Mẹo lựa chọn màu xe ô tô phù hợp & hoàn hảo cho bạn

11:47 | 31/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Màu sơn ngoại thất cũng là một yếu tố khá quan trọng trong việc lựa chọn xe ô tô.
Đâu là màu xe phù hợp với bạn?
Đâu là màu xe phù hợp với bạn?

Trên thực tế, ngoài sở thích còn có rất nhiều cơ sở khác cần xem xét để lựa chọn màu sắc. Vậy những cơ sở để lựa chọn một màu xe phù hợp nhất cho bản thân là gì?

Những mẹo hay để lựa chọn một màu sắc ngoại thất cho xe một cách phù hợp với sở thích và khoa học nhất.

Sở thích cá nhân

Cơ sở đầu tiên dựa vào khi lựa chọn màu sắc là dựa vào sở thích cá nhân. Màu sắc xe cũng phần nào thể hiện lên cá tính của mỗi người.

tips-to-choose-the-perfect-car-color-for-you-through-personal-taste-60ae0e2a04215

Nếu là người ưa thích sự nổi bật, có thể hướng đến một bảng màu nổi bật bao gồm các màu như đỏ, vàng hay bất kỳ màu sắc sáng hoặc mạnh mẽ nào, giúp thu hút được ánh nhìn và sự chú ý từ đám đông.

Bên cạnh đó, lại có một số lại đi theo chủ nghĩa tối giản hơn. Những màu sắc như trắng, bạc, xám và đen sẽ thu hút người muốn giữ sự cơ bản nhưng vẫn sang trọng.

Đây là yếu tố cần được quan tâm nhất khi lựa chọn màu sắc cho chiếc xe, nhưng người dùng nên cân nhắc vài khía cạnh dưới đây.

Bảo dưỡng về sau

Ngoài bảo dưỡng về động cơ hay phần mềm của xe thì việc bảo vệ và duy trì màu sắc cũng là một nhiệm vụ tương đối quan trọng.

Ngoài màu ngọc trai, một số màu như đen và đỏ thậm chí còn đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ vì các vết xước, bụi bẩn và các vết khó chịu khác có thể dễ dàng nhìn thấy trên những màu này.

Đó là lý do tại sao việc đánh bóng và các biện pháp chăm sóc sơn xe cần thiết khác nên được áp dụng thường xuyên hơn để duy trì vẻ ngoài bóng bảy, nguyên vẹn của xe.

Một trong những màu sắc dễ bảo dưỡng nhất là trắng, xám và bạc. Không giống như hầu hết các màu tối, những màu sáng này hầu như không bị bám bụi trừ khi trời mưa hoặc dính nước.

Điều đó nói lên rằng, nếu là người tỉ mỉ, sẵn sàng thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc lớp sơn xe, thì có thể lựa chọn thêm những tông màu tối.

Ngược lại, thì tông màu sáng có thể sẽ phù hợp hơn với đa số.

Tính khoa học

Nhiều nghiên cứu cho rằng màu tối hấp thụ nhiều nhiệt hơn so với màu sáng, và điều này không chỉ áp dụng cho quần áo mà còn áp dụng cho cả phương tiện ô tô.

Kim loại đóng vai trò là chất dẫn nhiệt tuyệt vời. Việc sơn xe bằng màu tối, đặc biệt là màu đen sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt của kim loại. 

Tông màu tối giữ nhiệt, sẽ làm cho xe nóng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng, trong khi màu sáng lại có tính chất phản xạ nhiệt.

Với thời tiết ở Việt Nam, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc chọn màu xe phù hợp.

Một số màu có tính phí bổ sung

Tại một số địa phương, đại lý xe của các thương hiệu xe phổ thông, đang cung cấp một số màu sắc có thêm khoản phụ phí.

20211-toyota-fortuner-exterior-quarter-front-philippines-60ae1168439ad

Mỗi mẫu xe đều có một dòng màu đặc biệt riêng, ví dụ như Toyota hay Honda, màu Trắng ngọc trai thường đắt hơn một chút so với các màu tiêu chuẩn khác.

Bên cạnh đó, có Mazda đang bán màu chủ đạo Soul Red Crystal và Machine Grey với mức giá đặc biệt hơn những màu khác.

Màu xe ảnh hưởng đến giá trị khi bán lại xe

Điều quan trọng nữa, màu sắc xe có thể ảnh hưởng đến giá trị khi cần bán lại chiếc xe.

Trong đó, màu bạc và trắng được ưa chuộng hơn, bởi vậy sẽ góp phần mang lại giá trị bán cao hơn ngay cả khi xe đã sử dụng được 4-5 năm.

Ngược lại, những màu ngoại thất như vàng, đỏ, xanh… thuộc diện “kén” người mua, nên giá trị bán lại xe sẽ bị giảm đi đáng kể.

>> Xem thêm: Chọn màu xe hợp tuổi (Kinh nghiệm từ thầy phong thủy)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe