Kia Seltos 2023 bản mượn động cơ từ Niro chốt thời điểm ra mắt Đông Nam Á

11:46 | 29/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi rò rì những hình ảnh mới về Kia Seltos tại thị trường Hàn Quốc, chiếc xe mới được xác nhận sẽ có mặt tại Malaysia từ quý IV năm 2022.

Theo báo cáo phân tích từ Ngân hàng Đầu tư RHB và Công ty Nghiên cứu Kenanga Research, phiên bản 2022 của chiếc SUV hạng B nhà Kia sẽ ra mắt thị trường Malaysia trong khoảng thời gian quý IV năm sau.

Kia Seltos 2023 thử nghiệm tại quê nhà Hàn Quốc
Kia Seltos 2023 thử nghiệm tại quê nhà Hàn Quốc

Như vậy, Kia Seltos 2023 sẽ cùng một loạt sản phẩm khác của Kia như Sportage, Niro, EV6, Sorento và Carnival "đổ bộ" vào các thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.

Hiện hãng Kia vẫn chưa hé lộ thông tin về Seltos phiên bản mới. Tuy nhiên, qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy mẫu SUV cỡ B này tiếp tục được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe.

Dải đèn LED định vị ban ngày vẫn được đặt bên trên đèn pha chính nhưng tạo hình bên trong cả hai đèn đã thay đổi. Thêm vào đó là lưới tản nhiệt khác biệt so với trước.

Theo những đồn đoán ban đầu, Kia Seltos sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế Opposite United mới được áp dụng trên Sportage, EV6 hay Carens mới. Do đó, sẽ không ngạc nghiên nếu Kia Seltos có phần ngoại hình được ví như Sportage thu nhỏ.

Dự kiến, nội thất của Kia Seltos 2023 sẽ không thay đổi nhiều so với xe hiện đang bán trên thị trường. Xe sẽ vẫn có những trang bị như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Nhiều khả năng phiên bản hybrid của Kia Seltos 2022 sẽ dùng chung hệ truyền động hybrid với người anh em Niro mới. Đó là động cơ chạy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 139 mã lực.

Ngoài ra, hai phiên bản động cơ thuần xăng sẽ không có gì thay đổi so với phiên bản hiện tại. Vẫn là động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh với dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Tiếp theo là động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh với dung tịch 1.4L, sản sinh công suất lên tới 140 mã lực và mô-men xoắn cjc đại 242 Nm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là sự nâng cấp về các trang bị an toàn mới. Xe sẽ được bổ sung thêm Hệ thống phát hiện điểm mù chủ động, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và Hệ thống phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi xe đạp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos hybrid, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe