Ford Ranger, Toyota Hilux sắp có thêm đối thủ mới đến từ Peugeot

14:24 | 30/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Peugeot giới thiệu mẫu bán tải mới Landtrek với tiêu chuẩn, tính năng và giá cả phù hợp cho thị trường Đông Nam Á.

Phân khúc xe bán tải, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á đang bị chi phối bởi các sản phẩm của Nhật Bản và Mỹ.

Nổi trội với những cái tên như Toyota Hilux, Nissan Navara, Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Isuzu D-MAX, tất cả đều đang cạnh tranh khốc liệt để giành lấy thị phần trong thị trường xe bán tải.

Peugeot giới thiệu mẫu bán tải Landtrek dành riêng cho thị trường Đông Nam Á
Peugeot giới thiệu mẫu bán tải Landtrek dành riêng cho thị trường Đông Nam Á

Mới đây, một nhà sản xuất xe Pháp muốn thách thức loạt tên tuổi "đình đám" trên bằng cách giới thiệu mẫu bán tải mới của mình Peugeot Landtrek đến thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, Peugeot đã rất thành công với những dòng xe hatchback, SUV mà MPV. Có vẻ như thương hiệu Pháp đang muốn mở rộng đội hình của mình sang cả phân khúc xe bán tải.

Theo kế hoạch ban đầu, Landtrek sẽ được dành cho thị trường các nước châu Mỹ và châu Mỹ Latin, nhưng cho đến nay, kế hoạch đã được Peugeot thay đổi.

Peugeot muốn mở rộng đội hình sang cả phân khúc xe bán tải
Peugeot muốn mở rộng đội hình sang cả phân khúc xe bán tải

Bán tải Landtrek đã từng bị bắt gặp trong cuộc thử nghiệm xe tại Malaysia và cũng sẽ được cho ra mắt tại thị trường quốc gia này vào năm sau.

Mẫu bán tải này cũng sẽ được sản xuất nội địa tại Malaysia và gia nhập vào đội hình sản phẩm của Peugeot cùng 3008 và 5008 thế hệ mới.

Peugeot Landtrek không chỉ được phát triển bởi nhà sản xuất ô tô Pháp mà nó còn được thực hiện thông qua liên doanh giữa hãng và đối tác Trung Quốc Changan. Landtrek cũng có một số tên gọi khác tại Trung Quốc như Changan Hunter hay Kaicene F70. 

Vì được sản xuất bởi liên doanh hai nước, nên Peugeot Landtrek sẽ là chiếc bán tải được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và đã trải qua 2 triệu km thử nghiệm.

Nếu gia nhập thị trường ASEAN, Landtrek sẽ cung cấp một số tùy chọn động cơ như turbo diesel 1,9 lít hoặc động cơ xăng tăng áp 2,4 lít. 

Động cơ turbo diesel tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi bản động cơ xăng tạo ra mô-men xoắn 210 mã lực và 320 Nm. Landtrek cũng có thêm 2 tuỳ chọn dẫn động là cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: peugeot, landtrek

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe