5 điều tuyệt đối cấm kỵ làm với điều hoà trên ô tô

09:28 | 21/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hệ thống điều hòa trên ô tô là một thiết bị vô cùng quan trọng trong “ngôi nhà thứ 2” của chúng ta. Do đó, việc bảo dưỡng và sử dụng hệ thống điều hòa ô tô đúng cách là một điều hết sức cấp thiết.

Bởi vậy, khuyến cáo 5 hành vi bị cấm tuyệt đối không nên làm với hệ thống điều hòa trên ô tô:

1. Đặt long não hoặc các chất dễ bay hơi bên trong xe

Mặc dù, mùi long não sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn khiến nhiều người thích thú. Nhưng long não có thể thăng hoa ngay cả khi ở nhiệt độ thường. Điều đó sẽ tích tụ trong máy lạnh, kết hợp với bụi bẩn và độ ẩm. 

Cuối cùng, dẫn đến tình trạng dàn ngưng tụ bị tắc. Nó cũng là điểm tích tụ tốt cho vi trùng và vi khuẩn.

2. Không thường xuyên thay bộ lọc gió

Nhiều chủ xe lơ là trong việc thay lọc gió cabin, vì cho rằng nó được nó không cần thiết. Nhưng bộ lọc không khí thường là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất. Đó là tất cả phần không khí chúng ta hít thở hằng ngày. Thêm vào đó, nó có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi bên trong xe. 

Tốt nhất, nên thay đổi bộ lọc thường xuyên để giữ cho sức khoẻ chúng ta cũng như không khí trong xe luôn trong lành.

3. Điều chỉnh mức nhiệt độ xuống quá thấp

Việc điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa cần phải điều chỉnh cả sức gió một cách phù hợp. Nhiều người chọn chỉ điều chỉnh tốc độ gió thấp. Sau đó, lại cũng để nhiệt độ không khí ở mức thấp hơn mức bình thường. Điều này có thể khiến hơi ẩm tích tụ trong tủ điều hòa. 

Việc sử dụng như vậy thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến lãng phí nhiên liệu.

4. Đóng mặt nạ điều hòa không khí

Đóng hoàn toàn mặt nạ điều hòa không khí thực sự có thể giúp bạn tránh tình trạng cảm lạnh. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Vì đóng “khẩu trang” của một cửa điều hòa sẽ ảnh hưởng đến sức gió của các cửa gió khác, nó sẽ tăng lên. Nếu đóng tất cả mặt nạ cửa gió, nó có thể làm tăng độ ẩm tích tụ trong hộp khí. 

Phương án tốt nhất là nên sử dụng phương pháp điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

5. Mở cửa sổ để lấy không khí bên ngoài

Trên thực tế, ở các nước Châu Âu có điều kiện thời tiết tốt. Người sử dụng ô tô thường xuyên bật chế độ đưa không khí bên ngoài vào trong cabin. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và giảm lượng carbon dioxide bên trong xe. 

Nhưng đối với “xế cưng” của chúng ta thì hoàn toàn ngược lại. Vì nó sẽ nhận bụi bẩn, khói bụi vào cabin. Có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tốt hơn hết, chỉ nên để không khí bên ngoài vào trong thời gian ngắn và vào những ngày thời tiết đẹp.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về việc sử dụng điều hoà nhiệt độ một cách đúng nhất. Điều đó không những giúp tăng tuổi thọ hệ thống điều hoà trên xe mà còn để bảo vệ chính sức khoẻ của bản thân cũng như gia đình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe