Hyundai và Kia đang bị điều tra về sự cố cháy động cơ nghiêm trọng

11:48 | 29/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đã mở một cuộc “phân tích kỹ thuật” về hai nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia, trong đó sẽ xem xét kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan đến sự cố cháy động cơ và thu hồi những mẫu xe thuộc diện nguy cơ.

Theo báo cáo từ phía NHTSA, đã có 161 vụ cháy động cơ xảy ra, và với phân tích kỹ thuật mới, có khoảng 3 triệu phương tiện liên quan đến vấn đề này. Điều này có thể dẫn đến một đợt thu hồi xe mới.

Hyundai và Kia đang bị điều tra về vấn đề liên quan đến sự cố cháy động cơ
Hyundai và Kia đang bị điều tra về vấn đề liên quan đến sự cố cháy động cơ

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng sẽ theo dõi sát sao quá trình triệu hồi xe của Hyundai và Kia.

Đầu năm 2021, Kia đã ban hành đợt triệu hồi gần 380.000 mẫu xe do thuộc diện có nguy cơ cháy động cơ. Hãng đã khuyến cáo các chủ sở hữu đậu xe bên ngoài, tránh xa các tòa nhà và các phương tiện khác. 

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi là mẫu SUV Kia Sportage đời 2017 đến 2021 và mẫu sedan Cadenza đời 2017 đến 2019.

Tuy nhiên, các vấn đề về động cơ đã xảy ra với hai mẫu xe này từ rất lâu. Nhà sản xuất xe Hàn Quốc cũng đã ban hành lệnh triệu hồi lớn nhất vào thời điểm 2017 với 1,5 triệu xe, cả những mẫu xe ra đời từ năm 2011.

Đã có tổng cộng 161 vụ cháy động cơ xảy ra cho đến nay
Đã có tổng cộng 161 vụ cháy động cơ xảy ra cho đến nay

Cả Hyundai và Kia đã phải trả 210 triệu USD vào năm ngoái như một hình phạt dân sự vì không thu hồi đúng cách các mẫu xe có nguy cơ cháy động cơ nghiêm trọng, từ năm 2015.

Cuộc điều tra mới có thể gây ra nhiều rắc rối hơn cho các nhà sản xuất ô tô, nhưng an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu. 

Hiện chưa có báo cáo rõ ràng về số lượng người bị thương và tử vong liên quan đến vấn đề cháy động cơ này.

Cuộc điều tra do NHTSA thực hiện đối với Hyundai và Kia dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, diễn biến đang có chiều hướng phức tạp hơn, vì vậy sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia, cháy động cơ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe