki XL7 2023 (& các phiên bản)
Mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản GLX (bản tiêu chuẩn) và Sport Limited (bản đặc biệt)
Giá xe XL7 kèm thông tin khuyến mãi/ưu đãi như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Ưu đãi |
GLX AT | 600 | Giảm 10 triệu |
GLX AT Sport Limited | 640 | Combo phụ kiện giá rẻ |
(Lưu ý: Thông tin ưu đãi chỉ mảng tính chất tham khảo và sẽ thay đổi theo từng đại lý)
>> Ngoài XL7, tại Việt Nam còn nhiều mẫu xe MPV 7 chỗ, chi tiết tại Bảng giá xe MPV
Giá lăn bánh Suzuki XL7
Giá niêm yết: | |
Phí trước bạ (%): | |
Phí sử dụng đường bộ (01 năm): | |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm): | |
Phí đăng kí biển số: | |
Phí đăng kiểm: | |
Chi phí lăn bánh: |
Ưu điểm và nhược điểm Suzuki XL7
- Khoang hành lý rộng rãi
- Sức mạnh động cơ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
- Vị trí ghế lái thoải mái, tầm quan sát tốt
- Cách âm thân vỏ xe tốt khi chạy phố
- Xe tiết kiệm nhiên liệu cho tính hiệu quả kinh tế cao
- Hệ thống treo của xe khá cứng
- Tiếng ồn gầm và lốp vào cabin nhiều
- Thiếu tính năng điều khiển hành trình
Màu xe Suzuki XL7
Kích thước XL7
So với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ tầm trung, Suzuki XL7 sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc.
Thông số kích thước | |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.450 x 1.775 x 1.710 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.740 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Bán kính vòng quay (m) | 5.2 |
Trọng lượng xe (kg) | 1.175 |

Ngoại thất Suzuki XL7
Suzuki XL7 sở hữu thiết kế khá gọn gàng trong hầu hết các chi tiết, kể cả những tấm ốp nhựa đen được bổ sung ở hai bên cũng được bố trí tương đối gọn mắt.

Phía phần đầu xe được đánh giá khá giống “người anh em” MPV Ertiga, nhưng XL7 dường như là một phiên bản hoàn hảo hơn.
XL7 đã tạo được nét riêng với khu vực lưới tản nhiệt điểm thêm thanh mạ crom đặt ngang sáng bóng, kèm logo Suzuki đặt giữa. Điều đó làm cho xe trở nên sang trọng hơn rất nhiều so với Ertiga.

Suzuki cũng đã rất tinh tế khi thêm 2 miếng khuếch tán giả màu xám trắng cho cản trước và sau lại càng làm xe tăng thêm độ bóng bẩy.

Về mặt trang bị ngoại thất, Suzuki đã trang bị cho XL7 cụm đèn pha LED và đèn sương mù Halogen.
Chiếc MPV 7 chỗ này nằm trên bộ mâm 16 inch thiết kế 10 chấu đôi một, hai tông màu. Xe cũng sở hữu khoảng sáng gầm ấn tượng ở mức 200 mm, cho thấy khả năng off-road cũng “không phải dạng vừa”.

Nhìn chung, đây là mẫu xe cũng không tiếp cận được quá nhiều đối tượng khách hàng trên thị trường.
Tuy nhiên, Suzuki XL7 sẽ đặc biệt phù hợp cho những người trung tuổi, có gu thẩm mỹ hơi cổ điển và có phần “bảo thủ”.

Hơn nữa, XL7 cũng được nhận xét là dòng xe đẹp nhất nhì trong phân khúc 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ, vượt trội hơn cả Toyota Rush. Bởi có thiết kế đẹp, được bổ sung nhiều bộ phận khiến xe trông vừa “đĩnh đạc” mà cũng vẫn toát lên được tinh thần thể thao.
Nội thất Suzuki XL7
Khi mở cửa xe, Suzuki XL7 “chào đón” bằng một khoang nội thất tối màu với các điểm nhấn bằng sợi carbon. Mặc dù, đó không phải là sợ carbon thật, nhưng bằng mắt thường nhìn thì vẫn cho thấy toát lên được độ sang trọng cũng như sự tinh tế mà khoang nội thất mang lại.

Về cơ bản, XL7 có không gian nội thất cao cấp hơn Ertiga với toàn bộ ghế được bọc bằng chất liệu vải và da.
Nhìn tổng thể, nó khiến mẫu MPV đẹp theo một cách rất đơn giản.

Không gian dành cho người lái cũng được thiết kế và bố trí tương đối hiện đại.
Nổi bật với vô lăng 3 chấu bọc da, 2 tông màu cùng những đường viền mạ crom điểm xuyết, khiến vô lăng của XL7 trở nên rất khác biệt so với lối thiết kế có phần hơi truyền thống của đối thủ Toyota Rush.
Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ nằm giữa 2 cụm anolog.

Hàng ghế thứ hai khá tuyệt vời cho 2 người lớn, nhưng 3 người thì sẽ hơi chật chội.

Còn hàng ghế thứ ba cũng giống với những mẫu xe 7 chỗ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, đối với XL7 thì việc ra vào sẽ dễ dàng hơn bởi hàng ghế thứ hai có thanh ray trượt thay vì chỉ gập xuống.

Trải nghiệm không gian nội thất XL7 được thực hiện tốt hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, nhờ các lỗ thông khí được bố trí ở hai bên xe và phía sau xe giúp người ngồi hàng ghế sau cùng sẽ có trải nghiệm thoải mái hơn. Kèm theo đó là một ổ cắm 12V cũng được trang bị.


Không gian khoang hành lý cũng không có gì quá khác biệt với các mẫu MPV 7 chỗ khác.
Để tối ưu không gian chứa đồ thì cũng có thể gập hàng ghế thứ hai và thứ ba xuống bằng phẳng một cách dễ dàng.
Động cơ, khung gầm Suzuki XL7
Không phải là một mẫu xe thiên về tốc độ, nhưng Suzuki XL7 vẫn cho hiệu suất giao thông tốt khi công suất đầu ra chỉ có 103 mã lực và mô men xoắn 138 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Hệ thống lái nhẹ và nhạy, mang lại những chuyến lái xe thư thái nhất. Nếu di chuyển trong đô thị đông đúc thì cũng không phải vấn đề lớn bởi chiều rộng XL7 có thiết kế khá thon gọn, còn hệ thống camera 360 và cảm biến đỗ sẽ giúp giải quyết câu chuyện chiều dài xe.
Suzuki XL7 sở hữu khung unibody, cho khả năng xử lý và chịu va đập tốt. Với hệ thống hoàn toàn mới được cấu tạo từ thép cường độ cực cao giúp XL7 có thân xe cứng, chắc mà nhẹ dù xe có kích thước lớn.
Hệ thống treo XL7 là hệ thống treo bán độc lập với thanh chống McPherson phía trước và thanh chống phía sau. Bộ thanh chống và dầm này đem lại hiệu suất khá tốt trong trường hợp xấu nhất là xảy ra va chạm.
>> Hệ thống treo trên XL7 có ưu nhược điểm gì? Tìm hiểu chi tiết tại Hệ thống treo là gì: Khái niệm, phân loại & tầm quan trọng
Trang bị an toàn trên XL7
Về trang bị an toàn, XL7 được trang bị 2 túi khí cho người lái và hành khách ngồi ghế phụ phía trước. Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, dầm cửa chịu lực hai bên tiêu chuẩn Suzuki, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và bộ dây đai tiêu chuẩn ISOFIX.
Danh sách công nghệ an toàn mà Suzuki cung cấp cho XL7 ở mức “đủ dùng”, đủ để đảm bảo cho người trong xe giảm thiểu tối đa chấn thương khi xảy ra va chạm mạnh.
Tuy nhiên, đối với những mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn như thế này, tốc độ cao thực sự không phải là những thứ bạn nên thử.
>> Xem thêm: Vì sao bạn phải tìm hiểu & cân nhắc các trang bị tính năng an toàn trước khi mua xe
So sánh Suzuki XL7 với đối thủ trong phân khúc
![]() Suzuki XL7 | ![]() Toyota Avanza | ![]() Toyota Innova | ![]() Mitsubishi Xpander | ![]() Toyota Veloz Cross | |
---|---|---|---|---|---|
Giá bán | 600 | 548 | 750 | 555 | 648 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2740 | 2750 | 2.775 | 2.750 | |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 | 205 | 176 | 225 | 205 |
Công suất | 103 | 103 | 137 | 103 | 105/6000 |
Hệ thống truyền động | Cầu trước | FWD | |||
Túi khí | 2 | 6 | 7 | 2 | 6 |
Cruise Control | |||||
Cảnh báo điểm mù | |||||
Cảnh báo áp suất lốp | |||||
Suzuki XL7 | Toyota Avanza | Toyota Innova | Mitsubishi Xpander | Toyota Veloz Cross |
Đánh giá xe Suzuki XL7 (7/10)
Với chúng tôi, XL7 2022 đã mang lại những gì tuyệt vời hơn so với Ertiga.
Mức giá từ 600 triệu, mẫu xe 7 chỗ XL7 của Suzuki là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.
Vì sao bạn có thể tin tưởng đánh giá từ chúng tôi? Chúng tôi không đánh giá sau một vài lần chạy thử nghiệm. Với tất cả các mẫu xe, chúng tôi đều có quy trình chạy thử liên tục trong vòng 2 tuần, trên nhiều địa hình khác nhau nhằm đưa ra những đánh giá chính xác & điểm số khách quan nhất. Quan trọng nhất, chúng tôi không bao giờ nhận các món quà từ các nhà sản xuất hay một đại lý bên ngoài để đưa ra những nhận định thiếu minh bạch về các mẫu xe. >> Tìm hiểu Quy trình đánh giá xe của chúng tôi << |
Vận hành (7/10)
Giống như hầu hết các đối thủ cùng tầm, mẫu MPV này cũng không phải quá “vật lộn” trong việc tăng tốc khi tải, động cơ 1.5L, 4 xi lanh vẫn thực hiện khá tốt kể cả khi trên xe có đủ 7 người và cả hành lý.
Khoảng sáng gầm xe cao nên cũng giúp độ thoải mái khi ngồi trong cabin đạt mức tối đa khi di chuyển. Tiêu chuẩn của lớp vỏ XL7 không thuộc hàng quá xuất sắc, nhưng nó vẫn là một tiêu chuẩn tốt.
Được phát triển trên nền tảng khung xe liền khối, Suzuki XL7 cho khả năng xử lý và chịu va đập tốt hơn. Mặc dù không thể gia tăng cảm giác thoải mái phía bên trong cabin nhưng phần gầm cao cũng khiến tài xế yên tâm hơn khi di chuyển qua ổ gà, cung đường nhấp nhô.
Khả năng chống ồn của XL7 vẫn chưa thực sự tốt, nếu di chuyển tốc độ cao, tiếng ồn sẽ dội từ dưới gầm xe vào cabin xe khá lớn. Nhưng để sử dụng trong thành phố thì nó vẫn cho cảm giác lái khá thú vị, thích nghi tốt với những cung đường gồ ghề, mấp mô.
Nội thất (7/10)
Khu vực nội thất trên XL7 không quá nổi bật so với các đối thủ, tuy nhiên, phiên bản Suzuki XL7 2022 vẫn là sự cải tiến so với thế hệ trước đó.
Khu vực ghế ngồi có chức năng chỉnh độ ngả bằng tay, riêng ở hàng ghế 2 còn trang bị thêm một bệ tỳ tay ở giữa mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Ở hàng ghế thứ 2, sẽ là một "cực hình" nếu 3 người lớn cùng ngồi.

Với hàng ghế thứ 3, hai người lớn với chiều cao trung bình sẽ đủ dùng.
Hệ thống điều hoà tự động trên Suzuki XL7 là điểm cộng.
Công nghệ (6/10)
Nếu xét về phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thì các trang bị công nghệ chỉ ở mức tiêu chuẩn đầy đủ, nhưng XL7 có thể nói tốt hơn một chút nhờ có thể kết nối điện thoại thông minh và khởi động bằng nút bấm.
Nhìn chung, đó không phải quá vượt trội nhưng hoàn toàn có thể xếp chung cùng phân khúc cao hơn, giàu tính năng hơn.
Khoang hành lý (8/10)
Dung tích khoàn hành lý của Suzuki XL7 bao nhiêu lít? Một trong những điểm nổi bật của mẫu xe ô tô XL7 chính là khoang hành lý với sức chứa lên tới 153L.

Khi gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2 xuống, dung tích khoang chứa đồ tăng lên lần lượt là 550L và 800L.


Giá trị mang lại so với mức giá (9/10)
Hơn 600 triệu, giá trị sử dụng mà XL7 mang lại thật sự rất đáng.
Từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến sức mạnh động cơ và các tính năng giải trí & an toàn, Suzuki XL7 gần như đạt điểm tuyệt đối về giá trị sử dụng.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7
Loại nhiên liệu | Mức do hãng công bố | Mức sau khi kiểm tra |
Xăng | 6.6L/100km | Chưa có số liệu |
6.6L/100km hỗn hợp (do hãng công bố) giúp XL7 xếp thứ 2 trong danh sách những mẫu MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất từ chúng tôi.
Để có được con số đó, ngoài khối động cơ hoạt động tối ưu, phải kể đến khối lượng xe nhẹ hơn so với các đối thủ trong phân khúc (nhẹ hơn khoảng 100kg).
Có nên mua Suzuki XL7?
Với tầm giá hơn 600 triệu, những gì mà XL7 đang sở hữu vẫn là sự lựa chọn "quá hời".
Nếu bạn là một người không yêu cầu quá cao về ngoại hình cũng như một số tiện nghi đặc biệt thì Suzuki XL7 chính là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giá, không gian và khả năng vận hành.
Thông số kỹ thuật Suzuki XL7
Tên xe | XL7 |
Dài x rộng x cao (mm) | 4450 x 1775 x 1710 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2740 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 5,2 |
Hộp số | 4AT |
Dung tích động cơ | 1.5 |
Công suất tối đa (KW @ vòng/phút) | 103 |
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) | 138 |
-
OK trong tầm giáToàn Minh
Cảm nhận sau 6 tháng lái con này là đây đủ tiện nghi và quá OK trong tầm giá
-
Thực dụngKỳ Tùng Lê
Mình thấy con này tương đối thực dụng. Nói chung là xét về giá tiền/giá trị sử dụng thì khá đáng tiền.
-
Khung gầm chưa tốtBùi Công Quyên
Mình đã được thử Rush và XL7. Rush khung gầm độc lập của SUV. Truyền động cầu sau chỉ điểm này thôi nó đã ăn đứt XL7. Các thứ khác mình thấy ngang nhau.
-
Thiết kế thể thaoMr Vũ
Em chọn suzuki xl7 vì giá rẻ, nhiều chi tiết xịn xò, thiết kế thể thao, rộng rãi
Tin tức về Suzuki XL7
Tin tức bên lề mới nhất về mẫu xe Suzuki XL7
Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Suzuki XL7
Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Suzuki XL7 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi
Động cơ được trang bị trên XL7 là loại dùng xăng dung tích 1.5L, 4 xy-lanh K15B cung cấp công suất/mô-men lần lượt là 103 mã lực/138 Nm.
Suzuki XL7 là chiếc MVP sở hữu 7 chỗ ngồi
XL7 được trang bị 2 túi khí SRS phía trước để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện.
Dựa vào các buổi chạy thử, XL7 xếp thứ 2 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
Giá Suzuki XL7 tại Việt Nam
Thành Phố | Giá lăn bánh |
---|