Xem trước Jaecoo J7 về Việt Nam cạnh tranh Honda CR-V

16:10 | 26/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh Jaecoo J7, thương nhiệu ô tô của Chery sẽ cung cấp thêm 2 mẫu SUV nhỏ hơn có tên là C5 và E5, dự kiến trình làng vào quí 4 năm 2024.

Thương hiệu Jaecoo của nhà sản xuất ô tô Chery (Trung Quốc) dự kiến sẽ ra mắt 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam bao gồm J7, C5 và E5. Trong đó, dường như chiếc Jaecoo 7 thuộc phân khúc SUV cỡ C được bộ phận lớn người tiêu dùng chú ý, dự kiến sẽ chính thức chào sân vào cuối năm nay.

Jaecoo J7 trong một sự kiện báo chí tại Việt Nam
Jaecoo J7 trong một sự kiện báo chí tại Việt Nam

Mới đây, Jaecoo J7 cũng đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe được thiết kế dành cho thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C dự kiến cũng sẽ ra mắt tại thị trường Anh vào tháng 6 tới, với mức giá khởi điểm khoảng 40.000 bảng, tương đương 1,267 tỷ đồng.

Jaecoo J7 có gì đặc biệt?

So với các mẫu xe OMODA đã có mặt tại Việt Nam, các mẫu xe JAECOO mang thiết kế thể thao và mạnh mẽ hơn, phù hợp với những khách hàng doanh nhân yêu thích sự sang trọng.

JAECOO J7 ấn tượng với mặt ca-lăng lớn, tạo hình từ nhiều thanh kim loại dọc, mang lại vẻ sang trọng và hầm hố. Hệ thống đèn pha chiếu sáng ma trận lạ mắt, với hai cụm Bi-LED dưới cùng, giúp cải thiện ánh sáng trong điều kiện kém.

Thiết kế thân xe của JAECOO J7 có bộ vành 19 inch lớn, lốp 235/50, tăng thêm vẻ ngoài bề thế khi nhìn từ bên. Xe phát triển dựa trên gầm bệ của Chery Tiggo 7 Plus, với kích thước tổng thể 4.500 mm x 1.865 mm x 1.680 mm, lớn hơn SUV cỡ B nhưng nhỏ hơn SUV cỡ C như Toyota Corolla Cross.

Phía sau, JAECOO J7 có thiết kế đơn giản với logo JAECOO nằm giữa và kết nối với cụm đèn hậu LED. Hai ống xả phía dưới tạo nên dáng vẻ hài hòa.

Nội thất JAECOO J7 bao gồm màn hình giải trí trung tâm 13,2 inch, mượt mà với giao diện tương tự như điện thoại XIAOMI. Xe có 3 chế độ lái: Normal, Sport và ECO. Vô-lăng thiết kế đơn giản với các nút bấm cứng và cảm ứng, cần số và núm vặn chuyển chế độ lái được hoàn thiện tốt, tạo cảm giác sang trọng.

Bảng đồng hồ nổi bật với menu đơn giản và rõ ràng. Dưới bảng điều khiển trung tâm là hai khu vực sạc không dây cho điện thoại. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh từ Sony và cửa sổ trời cỡ lớn.

Không gian hàng ghế sau rộng rãi, cho phép ngả ghế ổn định, đem lại sự thoải mái cho hành khách trong các chuyến đi dài. Động cơ 1.6L TGDI của JAECOO J7 có công suất 145 mã lực và momen xoắn 290 NM, kết hợp với hộp số tự động 7DCT.

Vào cuối năm 2024, các mẫu xe JAECOO sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, Tập đoàn Geleximco và thương hiệu xe Omoda & Jaecoo đã ký kết hợp đồng xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, dự kiến đạt doanh thu 800 triệu USD/năm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Jaecoo J7, Chery, SUV, Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe