Người mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp để kích tài lộc

15:30 | 20/04/2022 - Chu Văn Cường
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều người mệnh thủy trước khi mua xe thường tự đặt ra câu hỏi: “Người mệnh thủy mua xe màu gì để luôn được bình an và gặp nhiều may mắn khi sử dụng xe”.

Các chuyên gia phong thủy đều có chung một nhận định: Màu sắc đòng vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương và ngũ hành. Vì vậy, nhiều người thường cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn màu sắc nhà ở, xe máy, ô tô để luôn gặp nhiều may mắn và an tâm lái xe trên mọi cung đường.

Mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp?
Mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp?

Xem thêm:

Những quan điểm lựa chọn màu sắc phổ biến khi mua xe

Một số dựa vào sở thích cá nhận để lựa chọn màu sắc cho ô tô. Vì theo họ màu sắc không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đúng màu sắc mình yêu thích là được.

Bên cạnh đó, nhiều người chọn lựa màu sắc ô tô đang HOT trên thị trường. Bởi những chiếc xe có màu sắc HOT sẽ rất dễ dàng nhượng lại cho người khác.

Số còn lại là những người sẽ lựa chọn màu sắc theo phong thủy. Bởi họ tin rằng, việc tậu được chiếc xe có màu sắc hợp với quy luật ngũ hành trong phong thủy sẽ đem lại những điều may mắn.

Vai trò của màu sắc trong phong thủy

Theo phong thủy, màu sắc giữ vai trò hình thành các trường năng lượng giúp tăng sinh khí, góp phần cân bằng cuộc sống. Trong văn hóa Á Đông đã tính toán dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc. Ở đó mỗi người mang một bản mệnh riêng: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Màu sắc phong thủy cũng vậy, đặc biệt năm màu cơ bản: trắng, đen, đỏ, xanh và vàng hay còn gọi là ngũ sắc và được xem là đại diện cho các bản mệnh của con người là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.

  • Màu đỏ

Màu đỏ là màu tượng trưng cho sức mạnh của lửa và là màu sắc may mắn trong phong thủy. Màu đỏ là màu dành cho người mệnh Hỏa.

  • Màu vàng

Màu vàng là màu tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, sự tươi vui. Theo phong thủy thì màu vàng thích hợp dành cho người mệnh Hỏa hoặc Thổ.

  • Màu trắng

Trong phong thủy màu trắng biểu tượng cho sự hồn nhiên, trong sáng, tinh khiết. Màu trắng là màu thích hợp dành cho những người có mệnh Kim.

  • Màu xanh lam

Màu xanh lam là màu dành cho chủ xe là người có mệnh Thủy bởi nó tượng trưng cho sự thanh bình, yên tĩnh nhưng cũng mang đến cảm giác rộng lớn, mênh mông bởi xanh lam là màu của đại dương và bầu trời.

  • Màu đen

Màu đen trong phong thủy tượng trưng cho tiền bạc, sự nghiệp, sự che chở và sức mạnh. Màu đen được cho là phù hợp dành cho người mệnh thủy.

Người mệnh thủy sinh năm bao nhiêu

Những người mệnh Thủy sinh vào những năm sau:

Năm sinh

Tuổi

Tính chất mệnh

1936, 1996

Bính Tý

Giản Hạ Thủy

1937, 1997

Đinh Sửu

Giản Hạ Thủy

1944, 2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

1945, 2005

Ất Dậu

Tuyền Trung Thủy

1952, 2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

1953, 2013

Quý Tị

Trường Lưu Thủy

1966, 2026

Bính Ngọ

Thiên Hà Thủy

1967, 2027

Đinh Mùi

Thiên Hà Thủy

1974, 2034

Giáp Dần

Đại Khê Thủy

1975, 2035

Ất Mão

Đại Khê Thủy

1982, 2042

Nhâm Tuất

Đại Hải Thủy

1983, 2043

Quý Hợi

Đại Hải Thủy

Mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp?

Màu xe hợp với mệnh Thủy đầu tiên phải nhắc tới là xanh nước biển. Mỗi mệnh đều sở hữu màu tượng trưng riêng và là những màu hòa hợp nhất với từng bản mệnh.

Theo phong thủy ngũ hành, người mệnh Thủy sở hữu tính cách mạnh mẽ, quyết liệt. Và xe màu đen đó là màu tượng trưng cho tính phương pháp này. Vì vậy, họ đơn giản nhận thấy những chiếc xe màu đen là màu hợp nhất với người mệnh thủy.

Không dừng lại ở đó, xe ô tô màu trắng – đại diện thay mặt cho mệnh Kim cũng sẽ là một màu khá hòa hợp với mệnh Thủy bởi Kim sinh Thủy, sẽ mang lại sức sống và nền tảng vững chắc cho tất cả những người mệnh thủy.

Người mệnh thủy không nên mua xe màu gì?

Trong ngũ hành, mối quan hệ giữa Thủy và Hỏa là sự việc tương khắc, vì thế những người mệnh Thủy sẽ không còn hợp với chiếc xe màu đỏ, cam, tím – tượng trưng cho Hỏa. Tương tự, Thổ cũng tương khắc với Thủy, nên người mệnh Thủy cần tránh 3 màu đại diện thay mặt cho yếu tố Thổ là màu vàng, nâu đất và nâu nhạt bởi vì nó sẽ tiết chế sự như mong muốn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Mặc dù Thủy sinh Mộc, hỗ trợ và thúc đẩy Mộc sinh trưởng phát triển nhưng đây lại là lý do tạo cho Thủy mất đi vô vàng năng lượng. Do đó, người mệnh Thủy không nên lựa chọn ô tô màu xanh lá cây – đại diện thay mặt của mệnh Mộc nếu như không muốn bị tiêu tốn năng lượng và tăng khả năng gặp rủi ro trong cuộc sống.

Gợi ý những mẫu xe đẹp phù hợp với người mệnh thủy

  • Xe 5 chỗ dành cho mệnh thủy

VinFast Fadil màu xanh

Mẫu xe cỡ A, được phát triển trên nền tảng mẫu Opel Karl Rock với máy 1.4, hộp số CVT và nhiều trang bị an toàn. Với giá bán và trang bị hợp lý Fadil nhanh chóng áp đảo trong phân khúc xe cỡ A.

*** Tham khảo thêm: Giá xe VinFast Fadill kèm giá lăn bánh mới nhất

KIA K3 màu đen

K3 thực tế là phiên bản mới của Cerato tại Việt Nam. Hãng xe Hàn Quốc thống nhất tên gọi K3 cho tất cả các thị trường kể từ đời này. Phiên bản mới ngoài thay đổi thiết kế còn tăng trang bị tiện nghi nội thất, trong khi công nghệ an toàn không thay đổi so với Cerato.

Mazda 6 màu trắng

Mazda6 được định vị là mẫu sedan cao cấp nhất của Mazda. Các kỹ sư làm việc tại Mazda đã tỉ mỉ tạo nên những chi tiết nội thất sang trọng có thể làm hài lòng cả những người khó tính nhất.

*** Tham khảo thêm: Giá bán Mazda 6 kèm giá lăn bánh mới nhất

  • Xe 7 chỗ dành cho mệnh thủy

Mazda CX-8 màu xanh

Tại Mazda, không có chi tiết nào được xem là chi tiết nhỏ khi đề cập đến quá trình tạo nên một mẫu xe. Mazda CX-8 là sự kết hợp hoàn hảo từ thiết kế đến tiện nghi, công nghệ, giúp chiếc xe dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

*** Tham khảo thêm: Giá bán Mazda CX8 kèm giá lăn bánh mới nhất

Peugeot 5008 màu trắng

Sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang, trang bị option đỉnh cùng hàng tá tính năng an toàn hiện đại. Có thể thấy, Peugeot 5008 2021 là mẫu SUV gia đình lý tưởng dành cho những khách hàng muốn có được trải nghiệm như xe sang nhưng lại không muốn chi ra quá nhiều tiền.

*** Tham khảo thêm: Giá xe Peugeot 5008 kèm giá lăn bánh mới nhất

VinFast Lux SA2.0 màu đen

Không thể phủ nhận VinFast Lux SA2.0 2022 có giá bán khá cao. Tuy nhiên cũng phải công nhận rằng mẫu SUV đầu tiên của Việt Nam sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật cùng hàng loạt “đồ chơi” công nghệ hiện đại. Vì thế, Lux SA2.0 2022 vẫn là một sự lựa chọn mà khách hàng có thể cân nhắc trước khi xuống tiền.

*** Tham khảo thêm: Giá xe VinFast Lux SA2.0 kèm giá lăn bánh mới nhất

  • Xe bán tải dành cho mệnh thủy

Ford Ranger màu đen

Với thiết kế ngoại thất đẹp mắt, trang bị nội thất đầy đủ, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng an toàn, Ford Ranger 2021 sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp với nhu cầu của người dân Việt Nam bởi Ranger 2021 sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội cao cấp so với tất cả các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mazda BT-50.

*** Tham khảo thêm: Giá xe Ford Ranger kèm giá lăn bánh mới nhất

Mazda BT-50 màu trắng

Với những ai thích phong cách hầm hố rắn rỏi hay cần một cỗ xe mạnh mẽ, lì lợm đúng nghĩa thì rõ ràng BT-50 không phải là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, chiếc pickup này đã mở ra một “khái niệm” mới, một biến thể mới rằng: Xe bán tải cũng có thể cao cấp và tiện nghi như những chiếc ô tô du lịch nhưng vẫn không làm mất đi giá trị cốt lõi của mình.

*** Tham khảo thêm: Giá xe Mazda BT50 kèm giá lăn bánh mới nhất

Hy vọng sau khi xem bài viết này, mọi người sẽ tự mình giải đáp được thắc mắc mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp giúp chủ nhân may mắn, phát tài, phát lộc. Việc lựa chọn màu sắc cũng chỉ là một yếu tố tâm linh để tham khảo, vậy nên bạn cũng không cần đặt quá nặng về vấn đề này để tránh làm áp lực, ảnh hưởng tới quyết định mua xe của bản thân.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe