Xe máy điện Honda Benly e: - "Gương mặt đại diện" mới của Bưu điện Việt Nam

15:47 | 29/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Việt Nam sẽ hợp tác cùng Bưu điện Việt Nam trong dự án sử dụng xe điện giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện dành riêng cho cá bưu tá, nhân viên bưu điện...

Ngày 19/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng công ty Bưu điện VIệt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức lễ ký kết thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, HVN sẽ kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhiên viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng những chiếc xe điện Honda Benly e: với số lượng đầu tiên là 70 chiếc.

Mẫu xe điện Honda Benly e:
Mẫu xe điện Honda Benly e:

Trong khi đí, phía HVN sẽ tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc đổi pin nhanh chóng và dễ dàng dành cho bưu tá.

Theo thông tin do HVN công bố trong buổi lễ ký kết, Benly e: là phiên bản chạy điện của chiếc xe tay ga giao hàng Honda Benly tại Nhật Bản. Đây là dòng sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là các doan nghiệp, chủ yếu là các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng.

Benly e: được trang bị công nghệ pin kép lithium-ion với nguồn 50,4V với thời gian sạc đầy là 4 tiếng, có thể thao rời và dễ dàng thay thế. Mô-tơ điện mang tới công suất 4,2kW (~ 5,5 mã lực) tại 3.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 1.500 vòng/phút.

Các trang bị đáng chú ý khác trên xe máy điện Honda Benly e: có thể kể đến cụm đèn pha LED hình lục giác đặt thấp trên chắn bùn trước. Phía trên đèn pha là giỏ hàng phụ, kết hợp cùng giá hàng lớn phía sau mang đến trọng tải bưu phẩm tối đa đến 60 kg.

Ngoài ra, 70 chiếc xe này còn được dán những họa tiết và màu sắc tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Cùng với đó là ốp chắn bảo vệ tay cùng số lùi để bưu tá có thể xoay sở dễ dàng trong không gian hẹp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe