Hướng dẫn chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy

15:16 | 17/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc lựa chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn giúp chủ xe đón tài lộc về nhà. Trái lại, nếu không may lựa chọn những màu xe khắc mệnh có thể khiến chủ xe gặp xui xẻo trong cuộc sống.

Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh cho rằng: "Toàn bộ kiến thức phong thủy trong thực tiễn ngày nay đều xuất phát từ ngũ hành, bát quát. Đối với việc mua xe để di chuyển, làm ăn chủ xe nên lựa chọn màu sắc có cung mệnh tương sinh thì việc lựa chọn sẽ đơn giản hơn.

Nếu cung khắc mệnh, chủ xe cần chọn màu sắc sao cho dung hòa được cả hai, không khắc cung, không khắc mệnh, như vậy sẽ tốt hơn."

Chọn màu xe hợp tuổi theo kinh nghiệm thầy phong thủy
Chọn màu xe hợp tuổi theo kinh nghiệm thầy phong thủy

Vì sao nên chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy?

Theo quan niệm, việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh sẽ mang đến tiền tài, may mắn, xe ít hỏng vặt. Đồng thời những rủi ro sẽ được giải trừ, nặng hóa nhẹ. 

Nếu chọn màu tương khắc sẽ làm hại cho chủ nhân của chiếc xe, dễ sinh tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Bản thân chiếc xe dễ hỏng vặt, hao tốn tiền của để khắc phục.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ quy luật ngũ hành trong phong thủy để tìm cho mình một màu xe phù hợp nhất.

Chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy
Chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy

Quy luật tương sinh - tương khắc trong phong thủy

Thuyết ngũ hành bao gồm những quy luật, mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Tất cả các yếu tố này đều tồn tại song hành và có sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau.

Quy luật tương sinh bao gồm các mối quan hệ: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Bản chất của quy luật tương sinh là giúp đỡ, hỗ trợ, mang đến điều kiện thuận lợi để sinh trưởng và phát triển.

Tìm hiểu về quy luật tương sinh tương khắc khi chọn màu xe hợp tuổi
Tìm hiểu về quy luật tương sinh tương khắc khi chọn màu xe hợp tuổi

Ngược lại, quy luật tương khắc gồm các mối quan hệ Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Bản chất của quy luật tương khắc là cản trở, tiết chế sự phát triển của nhau.

>> Xem thêm: Mẹo lựa chọn màu xe ô tô phù hợp & hoàn hảo cho bạn

Có nên chọn màu xe theo phong thủy không?

Nhiếu ý kiến cho rằng chọn màu xe theo phong thủy có phần là "mê tín". Tuy nhiên, phong thủy được xem là một bộ môn khoa học về môi trường của người Á Đông hình thành từ bao đời nay dựa trên kinh nghiệm và quan sát của người xưa.

Trên thực tế, việc chọn màu theo hành mệnh có mục đích chung là mang đến sinh khí, sự thoải mái cho chủ xe. Người xưa có câu "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nên khi đã kiêng thì "tâm" sẽ thoải mái. Từ đó lái xe cũng nhàn nhã và yên tâm trên mỗi hành trình.

Chọn màu xe hợp tuổi người mệnh Kim 

Mệnh Kim đại diện cho kim khí và những kim loại được tạo ra từ sâu trong đất. Theo ý nghĩa xa xưa, mệnh Kim được xem là những món trang sức xinh đẹp, trang nhã và lộng lẫy. 

Mệnh Kim hợp nhất với những tông màu sáng hoặc sắc ánh kim. Đặc biệt là màu vàng và trắng. Ngoài ra, chủ xe nên kết hợp với các đồ vật phong thủy có màu nâu hay màu vàng bởi đây mà màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim) nhằm mang lại niềm vui và may mắn.

Trong trường hợp chủ xe cảm thấy những màu sắc trên không hợp với sở thích của mình có thể lựa chọn màu xanh dương hoặc đen. Đây là 2 màu sắc tượng trưng cho mệnh Thủy. Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy nên đây sẽ là điều kiện để chủ xe thăng tiến và phát triển.

Ngược lại, màu tương khắc với chủ xe mệnh Kim là màu xanh lá (Kim khắc Mộc). Đặc biệt, cần tránh màu đỏ, cam hoặc hồng vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim.

Ví dụ: Bạn đọc đang muốn xem tuổi 1985 hợp màu xe gì?

Trước tiên theo tra cứu năm sinh, năm 1985 thuộc mệnh Kim. Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên những màu sắc hợp 3 mệnh Thổ, Kim, Thủy đều hợp với tuổi 1985. Đó là vàng, nâu, cam đất, trắng, bạc, đen và xanh dương.

Chọn màu xe hợp tuổi người mệnh Mộc

Mệnh Mộc đại diện cho cây cối, cỏ dại, hoa lá,.. mang theo sức sống mãnh liệt và bền bỉ. Những người mệnh Mộc đều là những người giỏi thích nghi với môi trường sống cũng như hoàn cảnh sống.

Người mệnh Mộc nên chọn màu xe hợp tuổi là màu xanh hoặc màu đen. Đặc biệt là màu xanh lá được xem là màu tượng trưng cho mệnh Mộc. Trong trường hợp chủ xe không thích màu xanh lá bởi không phù hợp với tính cách thì có thể lựa chọn màu đen hoặc xanh dương. 

Đen và xanh dương là hai màu sắc tượng trưng cho hành Thủy bởi Thủy sinh Mộc giúp chủ xe thuận lợi trong việc thăng tiến.

Ngược lại, người mệnh Mộc cần tránh xe màu trắng, bạc và vàng ánh kim. Vì những màu này tương ứng hành Kim mà Kim khắc Mộc. Bên cạnh đó, người mua cũng cần tránh sử dụng các đồ trang trí phong thủy có màu tương khắc với mệnh trên xe để an tâm khi sử dụng.

Ví dụ: Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp xe màu gì?

Theo tra cứu, năm sinh 1988 thuộc mệnh Mộc hợp với các màu xe xanh dương, đen, xanh lá, xanh lục, xanh ngọc, đỏ, hồng, tím.

>> Xem thêm: Người mệnh mộc nên mua xe màu gì? Màu xe hợp mệnh mộc năm 2022

Chọn màu xe hợp tuổi người mệnh Thủy 

Người mệnh Thủy là những người nhanh nhẹn, dễ tạo thiện cảm với người đối diện bằng sự nhẹ nhàng của bản thân.

Về cơ bản, người mệnh Thủy hợp nhất với màu đen, xanh dương bởi 2 màu này được xem là bản mệnh của Thủy. Tuy nhiên, nếu bạn không thích màu đen thì có thể lựa chọn màu trắng, bạc hoặc xanh lá tượng trưng cho hành Kim và Mộc (bởi Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc)

Ngược lại, màu tương khắc với mệnh Thủy là màu vàng, nâu bởi những màu này tương ứng hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy. Bên cạnh đó cũng không nên lựa chọn màu đỏ, hồng bởi đây là những màu sắc tương ứng mệnh Hỏa mà Thủy khắc Hỏa.

Người mua cũng cần cẩn trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để an tâm sử dụng.

>> Xem thêm: Người mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp để kích tài lộc

Chọn màu xe hợp tuổi người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa trong ngũ hành đại diện cho sức nóng, tưởng trưng cho lửa. Người mệnh Hỏa là người thường nắm giữ những chức vụ cao trong cuộc sống.

Người mệnh Hỏa nên mua xe có màu xanh lá, đỏ, hồng, tím. Bởi xanh lá là màu tương sinh của người mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh mang ý nghĩa giúp cho vận thể của gia chủ tươi mới, mát mẻ, làm giảm sức nóng của mệnh Hỏa. Từ đó, chính bản thân chiếc xe ít bị hư hỏng hơn.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn màu xe hợp tuổi như màu nâu, vàng. Đặc biệt, nếu là phụ nữ thì màu đỏ và màu hồng sẽ mang đến những hiệu ứng phong thủy tốt nhất.

Người mệnh Hỏa cần tránh mua xe ô tô màu xanh nước biển, màu đen. Bởi hai màu này là màu tượng trưng của hành Thủy. Theo ngũ hành, Thủy khắc Hỏa nên gia chủ cần cẩn trọng khi chọn màu xe cũng như sử dụng các vật dụng phong thủy có màu tương khắc để an tâm hơn khi sử dụng.

Ngoài ra, Hỏa khắc Kim nên chủ xe cũng không nên lựa chọn những màu sắc như trắng hay bạc. Bởi mệnh chủ khắc với xe khiến xe hay hỏng hóc, không suôn sẻ trong quá trình di chuyển.

Chọn màu xe hợp tuổi người mệnh Thổ

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và cội nguồn của sự sống. Người mệnh Thổ biết đến là người ôn hòa, chăm chỉ và khiêm tốn.

Có thể nói, người mang mệnh Thổ dễ chọn màu xe nhất trong ngũ hành bởi hầu hết các màu đẹp đều phù hợp. Điển hình như màu đỏ, hồng tượng trưng cho mệnh Hỏa (thuyết tương sinh Hỏa sinh Thổ) hay những màu vàng, cam, nâu (hợp mệnh) và trắng, ghi thuộc mệnh Kim (Thổ sinh Kim).

Về tương khắc, Thổ kỵ nhất với những màu như xanh lá bởi Mộc khắc Thổ. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ.

Đối với những người sinh năm 1930 - 1931 - 1990 - 1991 thuộc Lộ bàng Thổ (nghĩa là đất đường lộ), 1976 - 1977 thuộc Sa trung Thổ (đất bãi cát) và 1968 - 1969 thuộc Đại trạch Thổ (đất đầm lầy) thì khi kết hợp mệnh Mộc sẽ nâng thêm tầng giá trị bởi những loại đất này nếu có cây sẽ có thêm sức sống và phát triển.

Ngoài ra, những người thuộc mệnh Thổ cần tránh màu đen và xanh dương. Bởi hai màu này tượng trưng cho hành Thủy, mà Thổ khắc Thủy sẽ làm cản trở sự phát triển của chủ xe.

Ví dụ: Tuổi Tân Mùi 1991 hợp xe màu gì?

Theo tra cứu, tuổi này thuộc mệnh Thổ, sẽ hợp với các màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu, cam đất, trắng, bạc và xanh lá (trường hợp đặc biệt).

Cách khắc phục màu xe không hợp mệnh

Nếu như chủ xe không may đã chọn màu xe khắc mệnh, màu xe không hợp tuổi thì đã có 2 phương án khắc phục như sau:

Đổi màu xe phù hợp

Chủ xe có thể sơn màu sơn khác cho xe. Tuy nhiên, phương án này có nhược điểm là chi phí khá tốn kém. Cùng với đó, chủ xe cần làm lại đầy đủ giấy tờ khi đổi màu xe để tránh vi phạm luật và bị phạt.

Còn có cách khác tiết kiệm chi phí hơn. Đó là dán decal cho xe. Phương án này có ưu điểm là tiết kiệm, lấy xe ngay và tùy chọn được nhiều màu sắc cũng như vật liệu dán khác nhau. Nhược điểm của phương án này là độ bền không cao.

Cách khắc phục màu xe không hợp tuổi
Cách khắc phục màu xe không hợp tuổi

Dùng đồ vật trang trí phong thủy

Nếu điều kiện tài chính của chủ xe không dư giả để đổi màu sơn xe thì chủ xe nên tính đến phương án sử dụng đồ vật trang trí phong thủy.

Ví dụ chủ xe mệnh Mộc nên lựa chọn các vật phẩm phong thủy hay đồ trang trí có màu đen hoặc xanh nước biển để tượng trưng cho mệnh Thủy (tương sinh với Mộc). Từ đó có thể dung hòa và hóa giải màu tương khắc với bản mệnh.

Dùng đồ vật phong thủy trang trí thêm
Dùng đồ vật phong thủy trang trí thêm

Kết luận

Việc xem phong thủy để lựa chọn màu xe máy hợp tuổi hay xe ô tô đều mong muốn mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ chỉ dừng lại ở mức tham khảo, không nên lấy làm điều kiện tiên quyết trong việc mua ô tô mới.

Bởi 1 chiếc xe hữu dụng và bền bỉ còn phải đáp ứng các yêu cầu khác như khả năng vận hành, động cơ bền bỉ, thương hiệu uy tín và chế độ bảo hành.

Cùng với đó, chủ xe cần cẩn thận khi lái xe và tuân thủ luật lệ giao thông để tránh xảy ra các hậu quả đáng tiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe