Peugeot 3008

10:37 | 10/03/2024
Lịch sử cập nhật
  • 28/03/2024
Xếp hạng: 8.6/10 Star
Giá từ 949 triệu - 1,129 tỷ
Động cơ
1.6 I4 Turbo High Pressure
Hộp số
AT 6 cấp
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kiểu dáng
SUV
Chỗ ngồi
5
Công suất
165/6.000 mã lực
Dẫn động
Kích thước
4.510 x 1.850 x 1.650

Tổng quan về Peugeot 3008

Peugeot 3008 - mẫu SUV gầm cao đến từ Pháp được lắp ráp trong nước bởi Thaco. 

Với mức giá từ 949 triệu, 3008 đang là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc.

Phiên bản mới nhất của Peugeot 3008 được giới thiệu vào tháng 06/2021. Xe bán ra với 3 phiên bản, cùng với 6 lựa chọn màu sắc.

Peugeot 3008 phiên bản mới và cũ
Peugeot 3008 phiên bản mới và cũ

Nằm trong phân khúc với những cái tên như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson, giá bán của mẫu xe Peugeot 3008 đang là rào cản trong cuộc đua doanh số với 2 cái tên kể trên.

Peugeot 3008 nổi bật với ngoại hình được thiết kế cứng cáp. Bên trong, mẫu xe này mang đến một không gian đặc biệt sang trọng, đủ rộng để chứa 5 người lớn.

Bên dưới nắp cabo là một khối động cơ tăng áp 1.6 THP với công suất 165 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp EAT6.

Trang bị an toàn trên Peugeot 3008 cũng là điểm mạnh của mẫu xe này.

Peugeot 3008 giá bao nhiêu?

Tại thời điểm tháng 04/2024, Peugeot 3008 đang là mẫu xe có giá bán cao nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phiên bản Giá niêm yết Khuyến mãi
Peugeot 3008 Allure 949 triệu

Giảm tiền mặt

Tặng bảo hiểm thân võ

Peugeot 3008 Premium 1 tỷ 039 triệu
Peugeot 3008 GT 1 tỷ 129 triệu

*Lưu ý: Thông tin khuyến mãi chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết chính xác, vui lòng liên hệ với các đại lý gần bạn nhất.

Giá lăn bánh Peugeot 3008

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Ưu điểm và nhược điểm Peugeot 3008

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp mắt, mang đậm chất châu Âu
  • Nội thất đẹp và cuốn hút
  • Tính năng giải trí hiện đại
  • Động cơ vận hành hiệu quả
  • Không gian khoang hành lý tuyệt vời
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Trọng lượng thấp
  • Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn
  • Hệ thống i-Cockpit tiên tiến
Nhược điểm
  • Không có chế độ AWD
  • Cruise Control nằm hơi sâu
  • Hệ thống treo hoạt động không tốt
  • Hộp số tự động hoạt động chưa hiệu quả
  • Khoảng sáng gầm xe thấp

Kích thước xe Peugeot 3008

Peugeot 3008 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4510 x 1850 x 1650 (mm).

Như vậy, so với 2 đối thủ là Mazda CX-5 và Hyundai Tucson, Peugeot 3008 đều "khiêm tốn" hơn về thông số kích thước.

Đánh giá Peugeot 3008

Peugeot 3008 có giá bán cao nhất trong phân khúc, rõ ràng đó là rào cản.

Tuy nhiên, nếu xem xét khách quan những gì nó mang lại so với mức giá 1.064 tỷ thì liệu có xứng đáng?

1. Đầu xe

Phần đầu xe Peugeot 3008 tương tự "đàn anh" 5008. Được thiết kế lại lấy cảm hứng từ đôi mắt chim ưng, thay vì dạng nanh vuốt như thế hệ cũ.

PEUGEOT-3008-6921_12
Thiết kế đầu xe trên chiếc 3008

Cụm đèn trước của xe mang đến các nhìn sắc xảo và đầy tinh tế. Bên trong có cụm đèn pha có thể tự động bật/tắt linh hoạt.

2. Thân xe

Thân xe Peugeot 3008 vuốt cao dần về sau, tạo nên sự năng động cho tổng thể.

peugeot-3008-2020-6921_49

Dọc theo hông xe là những đường gân dập nổi có điểm nhấn tại các vòm bánh, khiến bề ngoài xe cũng trở nên cơ bắp hơn.

3. Đuôi xe

Phần đuôi xe nổi bật với các đường nét thẳng và cong xen kẽ. Cụm đèn hậu LED gây ấn tượng mạnh với hiệu ứng có hình móng vuốt sư tử.

PEUGEOT-3008-6921_13

Cặp ống xả hình bình hành góp phần tạo nên sự cân đối cho đuôi xe.

Trên thực tế, nhờ dựa vào thiết kế Peugeot i-Cockpit, nên ở một khía cạnh nào đó, nội thất trên 3008 trông giống như một con tàu vũ trụ.

1. Khung vực bảng điều khiển

peugeot-3008-2020-6921_42

Vô lăng trên 3008 đều được bọc da mang lại cảm giác cao cấp. Ngoài ra, phía sau vô lăng còn được trang bị lẫy chuyển số, rất thuận tiện.

Screenshot_1

Vô lăng vẫn là dạng 2 chấu bọc da dạng “mai rùa” độc, lạ nhất phân khúc.

Cả 2 phiên bản của Peugeot 3008 mới đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tùy chọn chế độ lái Advanced Grip Control, hỗ trợ xuống dốc HADC, chế độ lái thể thao và cảnh báo áp suất lốp giúp người lái tự tin điều khiển xe.

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, trong khi đó màn hình trung tâm có chức năng cảm ứng, kích thước 8-inch (10-inch trên phiên bản GT).

PEUGEOT-3008-6921_2
PEUGEOT-3008-6921_4 (1)

2. Ghế ngồi

Hệ thống ghế Peugeot 3008 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc và được bọc da Claudia phối nỉ với chi khâu màu cam để tăng thêm sự sang trọng và cao cấp.

hang-ghe-truoc-peugeot-3008-120721

Ở hàng ghế trước, ghế lái Peugeot 3008 có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn. Thực sự hơi đáng tiếc khi ghế phụ vẫn phải chỉnh cơ và ghế lái chưa có nhớ vị trí.

hang-ghe-sau-peugeot-3008-121233

Hàng ghế sau Peugeot 3008 có đủ tựa đầu cho cả 3 vị trí và bệ tỳ tay cỡ lớn. Không gian khá rộng rãi ở khoảng để chân phía trước và cả khoảng không gian trên trần. Nếu ngồi 3 người lớn vẫn tương đối thoải mái nhờ lợi thế trục cơ sở dài 2.730 mm kết hợp cùng cửa sổ trời toàn cảnh.

3. Khoảng hành lý

Khoang hành lý Peugeot 3008 ở mức tương đối ổn với thể tích 591 lít. Hàng ghế thứ hai có thể linh hoạt gập 60:40 để mở rộng không gian để đồ.

peugeot-3008-2020-6921_41 (1)

Đặc biệt, cốp sau đã có đóng – mở điện, rảnh tay hay còn gọi là “đá cốp” đã được tích hợp mang đến trải nghiệm như xe sang.

1. Kết cấu khung gầm

Peugeot 3008 chạy trên nền tảng PSA EMP2 mà nhà sản xuất này chia sẻ với các đối tác và các loại xe khác. Điều này mang lại cho 3008 một chuyến đi êm ái, vì nó đi kèm với hệ thống treo Độc lập kiểu MacPherson ở phía trước và Bán độc lập ở phía sau.

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa.

2. Động cơ

Dưới mui xe, Peugeot 3008 được trang bị động cơ xăng Turbo dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Dung tích bình xăng trên Peugeot 3008 là 53 lít. 

1. Khả năng tăng tốc

Trong các buổi chạy thử, cùng với sự hỗ trợ của các công cụ, Peugeot 3008 đưa ra thông số tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,48 giây và mất 42,71 mét để dừng lại từ tốc độ đó.

Screenshot_2
Khả năng tăng tốc dựa vào thiết bị đo chuyên dụng
Screenshot_3
42.71 mét là quãng đường cần để dừng chiếc 3008 từ tốc độ 100 km/h

2. Cách âm

Nhờ hệ thống khung gầm mới được tinh chỉnh và tối ưu, khả năng cách âm của Peugeot 3008 cũng rất đáng nể.

Dưới đây là con số về độ ồn trong khoảng cabin trên 3008 trong quá trình chạy thực tế.

Số liệu về độ ồn/cách âm trên Peugeot 3008
Tốc độ Độ ồn Decibel (đơn vị: dB)
60 km/h 57 dB
90 km/h 61 dB
110 km/h 66 dB

3. Cảm giác lái

Về mặt thông số cơ học, Peugeot 3008 được trang bị động cơ xăng Turbo dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm.

Ở chế độ bình thường (Normal/Comfort), nó khá êm dịu, với phản ứng ga hơi thấp và hộp số không quá háo hức. Nó chỉ là...bình thường.

Trong khi đó, chế độ thể thao (Sport) làm sống động hệ thống truyền động bằng cách tăng cường phản ứng ga, tăng thêm trọng lượng cho hệ thống lái và tạo ra tiếng ồn động cơ nhân tạo.

Đó là một thủ thuật, tuy nhiên nó sẽ khiến cho chiếc xe trở nên khá giật.

Về hệ thống treo, Peugeot 3008 cho khả năng hoàn thiện hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Sự cân bằng tốt, cộng với tính linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Về hệ thống lái, nhờ trang bị trợ lực điện cho vô lăng nên rất linh hoạt. Nhẹ nhàng khi di chuyển ở tốc độ thấp và đầm chắc khi chạy ở tốc độ cao. 

Hãng xe Pháp đưa ra thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu (xăng) trên 3008 như sau:

Loại địa hình (đường) Mức tiêu thụ (đơn vị: lít/100 km)
3008 AT 3008 AL 3008 GT
Kết hợp 7,16 6,84 8,13
Đô thị 8,73 9,44 10,81
Cao tốc 6,26 5,41 6,6

Cả 3 phiên bản AT, AL và GT trên Peugeot 3008 đều được trang bị 6 túi khí cùng hệ thống ABS + EBD + ESP.

Rõ ràng đây là một điểm cộng của mẫu xe này so với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Ngoài ra, 3008 còn được trang bị một loạt danh sách sau:

  • Khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến đỗ xe 
  • Camera lùi 180 độ
  • Chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm
  • Ghế ISOFIX tại hàng ghế sau
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Nút xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Điều khiển hành trình
  • Giới hạn tốc độ
  • Hỗ trợ giữ làn đường (không được trang bị trên phiên bản AT)
  • Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ (không được trang bị trên phiên bản AT)
  • Nhắc nhở người lái tập trung (không được trang bị trên phiên bản AT)
  • Cảnh báo điểm mù (không được trang bị trên phiên bản AT)

Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi 3008 lại thiếu đi tính năng an toàn chủ động.

Về các cuộc kiểm tra an toàn của NCAP, Peugeot 3008 phiên bản hiện tại chưa trải qua bài kiểm tra nào, bao gồm cả Asean NCAP.

Tuy nhiên, ở đời 2018, Peugeot 3008 đã đạt xếp hạng 5 sao trong bài kiểm tra của Euro NCAP.

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trên Peugeot 3008

Hãng công bố con số 7 lít/100 km trên quảng đường hỗn hợp, tuy nhiên con số mà chúng tôi đo được sau 125 km (bao gồm 60% trên đường cao tốc, 40% trong đô thị) là 9,7 lít/100 km.

So sánh Peugeot 3008 với đối thủ trong phân khúc

Peugeot 3008
Hyundai Tucson 2022
Mitsubishi Outlander
Mazda CX-5
Giá bán949845825749
Chiều dài cơ sở (mm)2.730 2.670
Khoảng sáng gầm xe (mm)165172190215
Công suất165/6.000154145153
Hệ thống truyền độngCầu trước
Túi khí6626
Cruise Control
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo áp suất lốp
Peugeot 3008
Hyundai Tucson 2022
Mitsubishi Outlander
Mazda CX-5

Các thế hệ (đời xe) Peugeot 3008

Thế hệ thứ 4 (2020 đến hiện tại)

Thế hệ mới nhất của 3008 thực ra là bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, đây là bản nâng cấp thành công nhất từ trước tới nay của hãng xe Pháp.

Một thế hệ đột phá từ trong ra ngoài, mẫu xe này đã giành được nhiều giải thưởng từ các tạp chí uy tín tại Anh Quốc.

Thế hệ thứ 3 (2016 - 2020)

Nhà sản xuất ô tô Pháp đã thành công rực rỡ trên thị trường crossover với chiếc 3008, tuy nhiên, khi bắt đầu đổi mới, họ quyết định chế tạo một chiếc SUV mới từ đầu.

Peugeot 3008 thế hệ thứ 3 đã chia sẻ nền tảng của nó với Peugeot 308, tuy nhiên, kích thước đã được tăng lên đáng kể.

Thế hệ thứ 2 (2013 - 2016)

Peugeot 3008 thế hệ thứ 2 được xây dựng trên nền tảng EMP2 mới nhất thời đó, được sử dụng cho nhiều loại xe bao gồm cả chiếc hatchback 308.

Kiểu dáng mới cho thấy đèn pha mới, đèn pha mới. cản và đèn hậu LED mới.

Thế hệ thứ 1 (2009 - 2013)

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Paris Auto Show 2008.

Ở thế hệ thứ 1, nhà sản xuất xe Pháp đã phát triển chiếc xe Peugeot 3008 như một sự giao thoa giữa 308 và 4007 nhằm hướng tới phân khúc thị trường SUV đô thị - MPV thực dụng.

Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Peugeot 3008

Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Peugeot 3008 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi

Với động cơ vận hành mạnh mẽ sản sinh ra công suất 165 mã lực, Peugeot 3008 chỉ hết 7.5 L/100km trong điều kiện di chuyển kết hợp.Peugeot 3008 không thuộc dòng xe hao xăng.

Peugeot 3008 được trang bị 4 camera 360 được gắn xung quanh xe.

Ở thị trường châu Âu, Peugeot 3008 có 2 phiên bản máy xăng và 1 phiên bản máy dầu. Tuy nhiên, các đại lý ở thị trường Việt chỉ có 2 phiên bản máy xăng 1.6L.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Peugeot tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Peugeot 3008
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 949 triệu - 1,129 tỷ
Ưu điểm
Thiết kế đẹp mắt, mang đậm chất châu Âu
Nội thất đẹp và cuốn hút
Tính năng giải trí hiện đại
Động cơ vận hành hiệu quả
Không gian khoang hành lý tuyệt vời
Tiết kiệm nhiên liệu
Trọng lượng thấp
Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn
Hệ thống i-Cockpit tiên tiến
Nhược điểm
Không có chế độ AWD
Cruise Control nằm hơi sâu
Hệ thống treo hoạt động không tốt
Hộp số tự động hoạt động chưa hiệu quả
Khoảng sáng gầm xe thấp

Giá Peugeot 3008 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn