Có nên mua Peugeot Traveller tại thời điểm 2022 không?

08:10 | 17/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe mang thương hiệu Peugeot thương sẽ có mức giá bán cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Vậy có nên bỏ ra số tiền từ 1,7 tỷ đồng để sở hữu một chiếc Peugeot Traveller? Hãy cũng tìm hiểu những ưu - nhược điểm của mẫu xe này.

Tổng quan về Peugeot Traveller

Peugeot Traveller là một mẫu xe MPV đa dụng 7 chỗ cỡ lỡn (phân khúc C) có xuất xứ từ một thương hiệu xe Pháp. Mãu xe này lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019, tiếp nối sự thành công trước đó của 3008 và 5008. 

Peugeot Traveller
Peugeot Traveller

Chiếc MPV nhà Peugeot được cung cấp với 2 phiên bản Luxury và Premium cùng mức giá lần lượt là 1,699 và 2,249 tỷ đồng. Giá xe Peugeot Traveller cao hơn khá nhiều so với một số chiếc MPV 3 hàng ghế phổ thông khác như:

  • Kia Carnival giá từ 1,119 - 1,449 tỷ đồng
  • Ford Tourneo giá từ 999 triệu - 1,069 tỷ đồng

Với mức giá cao như vậy, chắc hẳn Traveller phải sở hữu nhiều đặc điểm nội bật hơn so với cá đôi thủ trên. Dưới đây là một số ưu/nhược điểm có thể tìm thấy trên chiếc MPV của thương hiệu Pháp.

Ưu điểm của Peugeot Traveller

Vị trí lái cao, tầm nhìn tốt

Với vị trí ghế lái đặt cao, cột A mỏng, kính chắn gió lớn, người điều khiển có được tầm nhìn bao quá ra phía trước và 2 bên. Ngoài ra, trọng lượng vô-lăng nhẹ, phản hồi tốt, do đó người lái có thể tự tin vận hành chiếc MPV dài hơn 5 mét này qua những khúc cua gắt.

Khoang-lai-peugeot-traveller

Không gian cabin rộng lớn

Giống như các đối thủ, Peugeot Traveller có thể chứa được 7 người trưởng thành, nhưng với kích thước tổng thể 5.315 x 1.935 x 1.915mm, chiều dài cơ sở 3.275mm, cabin của chiếc MPV này rộng rãi hơn, có không gian đầu, vai và chân hào phóng hơn.

noi-that-peugeot-traveller-rong-rai

Tiết kiệm nhiên liệu

Khi giới thiệu Traveller mới, Peugeot tuyên bố đây là một chiếc MPV tốn ít chi phí vận hành nhất trong phân khúc. Và sự thực đã chứng minh, điều đó là sự thật! “Anh chàng” này “uống” trung bình 6.3L dầu trên 100km đường. Quá ấn tượng!

Tiện nghi hào phóng

Ở cả 2 phiên bản, màn hình cảm ứng 7 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, màn hình HUD, đèn soi bước chân, rèm che nắng hàng ghế sau, điều hòa tự động… là tiêu chuẩn. Với phiên bản cao cấp hơn, bạn còn có được: TV 32 inch, bộ đàm liên lạc, bộ phát Wi-Fi…

Tối ưu không gian chở đồ

  Dung tích chở hàng hóa (lít)
Nguyên bản 1.384
Gập hàng ghế thứ 3 2.400
Tháo hàng ghế thứ 3 2.932
Gập 2 hàng ghế sau 3.300
Tháo 2 hàng ghế sau 4.554

Nhược điểm của Peugeot Traveller

  • Giá bán xe cao so với các đối thủ Kia Carnival, Tourneo
  • Kích thước xe lớn nhưng gầm không quá cao khiến xe kém linh hoạt ở các điều kiện đường xấu
  • Xe trang bị Dẫn động cầu trước chỉ phù hợp cho nhu cầu đi lại trên đường đẹp.
  • Hai ghế nhỏ trên bản Premium thiết kế đơn giản, không có tựa đầu

Có nên mua Peugeot Traveller?

Peugeot Traveller dù có giá bán cao nhưng xe được trang bị những tính năng tiện nghi và công nghệ hấp dẫn trong tầm giá bán. Đây là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe cao cấp, sử dụng cho nhu cầu xe doanh nghiệp chở nhân viên cấp cao hay xe gia đình đi phố và đi đường trường, yêu cầu cao về tính tiện nghi và an toàn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe