Có nên mua Peugeot 3008 trong tầm giá hơn 1 tỷ?

14:18 | 15/01/2022 - Quang Anh
Trong tầm giá 1 tỷ, đặc biệt là phân khúc SUV có rất nhiều mẫu xe đáng chú ý như Hyundai Tucson, Toyota Fortuner, Honda CR-V... Nhưng có một mẫu xe mới được cập nhật hiện đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng yêu xe, đó chính là Peugeot 3008

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2016, Peugeot 3008 là một mẫu SUV 5 chỗ tầm trung với kiểu dáng mạnh mẽ và rất hiện đại. Tuy nhiên với mức giá khá cao cùng với đó là một thương hiệu xe ít phổ biến khiến 3008 khó có thể tiếp cận được một lượng khách hàng lớn trên dải đất hình chữ S.

Xe được định vị ở phân khúc C cùng với rất nhiều cái tên "sừng sỏ" như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay thậm chí là cạnh tranh trực tiếp với cả "vua doanh số SUV" Toyota Corolla Cross. 

Tại Việt Nam, thương hiệu xe của Pháp cung cấp ra thị trường với 2 phiên bản AT (Active) và AL (Allure) với mức giá niêm yết lần lượt là 1,009 và 1,109 tỷ đồng, cao hơn so với các đối thủ kể trên.

  • Hyundai Tucson 825 triệu - 1,02 tỷ đồng
  • Mazda CX-5 giá từ 839 triệu - 1,059 tỷ đồng
  • Mitsubishi Outlander giá từ 825 - 950 triệu đồng
  • Toyota Corolla Cross giá từ 720 - 910 triệu đồng

Vậy với mức giá như vậy, xe Peugeot 3008 có phải là một chiếc SUV đáng mua hay không? Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của mẫu SUV mang thương hiệu Pháp khiến nó trở thành một mẫu SUV rất đáng mua trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

Thiết kế bắt mắt và hầm hố

Xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt “hàng thửa” không khung viền vô cùng ấn tượng, các đường gạch nối mạ chrome được sơn đen tràn ra ngoài tản nhiệt và ôm trọn phần trên của mặt ca-lăng đồng thời liên kết với cụm đèn pha tạo thành một khối thống nhất giúp đầu xe cứng cáp hơn rất nhiều. 

thiet-ke-peugeot-3008-bat-mat

Cụm đèn pha cũng đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với tản nhiệt mới, bên trong là hai tinh thể LED nằm cách xa nhau mang đến nhiều tầm nhìn hơn cho lái xe. Cụm đèn pha trên tất cả biến thể đều được trang bị công nghệ bóng LED hiện đại, tăng cường khả năng chiếu chiếu sáng.

Một đặc điểm khiến khách hàng khá thích thú khi ngắm nhìn 3008 chính là bộ đôi nanh-vuốt tượng trưng cho một con sư tử "chính hiệu", đồng bộ với phần logo truyền thống của Peugeot. "Bộ nanh" phía trước là hai dải đèn dọc chạy từ cụm đèn pha và có chức năng báo rẽ, trong khi đó "móng vuốt" chính là cụm đèn hậu phía sau với thiết kế 3 đường LED chạy dọc.

Cabin thoáng đãng, khoang hành lý rộng rãi

Peugeot 3008 sở hữu kích thước tổng dài DxRxC là 4.510 x 1.850 x 1.662 (mm), khá tương đồng nhưng thấp hơn một chút so với Mazda CX-5. Tuy nhiên, điểm sáng chính là trục cơ sở dài 2.730 mm nhỉnh hơn so với với đa số các đối thủ cùng phân khúc.

cabin-peugeot-3008

Khoang hành lý cũng là một điểm mạnh của Peugeot 3008 khi có dung tích lên tới 591 lít, có thể gập hàng ghế sau để nâng lên 1.670 lít. Điều này khá tiện lợi cho những chuyến đi dài ngày, nhiều hàng hóa cần phải chở.

Cập nhật công nghệ, tiên nghi hiện đại

Peugeot đã bổ sung thêm khác nhiều công nghệ mới cho 3008 để mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc. Một số công nghệ nổi bật bao gồm:

Màn hình cảm ứng đa điểm

Peugeot 3008 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch chất lượng cao, cho cảm ứng cực nhạy, có thể kết nối với smartphone thông qua Apple Carplay và Mirror Link. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình có thiết kế hướng về phía người lái theo đúng triết lý New i-Cockpit.

Untitled
2

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của màn hình trung tâm này là phần cảm ứng đa điểm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Theo đó, người dùng có thể dùng nhiều ngón tay để thao tác với màn hình. Đặc biệt, khi cần về màn hình chính, người dùng chỉ cần dùng ba ngón tay cảm ứng mà không cần mất thời gian để nhấn nhiều lần nút Back. Thiết kế này giúp người dùng thao tác nhanh gọn, giảm tình trạng bị mất tập trung khi lái xe.

Cần số điện tử

Kết nối với hộp số tự động 6 cấp với công nghệ Quickshift, cần số điện tử là một trong những điểm nhấn ấn tượng của triết lý thiết kế Peugeot New i-Cockpit. Cần số của xe được thiết kế lạ mắt, hướng về phía trước như cần điều khiển máy bay và là dạng điện tử với các nút bấm sang số thay vì gạt như thông thường.

can-so-peugeot-3008

Tại Việt Nam, Peugeot 3008 và 5008 là 2 mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cần số điện tử. Phía trên cần số là 8 nút bấm chức năng được thiết kế giống như trên các siêu xe với phím điều chỉnh điều hoà, điện thoại, giải trí…

Chế độ Sport giả lập tiếng pô

Với khối động cơ THP 1.6L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, Peugeot 3008 không chỉ gây ấn tượng với khả năng vận hành mượt mà, êm ái mà còn mang lại những trải nghiệm lái đầy tính thể thao thông qua chế độ Sport giả lập tiếng pô.

Chế độ Sport giả lập tiếng pô

Ngay khi kích hoạt chế độ Sport Mode, âm thanh phát ra từ tiếng pô xe lọt vào bên trong khoang lái nghe gầm gừ như những chú sư tử. Đây là kết quả của âm thanh động cơ phát giả lập thông qua hệ thống loa trên xe. Kèm theo đó là hệ thống lái đầm hơn và khả năng tăng tốc vượt trội hơn mang đến cho người cầm lái những trải nghiệm thực sự phấn khích.

Chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 được trang bị cấu hình dẫn động cầu trước nhưng vẫn cho phép người dùng thỏa thích trải nghiệm trên nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau nhờ được cung cấp chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control (AGC).

Chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control

AGC là một phiên bản nâng cao hơn, thông minh hơn của Hệ thống Kiểm soát lực kéo Traction Control (TC) truyền thống. Trong một số trường hợp đặc biệt như đi vào đường cát thì hệ thống AGC sẽ cho phép bánh xe trượt ở một mức nhất định để giúp xe có trớn chạy trên cát dễ dàng hơn. Còn với hệ thống TC truyền thống sẽ can thiệp không cho bánh xe bị trượt, dù chỉ một ít, nên sẽ khiến cho xe hoạt động không hiệu quả trên một số địa hình phức tạp.

Hệ thống AGC của Peugeot cho phép người lái tùy chọn giữa 4 chế độ đi địa hình khác nhau (Đường trường Onroad, Đường tuyết, Đường gập ghềnh, Đường cát) và 1 chế độ tắt hoàn toàn hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.

Hệ thống đọc biển báo giới hạn tốc độ

Hệ thống sử dụng camera được gắn trên kính chắn gió để thu thập thông tin biển báo giới hạn tốc độ trên đường và sau đó hiển thị trên màn hình bảng đồng hồ tốc độ 12.3 inch giúp loại bỏ nỗi lo chạy quá tốc độ cho người lái.

Hệ thống đọc biển báo giới hạn tốc độ

Thêm vào đó, tính năng giới hạn tốc độ (speed limit) có thể cài đặt dựa theo thông tin biển báo tốc độ mà xe nhận được. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng thu thập và xử lý thông tin của Peugeot 3008 rất nhanh và rất chính xác.

Kết luận

Chắc chắn Peugeot 3008 là một cái tên rất đáng tiền đối với một chiếc SUV trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng. Xe sở hữu kích thước to lớn, diện mạo hầm hố cùng rất nhiều trang bị công nghệ đi kèm, rất phù hợp với các gia đình trẻ đam mê trải nghiệm.

Tuy nhiên xe chỉ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L thua thiệt nhưng không quá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Peugeot 3008, SUV
Nóng trong tuần