Ưu nhược điểm cần biết khi nâng cấp kích thước lốp xe

16:17 | 06/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu muốn thay đổi kích thước bánh xe, các chủ sở hữu xe cần cân nhắc kỹ càng, phải hiểu rõ được những ưu và nhược điểm để không phải gặp những vấn đề xấu.

Lắp đặt bánh xe kích thước lớn trên xe đã là xu hướng gần đây. Một số người chọn đặt bánh xe lớn hơn trong xe trong mùa đông, để lái xe tốt hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Trong khi những người khác thích tăng kích thước của nó để xuất hiện tốt hơn hoặc giải phóng mặt bằng.

Để có được kiến thức chuyên ngành này, chúng ta hãy xem xét cả ưu và nhược điểm của hành động này.

Ưu điểm của bánh xe lớn

Cải thiện độ bám và lực kéo

Thông thường, lốp xe lớn và rộng có nhiều cao su trên đường đua của họ. Điều này chỉ đơn giản chỉ ra rằng lốp xe ô tô có thể tiếp xúc tốt hơn với đường, do đó cung cấp độ bám và lực kéo tốt hơn. Nói cách khác, nó cho phép xử lý xe tốt hơn.

Cải thiện góc

Bánh xe lớn hơn dẫn đến tiếp xúc nhiều hơn trên đường, chủ đề rộng hơn và bên hông cứng hơn. Và, với tất cả các thuộc tính này, bánh xe kích thước lớn trực tiếp góp phần vào việc xử lý và vào cua tốt hơn.

Phanh tốt hơn

Như đã thảo luận trước đó, những chiếc xe trên vành lớn có nhiều miếng vá tiếp xúc và bám đường hơn. Vì vậy, nếu bạn lắp lốp cân bằng kích thước lớn (nói một cách đơn giản, lốp không quá cứng hoặc quá mềm) trong xe hơi, những thứ này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả công bằng bằng cách giảm khoảng cách phanh.

Vẻ ngoài bắt mắt

Lốp xe có một vai trò quan trọng trong thiết kế tổng thể của chiếc xe. Ví dụ, thay thế lốp xe cũ cấu hình thấp bằng bánh xe hợp kim lớn hơn có thể mang lại cho nó một diện mạo thể thao hơn. Do đó, việc tăng kích thước lốp xe có thể tăng thêm vô số lợi ích thiết kế.

Nhược điểm của bánh xe lớn

Tăng tiêu thụ nhiên liệu

Bánh xe lớn hơn có trọng lượng lớn hơn, dẫn đến động cơ làm việc chăm chỉ hơn bình thường. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng lên.

Ngược lại, động cơ sản sinh thêm mã lực sẽ không bị ảnh hưởng. Nói một cách đơn giản, một động cơ mạnh mẽ sẽ có tác động không đáng kể đến hiệu quả nhiên liệu. Tuy nhiên, việc sử dụng một động cơ mạnh mẽ như vậy là không kinh tế.

Tay lái cứng và tăng tốc chậm

Ở đây, những chiếc xe trên vành lớn gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái do miếng vá tiếp xúc lớn. Là lốp xe kích thước lớn, đơn giản có nghĩa là trọng lượng nhiều hơn, dẫn đến chuyển hướng cứng (lái), tăng tốc chậm và xử lý xe kém .

Lốp mòn nhanh

Do tay lái nặng, sự ăn mòn bánh xe và bên hông thấp hơn, lốp kích thước lớn mòn nhanh hơn dự kiến.

Lỗi trong Đồng hồ tốc độ

Công nghệ của ô tô được hiệu chỉnh theo các bộ phận hoặc bộ phận tiêu chuẩn được lắp đặt trong nó. Tuy nhiên, trong quá trình tăng cường các thành phần xe hơi, công nghệ nhúng này có thể không đáp ứng chính xác. Chẳng hạn, bánh xe ô tô nâng cấp từ 16 inch lên 19 inch sẽ gây ra lỗi khi đọc đồng hồ tốc độ.

Cảnh báo hệ thống an toàn

Tương tự như vậy, các thiết bị hỗ trợ an toàn điện tử trong xe, như EBD, ABS và kiểm soát lực kéo, cũng có thể không đáp ứng chính xác và kịp thời.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bánh xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe