Có nên mua Mazda BT-50 với giá 700 triệu?
Mazda BT-50 2022 thuộc thế hệ thứ 2 được ra mắt cách đây không lâu. Mẫu xe bán tải đến từ thương hiệu Nhật Bản đã "lột xác" hoàn toàn mới và đầy ấn tượng sau 9 năm.
Hiện tại Mazda BT-50 2022 sẽ phải đối đầu với những đối thủ "gai góc" như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.
Vậy ưu và nhược điểm Mazda BT-50 là gì? Liệu có phải mẫu xe bán tải nên mua trong năm 2022?
Nội dung bài viết:
Những ưu điểm của Mazda BT-50 2022
Ngoại thất lột xác ấn tượng
Nếu như ở thế hệ trước thì chúng ta sẽ không có gì để bàn về ngoại thất, nhưng Mazda BT-50 đã có màn "lột xác" thành công ở thế hệ thứ 2 này.
Mazda BT-50 2022 được phát triển dựa trên nền tảng mới của Isuzu D-max thay vì nền tảng của Ford Ranger như trước. Thêm vào đó, BT-50 đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của thương hiệu Mazda.
Nhờ vậy, vẻ ngoài của Mazda BT-50 2022 đã sở hữu nhiều điểm vượt trội, mềm mại và thanh thoát hơn đời cũ. Nhiều nét tựa như 2 mẫu SUV cao cấp CX-8 và CX-9 của Mazda.
Nội thất sang trọng tựa SUV
Phía bên trong nội thất Mazda BT-50 2022 đời mới có thiết kế trẻ trung, sang trọng và mang đến nét phố thị hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Các chi tiết màn hình, núm xoay, mặt số có thiết kế trông hiện đại và tiện dụng hơn.
Hình dáng các cửa gió điều hoà cũng được thay đổi tinh tế hơn, giống như trên những dòng SUV hay sedan của Mazda.
Toàn bộ khoang nội thất được hoàn thiện với màu nâu sẫm thay cho màu xám như trước. Bên cạnh đó, các chi tiết trang trí giống như kim loại được điểm trên cửa và bảng điều khiển, tương tự như trên SUV CX-5 và CX-9.
Tổng thể đem lại cái nhìn sang trọng, bề thế hơn chứ không phải sự đơn sơ, đơn điệu như nội thất "truyền thống" của một chiếc xe bán tải.
Trang bị tiện nghi hiện đại
Về trang bị tiện nghi Mazda BT-50 2022 cũng "choáng ngợp" không kém. Ở phiên bản cao cấp nhất, BT-50 được bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại như chìa khoá thông minh, bảng điều khiển trung tâm có thêm màn hình digital nhỏ 4,2 inch và màn hình trung tâm giải trí 9 inch với tiện ích Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh vòm 8 loa và hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.
Ngoài ra, ghế lái Mazda BT-50 2022 có thể chỉnh điện 8 hướng và được thiết kế với công nghệ động lực, tựa lưng phân bố đều áp lực để ôm lưng hơn.
Giá bán phải chăng
So với "ông trùm" phân khúc là Ford Ranger thì Mazda BT-50 vẫn có giá thành phải chăng hơn.
Hiện Mazda BT-50 2022 được phân phối với 4 phiên bản bao gồm 1.9 MT 4x2, 1.9 AT 4x2, 1.9 Luxury 4x2 và Premium 1.9 4x4 với mức giá dao động từ 659 triệu - 849 triệu đồng.
Trong khi đó, giá bán của Ford Ranger cũng vừa tăng trong năm 2022, dao động ở mức 628 triệu - 937 triệu đồng.
Thùng xe rộng nhất phân khúc
Mazda BT-50 2022 sở hữu kích thước thùng xe là 1.495 x 1.530 x 490 mm tương ứng với kích thước dài x rộng x cao, là một trong những mẫu bán tải có thùng xe rộng rãi bậc nhất phân khúc.
Những nhược điểm còn lại trên Mazda BT-50 2022
Bên cạnh đó, Mazda BT-50 vẫn còn một số điểm làm chưa tốt như sau:
Trang bị an toàn ở mức cơ bản
Mazda BT-50 2022 vẫn chưa chăm chút cho danh mục trang bị an toàn, xe vẫn sở hữu những tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, 7 túi khí, camera lùi,....
Động cơ chưa bứt phá
Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 đã không sử dụng động cơ dầu với cấu hình 2.2L và 3.2L mà thay vào đó dung tích động cơ chỉ còn 1.9L, tạo ra công suất 148 mã lực và mô men xoắn 350 Nm.
Với con số này, Mazda BT-50 chưa thể đem lại cảm giác khoẻ khoắn của một chiếc xe bán tải. Trong khi đó, các đối thủ khác trong phân khúc đa phần sử dụng động cơ dung tích 2.2L trở lên.
Nắp thùng sau vẫn sử dụng cơ cấu mở cơ
Hệ thống đỡ cửa khoang hành lý của Mazda BT-50 vẫn là dạng cơ chứ không phải thuỷ lực nên sẽ khiến việc đóng/mở cửa sẽ gặp đôi chút khó khăn, đặc biệt với phái yếu.
Có nên mua bán tải Mazda BT-50 2022?
Mazda BT-50 2022 sẽ là sự lựa chọn đem lại một trải nghiệm mới cho người dùng ở phân khúc xe bán tải, nhờ những cải tiến ấn tượng theo thiên hướng hiện đại và thời trang hơn. Đây cũng chính là điểm cộng để mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ "cứng" như Ford Ranger, Toyota Hilux hoặc thậm chí là cả Isuzu D-Max.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu