Người mệnh mộc nên mua xe màu gì? Màu xe hợp mệnh mộc năm 2023

09:21 | 19/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Việc chọn cho mình một chiếc xe sở hữu màu sơn hợp mệnh luôn đem lại cảm giác may mắn, tự tin và có tâm lý thoải mái hơn khi dùng, đặc biệt là với những người mệnh mộc. Vậy đâu là màu xe hợp mệnh mộc nhất, hãy cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Theo quan niệm của người phương Đông, ngũ hành là 1 trong những học thuyết quan trọng đi sâu vào tâm thức và đời sống của con người. Trong ngũ hành có 5 yếu tố bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với cung mệnh của mỗi người.

Mỗi mệnh đều tương ứng với những năm sinh khác nhau. Ngoài vấn đề nghiên cứu bao hàm khoa học, phong thủy còn mang đến yếu tố tâm linh, sự tự tin cho người dùng.

Chọn màu xe hợp với người mệnh mộc
Chọn màu xe hợp với người mệnh mộc

Vì vậy, khi chọn mua xe, người mua cũng quan tâm khá nhiều đến màu sắc của xe có hợp với mệnh của mình hay không. Dưới đây sẽ là những lưu ý khi lựa chọn màu xe dành cho người mệnh Mộc.

Mệnh mộc thuộc những năm sinh nào

Mệnh mộc tượng trưng cho cây cối
Mệnh mộc tượng trưng cho cây cối

Mệnh Mộc tượng trưng có cây cối, là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ và sinh sôi nảy nở, cho sức mạnh che chở kẻ yếu. Trước khi tìm hiểu màu xe hợp mệnh mộc, bạn độc có thể tham khảo những năm sinh tương ứng với mệnh mộc và ý nghĩa của từng hành mộc nhỏ.

Năm mệnh mộc

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm

1928 - 1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929 - 1989 Kỷ Tị
1942 - 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943 - 2003 Quý Mùi
1950 - 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951 - 2011 Tân Mão
1958 - 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959 - 2019 Kỷ hợi
1972 Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973 Quý Sửu
1980 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981 Tân Dậu

Ý nghĩa

  • Đại Lâm Mộc: mang ý nghĩa là một loại cây cổ thụ sống trong rừng rộng lớn. Những người mang mệnh Đại Lâm Mộc này thường có trí tuệ hơn người và biết theo thời thế.
  • Dương Liễu Mộc: Là một loài cây dương liễu, gió chiều nào theo chiều đó, rất dễ xoay đổi tình thế. Những người mang mệnh Dương Liễu Mộc thường khá kín đáo, nhẹ nhàng, nhạy bén với thực tế.
  • Tùng Bách Mộc: đây là một loại cây có sức sống mãnh liệt, dù cho mưa lớn, bão bùng, cây vẫn vươn lên để duy trì sự sống.
  • Bình Địa Mộc: là những loại cây sống nơi khô cằn, khắc nghiệt nhưng vẫn đâm rễ để sống, đâm chồi và nảy lộc.
  • Tang Đố Mộc: là loại cây đa dụng dành cho mọi người, từ lá đến nhánh, rễ cây đều hữu dụng.
  • Thạch Lựu Mộc: Cây thạch lựu thường rất cứng, chắc, rất khó để chặt gãy cây.

Mệnh mộc hợp/kỵ xe màu gì?

Màu xe hợp với người mệnh mộc

Theo quy luật ngũ hành, việc chọn đúng màu sắc tương thích với mình là cực kỳ quan trọng. Điều này có thể mang lại sự may mắn, tài lộc và con đường thăng tiến sự nghiệp cho chủ sở hữu.

Màu sắc hợp với mệnh mộc
Màu sắc hợp với mệnh mộc

Người mệnh mộc nên lựa chọn xe có màu sắc như sau:

  • Xe có màu tương hợp - màu bản mệnh (Mệnh Mộc): Xanh lá cây
  • Xe có màu tương thích với mệnh tương sinh (Mệnh Thủy): Đen, Xám Đen, Xanh dương
  • Xe có màu tương trợ mệnh Hỏa: Đỏ, Cam, Hồng, Tím

Người mệnh mộc nên kỵ xe màu gì?

Bên cạnh những màu sắc hợp mệnh, người mua cũng nên tránh các màu sắc chế khắc với mệnh Mộc, đặc biệt là các màu sắc tương thích với mệnh Kim vì Kim khắc Mộc.

Màu sắc hạn chế sử dụng và chế khắc/bị khắc với mệnh mộc
Màu sắc hạn chế sử dụng và chế khắc/bị khắc với mệnh mộc

Các màu xe không nên sở hữu hoặc chú ý hạn chế bao gồm: Bạc, Trắng, Xám Trắng, Vàng kimNâu đất.

Cách hóa giải khi sở hữu xe có màu khắc mệnh mộc

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn một chiếc xe có màu sắc phù hợp thì bạn chỉ cần nắm thật chắc thông tin mệnh mộc mua xe màu gì? Trong trường hợp nếu bạn đã mua xe mà không phù hợp với mình thì sẽ phải làm sao?

Nếu bạn không may mua phải chiếc xe khắc mệnh, hoặc không đem lại sự thăng tiến, may mắn cho mình. Sau đây là một vài cách khắc phục mà bạn nên biết:

  • Đổi màu sơn xe ô tô thành màu phù hợp với phong thủy của mình: Đây là cách thức đơn giản và tối ưu nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để thay đổi vận mệnh của mình. Tuy nhiên, khi thực hiện việc sơn lại màu xe bạn sẽ phải làm lại một số giấy tờ theo quy định của pháp luật.
  • Sử dụng vật trang trí phong thủy khắc chế: Để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc thì việc chọn một món đồ trí đặt trên xe là việc làm đơn giản và hiệu quả. Một số món đồ được sử dụng nhiều như: Tượng Phật, đá phong thủy, trầm hương,… Đặc biệt, bạn cần lưu ý mua những đồ vật có màu tương khắc với màu xe để bão hòa 2 bên.
  • Bán lại xe: Đây là giải pháp tốt và hiệu quả nhất, nếu chiếc xe của bạn vẫn còn đảm bảo khả năng vận hành và nội thất tốt thì giá trị bán xe sẽ không quá chênh lệch. Hơn hết, khi bán xe bạn còn dư được ít vốn để mua lại mẫu xe mới khác mà không phải quá lo lắng về giá cả.

Một số lưu ý khi lựa chọn màu xe cho người mệnh mộc

Trong phong thủy, không phải hành Mộc nào cũng khắc với Thổ. Ví dụ như người mệnh Mộc thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) vẫn có thể chọn màu xe vàng - nâu.

Tương tự, không phải hành Mộc nào cũng khắc với Kim. Những người Bình Địa Mộc (cây trên đất) và Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) nhờ đến Kim (kim loại) mới trở thành những thứ có giá trị .

Vì vậy họ vẫn có thể chọn màu xe ánh kimbạctrắngxám để sử dụng.

Một số đồ vật trang trí trên xe hợp với người mệnh mộc

Mộc tượng trưng cho cây cối nên chủ xe có thể lựa chọn những đồ vật trang trí làm từ gỗ như tượng Phật, tượng ông thần tài. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên trên xe bạn cũng có thể đặt 1 cây xanh nhỏ sống thủy canh hoặc bình nước thủy tinh nhỏ.

Lưu ý: Những vật dụng trang trí phong thủy xe hơi nên được để ở những vị trí không gây hại, không cản trở tầm quan sát của người lái.

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể trang trí những đồ vật hợp phong thủy như tỳ hưu hình voi, cóc ngậm tiền có màu xanh lá cây, xanh nước biển…

>>> Xem thêm: Xem phong thủy biển số xe chính xác

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe