Có nên mua Peugeot 5008 với giá 1,2 tỷ?

17:00 | 17/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Có nên mua Peugeot 5008 trong tầm giá 1,2 tỷ đồng không? Đó chắc hẳn đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đang đắn đo khi muốn lựa chọn cho mình một mẫu xe SUV cỡ D. Vậy Peugeot 5008 có những gì để thuyết phục người tiêu dùng mặc dù mới chỉ là "tân binh" trong phân khúc?

Một vài năm trở lại đây, xu hướng khách hàng đang dần chuyển từ sedan sang SUV/CUV. Bởi vậy, các nhà sản xuất xe cũng đang dần chú trọng hơn vào các sản phẩm xe gầm cao của họ, nâng cấp, cải tiến liên tục về chất lượng cũng như mẫu mã và điều chỉnh giá thành sao cho phù hợp và cạnh tranh nhất.

Và ở phân khúc SUV 7 chỗ, ngoài những tên tuổi chất lượng như Mazda CX-8, Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe,... thì "tân binh" Peugeot 5008 đến từ Pháp chắc chắn cũng không làm người tiêu dùng thất vọng.

co-nen-mua-peugeot-5008

Để theo kịp cũng như để lọt vào tầm mắt của khách Việt, Peugeot 5008 cũng đã có những cải tiến về mặt ngoại hình cũng như trang bị, hứa hẹn sẽ là một sự cân nhắc xứng đáng cho khách hàng.

Sau đây là những lý do nên mua Peugeot 5008 trong tầm giá 1,2 tỷ đồng:

Những lý do nên mua Peugeot 5008

Ngoại hình mang chất Âu duy nhất phân khúc

Nếu như trước đây Peugeot 5008 là một chiếc xe khá "nhạt nhoà" trong mắt khách Việt, thì giờ câu chuyện đã khác khi mẫu xe Pháp này đã "lột xác" nổi bật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

nhung-ly-do-nen-mua-peugeot-5008-2022

Peugeot 5008 phiên bản sản xuất 2022 là mô hình nâng cấp giữa vòng đời và được Thaco lắp ráp trong nước. Mẫu xe này mang đến thiết kế ngoại hình rất riêng biệt và đậm chất Âu, không đại trà như các đối thủ Nhật hay Hàn khác.

vi-sao-nen-mua-peugeot-5008

Ở phần đầu xe Peugeot 5008 đã thay đổi ấn tượng với diện mạo mới nhờ lưới tản nhiệt không viền hiện đại, ít thấy trên các dòng xe ở Việt Nam. Các vân lưới tản nhiệt mạ crom với kích thước khác nhau tạo nên vẻ cuốn hút đậm chất Âu.

Khoảng sáng gầm cao, phù hợp đường xá Việt Nam

Ở Việt Nam, nhiều đường sá chưa đáp ứng tốt được nhu cầu di chuyển của phương tiện. Bởi vậy, một chiếc xe gầm thấp chừng 150 mm trở xuống sẽ rất khó khăn trong việc leo hè hay đoạn đường ngập úng.

uu-diem-peugeot-5008-2022

Trong khi đó, Peugeot 5008 là chiếc SUV sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 165 mm, cao hơn đa số những chiếc sedan và cũng thuộc top cao của phân khúc SUV. Nên chiếc SUV đến từ Pháp này sẽ dễ dàng giải quyết tốt mọi điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Hàng ghế thứ 3 rộng rãi, tối ưu không gian chứa đồ

Không giống nhiều đối thủ SUV 7 chỗ khác, Peugeot 5008 cung cấp một hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn, thay vì chỉ để "trang trí" hay để vừa đủ cho trẻ em.

peugeot-5008-co-thuc-su-tot

Hơn nữa, hàng ghế cuối này có thể gập lại, tối ưu không gian chưa đồ tốt hơn. Cụ thể, khoang hành lý sẽ rộng 952 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và không gian sẽ tăng lên 1,060 lít khi tháo rời hàng ghế này.

peugeot-5008-hop-voi-gia-tien

Đây là mẫu SUV duy nhất trong phân khúc cho phép tháo rời hàng ghế cuối để tuỳ chọn mục đích khác nhau.

Không gian nội thất tiệm cận xe sang

Thương hiệu Peugeot gia nhập thị trường Việt Nam là vượt qua tiêu chuẩn là một chiếc xe bình dân và tiệm cận xe sang, 5008 cũng không ngoại lệ.

tai-sao-nen-mua-peugeot-5008

Khoang nội thất của Peugeot 5008 cũng sử dụng nhiều chất liêu hoàn thiện cao cấp như da Claudia Habana, thường không thấy trên những xe cùng tầm giá.

Hơn nữa, ghế trước của 5008 còn có tính năng sưởi/ massage, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Toàn bộ khu vực taplo được thiết kế theo ngôn ngữ i-Cockpit mới của thương hiệu, mọi thứ đều hướng về người lái, tương tự như khoang lái của một chiếc chuyên cơ.

Màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch nghiêng về người lái, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đằng sau vô lăng có màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin 12,3 inch có thể tuỳ chỉnh giao diện. Vô lăng thiết kế vát đáy 2 đầu trên dưới thể thao duy nhất tại thị trường xe Việt Nam.

Những hạn chế còn lại trên Peugeot 5008

Bên cạnh những ưu điểm mà mẫu xe Pháp mang lại, thì Peugeot 5008 vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ như sau:

Giá bán cao, chưa cạnh tranh

Cùng chung phân khúc với những cái tên đình đám như Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner,... nhưng giá xe Peugeot 5008 đang có phần trội hơn hẳn ở mức khởi điểm từ 1,219 tỷ đồng.

Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-8 từ 998 triệu đồng, Santa Fe từ 995 triệu đồng, Fortuner từ 995 triệu đồng.

Chưa có hệ dẫn động 4 bánh 

Dù có mức giá bán khá cao nhưng Peugeot 5008 vẫn chưa có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8 đã có hệ dẫn động 4 bánh cho phiên bản cao nhất.

Có nên mua Peugeot 5008 trong tầm giá 1,2 tỷ đồng?

Với thiết kế độc lạ, Peugeot 5008 sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho những người có ý định mua xe gia đình nhưng lại mang phong cách thể thao, đậm chất Âu mà không hề đại trà như những mẫu xe Hàn Nhật.

co-nen-mua-peugeot-voi-gia-1-ty-2

Ngoài ra, Peugeot 5008 sẽ đem lại thêm nhiều trải nghiệm thú vị cho chủ nhân trên mọi cung đường. Vậy nên trong tầm giá 1,2 tỷ đồng thì Peugeot 5008 vẫn thực sự xứng đáng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe