Màu xe nào được khách hàng lựa chọn nhiều nhất 2021?

14:44 | 15/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong hơn chục năm đổ lại, trắng vẫn luôn là màu sơn gốc được yêu thích nhất trên toàn thế giới và năm 2021 không phải là một ngoại lệ.

Màu sơn là một trong những yếu tố chính khiến khách hàng có lựa chọn mua chiếc xe đó hay không.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng một bộ phận lớn khách hàng sẽ chuyển qua mua những chiếc xe khác nếu như chiếc xe họ muốn mua không có màu sắc mà họ thích.

Mức độ phổ biến màu xe ô tô toàn cầu năm 2021 theo Axalta
Mức độ phổ biến màu xe ô tô toàn cầu năm 2021 theo Axalta

Thật vậy, sở hữu một màu xe yêu thích hoặc đặc biệt sẽ khiến chiếc xe nổi bật hơn, ít nhất là trong mắt của chủ sở hữu chiếc xe.

Theo khảo sát mới được công bố từ Axalta - một nhà sản xuất và phân phối sơn xe, trắng vẫn là màu sơn được yêu thích nhất 2021 tuy nhiên tỷ lệ đang giảm dần qua các năm.

Trong Báo cáo Màu sơn Ô tô Phổ biến Toàn cầu năm 2021 (lần thứ 69). Bốn màu sơn xuất hiện ở top đầu bao gồm trắng (35%), đen (19%), xám (19%) và bạc (9%). Kể từ năm 2011, màu trắng vẫn luôn là màu sơn phổ biến nhất trên toàn thế giới, đạt mức cao nhất là 39% vào năm 2017.

Trắng là màu sơn được sử dụng nhiều nhất năm 2021
Trắng là màu sơn được sử dụng nhiều nhất năm 2021

Mặc dủ tỷ lệ khách hàng sử dụng màu trắng rất cao nhưng con số này đang suy giảm dần qua các năm gần đây. Trong năm nay, những chiếc xe được mua với màu sơn trắng đã thụt giảm tới 3% tại châu Âu hay thậm chí là lên tới 7% tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới (Trung Quốc).

Màu sơn được sử dụng nhiều nhất tại thị trường châu Âu là xám
Màu sơn được sử dụng nhiều nhất tại thị trường châu Âu là xám

Trong 3 năm liên tiếp, thị trường châu Âu ghi nhận màu xám là màu phổ biến nhất với 27%. Trong khi đó, màu phổ biến nhất tại thị trường Nam Mỹ là bạc với tí lệ 23%. Thông số này ở châu Âu là màu đen với 22%, tìm thấy nhiều nhất ở phân khúc xe sang.

Ngược lại với các thị trường khác, Bắc Mỹ là thị trường có sự đa dạng về số lượng màu sắc phổ biến. Trong đó, màu đỏ chiếm tỷ lệ cao nhất với 8%.

Thị trường Bắc Mỹ
Thị trường Bắc Mỹ "chơi trội" với màu sắc sử dụng nhiều nhất là đỏ

Các điểm khác biệt đáng chú ý trên toàn cầu bao gồm châu Âu với số lượng ô tô màu xanh lam cao nhất (11%), và châu Á, nơi có tỷ lệ sử dụng xe màu vàng và hoàng kim cao nhất với 2%. Châu Âu cũng là khu vực duy nhất trên thế giới không ưa chuộng xe màu trắng hơn tất cả.

>> Xem thêm: Chọn màu xe hợp tuổi (Kinh nghiệm từ thầy phong thủy)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe