Suzuki XL7 2022

Xếp hạng: 7.8/10 Star
Giá từ 589 triệu
Động cơ
K15B
Hộp số
4AT
Xuất xứ
Lắp ráp
Kiểu dáng

Thông tin về Suzuki XL7 mới nhất

  • Suzuki XL7 giảm giá mạnh để cạnh tranh với Toyota Raize....Xem chi tiết

Tổng quan về Suziki XL7

Suzuki XL7 là mẫu xe đa dụng (MPV) được phát triển dựa trên mẫu Ertiga. Điểm khác biệt giữa XL7 với Ertiga chính là chiều cao và mặt trước. 

Ở phía sau, Suzuki XL7 thừa hưởng thiết kế đèn hậu của Ertiga nhưng được thêm các yếu tố của một mẫu xe mang dáng SUV như cánh lướt gió.

XL7 được trang bị 7 chỗ ngồi với cấu hình 2-3-2. Xe có 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất. Cung cấp sức mạnh cho XL7 là động cơ xăng K15B 1,5 lít, tương tự như trên Suzuki Ertiga và Jimny.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 nằm cùng phân khúc với những cái tên như Xpander, Innova, Rush hay Kia Rondo.

Hãng xe Nhật Bản ra mắt sản phẩm XL7 vào ngày 05/07/2020. Mẫu xe được xem như là bản nâng cấp kịp thời cho Ertiga. Suzuki XL7 được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Động cơ trên XL7 loại máy xăng 1,5 lít công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki XL7 sử dụng hệ thống treo trước dạng MacPherson với lò xo cuộn và sau dạng thanh xoắn cùng lò xo cuộn (dành cho xe cỡ nhỏ, tối ưu khi chạy trong đô thị). Phanh trước dạng đĩa trong khi phanh sau lại sử dụng tang trống.  

XL7 sử dụng kiểu lốp 195/60R16. Đây là loại lốp tối ưu khi chạy trên đường đẹp trong đô thị.

Bánh lái   Cơ cấu thanh răng, bánh răng
Phanh Trước Đĩa thông gió
Sau Tang trống
Hệ thống treo Trước MacPherson với lò xo cuộn
Sau Thanh xoắn với lò xo cuộn
Kiểu lốp   195/60R16

 

Khi di chuyển ở tốc độ thấp (50km/h), vẫn có những độ dội âm nhất định từ mặt đường lên khoang xe. Nguồn gây ra tiếng ồn trên XL7 đến từ lốp xe, hốc bánh xe.

Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ cao, tiếng ồn, tiếng ù trên XL7 đã được giải quyết rất tốt.

Do được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, nên khi chạy ở tốc độ thấp, Suzuki XL7 cho cảm giác lái rất nhẹ nhàng. Trong khi đó, trên cao tốc, vô lăng rất đầm.

Mẫu MPV 7 chỗ cho khả năng tăng tốc đúng như mong đợi, không quá nhanh như rất mượt. Tuy nhiên, một điều cần chú ý là trên cần số của XL7 chính là nút bấm O/D OFF. Theo đó, khi sử dụng chức năng này, hộp số 4 cấp sẽ khóa số 4, và chỉ cho phép hộp số làm việc ở số 1, 2 và 3. Việc này giúp mẫu xe vượt các xe khác rất tốt, nhanh và rất dứt khoát.

Về hệ thống treo khi vận hành, XL7 cho cảm giác rất đầm, chắc chắn và không có cảm giác rung lắc.

Tuy được trang bị động cơ 1.5L, nhưng khả năng vượt đèo của Suzuki XL7 lại rất ấn tượng. Vì có trọng lượng nhẹ, kết hợp với hộp số làm việc tối ưu nên sức mạnh của động cơ làm việc rất hiệu quả. 

Khoảng sáng gầm xe là 220mm mang lại cảm giác lái rất thoải mái khi di chuyển trên những cung đường xấu.

XL7 được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch (lớn nhất phân khúc), tương thích Apple CarPlay/Android Auto. Ghế nỉ kèm tùy chọn bọc da, điều hòa tự động phía trước và cửa gió ở hàng ghế thứ ba.

Trang bị công nghệ trên XL7

Trên XL7, hãng sản xuất bố trí nhiều hộc để chai nước, cổng sạc 12V ở mỗi hàng ghế. Việc tiến vào hàng ghế thứ 3 chỉ bằng thao tác một chạm.

Đối với người lái, cụm đồng hồ hiển thị các chức năng khác nhau như phân phối điện, mô-men xoắn, lực kéo, hệ thống giám sát áp suất lốp. 

Nhìn trực diện Suzuki XL7 2021, người xem sẽ chẳng nhìn thấy bất kỳ điểm tương đồng nào khi đem so với mẫu Ertiga - chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ mà nó dựa trên đó để phát triển. Bởi đây là khu vực đã được các nhà thiết kế của Suzuki làm mới hoàn toàn.

ngoai that xl7

Những gì chúng ta được chứng kiến là một phần đầu xe mang đậm phong cách của một chiếc SUV với phần nắp ca-pô cao hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn với hình lục giác, đen mờ, không viền giúp thanh nan mạ crôm ở chính giữa tạo được hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Nếu như phần đầu xe của Suzuki XL7 2021 mang đến sự mới lạ cho khách hàng thì đến phân thân xe, người xem bắt đầu nhìn thấy những điểm tương đồng với chiếc Suzuki Ertiga như phần trụ D được sơn đen một phần tạo hiệu ứng trần xe tách biệt hay đường gân gập nổi trên thân xe chạy qua các tay nắm cửa và có xu hướng dốc về phía sau

Vô-lăng của Suzuki XL7 2021 được bọc da và vẫn có kiểu dáng D-Cut giống như Suzuki Ertiga, chỉ có điều phần ốp trang trí giả vân gỗ đã được thay thế bằng màu ghi xám.

noi that suzuki xl7

Ghế ngồi trên Suzuki XL7 2021 là sự kết hợp của chất liệu giả da và nỉ. Xe vẫn được bố trí 2 hàng ghế với kiểu thiết lập ghế ngồi theo dạng 2/3/2.

interior-banner-2-2

Trong đó, hàng ghế trước vẫn dừng lại ở chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế thứ 2 có tựa tay, cách thức gập ghế và khả năng trượt tiến lùi không có gì khác biệt so với mẫu Ertiga 2021.

ample-luggage-space-1

Bộ an toàn cho XL7 bao gồm túi khí người lái và hành khách phía trước, cùng với dây an toàn 3 điểm cho tất cả hành khách. Hệ thống kiểm soát độ bám đường và kiểm soát độ ổn định cũng đạt tiêu chuẩn, cũng như ABS và bộ cố định động cơ, kiểm soát giữ dốc và bộ giá ISOFIX.

Số túi khí 2
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến lùi
Camera lùi
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix

Ưu điểm và nhược điểm Suzuki XL7

Ưu điểm

- Khoang hành lý rộng rãi - Sức mạnh động cơ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng - Vị trí ghế lái thoải mái, tầm quan sát tốt - Cách âm thân vỏ xe tốt khi chạy phố - Xe tiết kiệm nhiên liệu cho tính hiệu quả kinh tế cao

Nhược điểm

- Hệ thống treo của xe khá cứng - Tiếng ồn gầm và lốp vào cabin nhiều - Thiếu tính năng điều khiển hành trình

Xem đánh giá chi tiết Suzuki XL7 >>

Phiên bản và bảng giá Suzuki XL7

Hiện nay, XL7 được bán ra với 2 phiên bản, tùy chọn giữa ghế da và ghế nỉ.

Phiên bản Hộp số Nhiên liệu Giá bán
XL7 GLX AT (ghế nỉ) Tự động (AT) Xăng 589 triệu
XL7 GLX  AT (ghế da) Tự động (AT) Xăng 599 triệu

Giá lăn bánh Suzuki XL7

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Màu xe Suzuki XL7

  • Khaki
  • Cam
  • Đỏ Rượu
  • Xám
  • Trắng
  • Đen

Thông số kỹ thuật Suzuki XL7

Tên xe XL7
Dài x rộng x cao (mm) 4450 x 1775 x 1710
Chiều dài cơ sở (mm) 2740
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5,2
Hộp số 4AT
Dung tích động cơ 1.5
Công suất tối đa (KW @ vòng/phút) 103
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) 138

Xem đầy đủ thông số kỹ thuật XL7

Suzuki XL7 có đáng mua không?

Đối đấu với những cái tên khác trong phân khúc như Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander, liệu XL7 có thể cầm cự được không?

Sau những bài kiểm tra & tham dò ý kiến phản hồi đánh giá từ người dùng, thành thật mà nói, XL7 là một sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. 

Ngoài ưu điểm thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc, mẫu xe của Suzuki còn những điểm tốt nào?

  • Cảm giác lái thú vị nếu so về "hạn chế" thông số động cơ trên giấy tờ
  • Động cơ vận hành bền bì
  • Không gian nội thất thoải mái
  • Mức giá cực kỳ tốt

Doanh số của XL7 là minh chứng rõ nhất. Mẫu xe này luôn nằm trong top 2 những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ bán chạy nhất, bên cạnh Mitsubishi Xpander.

So sánh Suzuki XL7 và các đối thủ cùng phân khúc

Xem những chiếc xe được so sánh nhiều nhất với Suzuki XL7 2022:

Tin tức về Suzuki XL7

Tin tức bên lề mới nhất về mẫu xe Suzuki XL7 2022

Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Suzuki XL7

Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Suzuki XL7 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi

Động cơ được trang bị trên XL7 là loại dùng xăng dung tích 1.5L, 4 xy-lanh K15B cung cấp công suất/mô-men lần lượt là 103 mã lực/138 Nm.

Suzuki XL7 là chiếc MVP sở hữu 7 chỗ ngồi

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7, SUV