Có nên mua Mazda CX-8 với giá 999 triệu?

16:56 | 14/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ là đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ, mà Mazda CX-8 còn gây "nhũng loạn" cả phân khúc CUV 5+2 chỗ và MPV. Mẫu xe Nhật Bản này sẽ khiến nhiều người phải đắn đo xem có nên mua Mazda CX-8 trong tầm giá 999 triệu đồng không?

Với giá bán niêm yết từ 999 triệu đồng, cùng ngoại hình bắt mắt và trang bị tiện nghi phục vụ đa mục đích tốt, sẽ khiến nhiều khách hàng đang có nhu cầu "xuống tiền" mua xe phân khúc CUV 5+2 chỗ và MPV phải cân nhắc thêm cả cái tên Mazda CX-8, thuộc phân khúc SUV cỡ lớn.

co-nen-mua-mazda-cx-8

Sau đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi "Có nên mua Mazda CX-8 trong tầm giá 999 triệu đồng không?" một cách thuyết phục nhất.

Những lý do nên mua Mazda CX-8

Diện mạo lịch lãm, bề thế

Chắc chắn rồi, đây sẽ là thế mạnh trông thấy của Mazda CX-8 và cũng là một trong những yếu tố then chốt để người tiêu dùng quyết định mua một mẫu xe ô tô.

ngoai-that-mazda-cx8

Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình, thậm chí cho gia đình nhiều người, mà CX-8 cũng không quên "trau chuốt" về vẻ bề ngoài. 

Cũng giống như Mazda CX-5, mẫu xe vẫn đang được rất ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thì Mazda CX-8 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của thương hiệu hiệu Nhật. Tuy nhiên, CX-8 mang đến một thân hình vạm vỡ và bề thế hơn, diện mạo sang trọng, lịch lãm và tinh tế hơn "đàn em".

hong-xe-mazda-cx-8

Do vậy, Mazda CX-8 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng thường xuyên phải đi gặp đối tác, sự kiện tự tin cầm lái hơn mà không phải lo người khác nói rằng đi "xe gia đình", giống như đối thủ Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Khoang cabin rộng rãi 

Như đã nói ở trê, Mazda CX-8 là mẫu xe đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình, bởi vậy, một khoang nội thất rộng rãi là điều không thể thiếu. Xe sở hữu chiều dài cơ sở ở mức 2.930 mm, lớn nhất phân khúc.

noi-that-mazda-cx8

Nhờ vậy, hàng ghế thứ 2, thậm chí cả hàng ghế thứ 3 cũng có thể ngồi tận 2 người lớn một cách thoải mái, thay vì chỉ mang tính chất "trang trí" hoặc dành cho trẻ em.

Trang bị tiện nghi hiện đại

Ngoài khoang nội thất rộng rãi, Mazda CX-8 còn khiến người dùng hài lòng hơn với loạt trang bị tiện nghi hiện đại không khác gì xe sang.

khoang-lai-mazda-cx8

Đa số các đối thủ cùng phân khúc chỉ được trang bị hệ thống âm thanh thường, thì CX-8 mang đến hệ thống 10 loa Bose cao cấp, thoả mãn cho các tín đồ âm nhạc. Ngoài ra, Mazda còn "ưu ái" CX-8 thêm những tính năng giải trí đáng chú ý như:

  • Hệ thống Mazda Connect
  • Màn hình cảm ứng 7 inch, định vị GPS
  • Đầu DVD, MP3, Radio
  • Kết nối Apple Carplay và Android Auto, điện thoại thông minh, AUX, USB, Bluetooth

Bởi vậy, Mazda CX-8 được mệnh danh là "vua công nghệ" trong phân khúc. Chưa hết, khả năng làm mát của CX-8 thì không phải bàn cãi với hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, độc nhất phân khúc. Trong khi đó, các đối thủ khác chỉ sử dụng tự động 2 vùng hoặc 1 vùng.

Vận hành êm ái, linh hoạt

Dù sở hữu thân hình khá "đồ sộ" với dài x rộng x cao lần lượt 4.900 x 1.840 x 1.730 mm nhưng bán kính vòng quay của CX-8 chỉ ở mức 5,8m, tương đương với một chiếc CUV 5+2. Điều này khiến chiếc xe trở nên linh hoạt hơn trong đô thị đông đúc.

Mazda CX-8 sở hữu động cơ SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất 188 mã lực và 252 Nm mô men xoắn. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và 2 tuỳ chọn dẫn động là cầu trước và 4 bánh cho phiên bản Premium AWD.

kha-nang-van-hanh-mazda-cx8

Với sức mạnh này, CX-8 thừa sức đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị, thậm chí cả vượt đèo dốc với 7 người trên xe.

Theo trải nghiệ thực tế, CX-8 được đánh giá cao về khả năng tăng tốc và vận hành êm ái gần như nhất phân khúc.

Công nghệ an toàn "xịn sò"

So với các đối thủ khác trong phân khúc, CX-8 một lần nữa thể hiện được lợi thế hơn nhờ gói an toàn cao cấp I-Activsense của Mazda. Gói an toàn này bao gồm những trang bị tối tân như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Điều khiển hành trình tích hợp radar
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Camera 360
  • Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước/sau
  • Lưu ý người lái nghỉ ngơi nếu lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h)

Những hạn chế còn lại trên Mazda CX-8

Không có cửa gió hàng ghế 3

Đây là một điểm trừ của xe, bởi không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 3 sẽ khiến không gian ở đây càng trở nên rất ngộp.

Không có phiên bản dầu

Như đối thủ Kia Sorento cung cấp cho người dùng cả bản máy xăng lẫn máy dầu. Tuy nhiên, CX-8 lại chỉ có máy xăng, khiến xe có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều. 

Với phiên bản cao nhất Premium AWD có mức tiêu hao nhiên liệu nội đô là 17 lít/100 km. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Santa Fe bản xăng cũng chỉ vào khoảng 8-10 lít/100 km.

Giá bán thay đổi liên tục

Mazda CX-8 có mức giá niêm yết thay đổi liên tục qua các phiên bản nâng cấp giữa dòng, khiến người mua xe luôn gặp cảm giác bị "mua hớ". Và giá xe Mazda CX8 cũng chưa phải mức cạnh tranh.

Có nên mua Mazda CX-8 trong tầm giá 999 triệu?

Không ngoại lệ, Mazda CX-8 vẫn có những khuyết điểm nhất định. Tuy nhiên, đa số ưu điểm đều là những yếu tố chính cấu thành nên một chiếc xe như kiểu dáng, nội thất hay vận hành, trang bị.

Vậy nên, trong tầm giá 999 triệu đồng thì Mazda CX-8 vẫn đem lại đủ giá trị cho khách hàng và là một sự lựa chọn tốt. Mẫu xe này sẽ thực sự phù hợp với những đối tượng khách hàng trung tuổi, cần xe để phục vụ gia đình cũng như thường xuyên phải đi gặp đối tác, nó sẽ đem lại một phong thái tự tin sang trọng và lịch lãm cho chủ nhân.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-8, có nên mua

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe