Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam giảm giá mạnh, giá bán thực tế ngang ngửa 2 chiếc Honda SH 160i

18:53 | 26/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Wuling Mini EV đang được giảm sâu tới 50 triệu đồng tại đại lý, chuẩn bị "dọn kho" đón phiên bản mới.

Phiên bản Tiêu chuẩn 1 của Wuling Mini EV đang được các đại lý Wuling áp dụng mức giảm giá đáng kể, đây là mức giảm sâu nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt.

Theo thông tin từ một đại lý ở phía Nam, giá xe hiện nay chỉ còn 189 triệu đồng, so với mức giá niêm yết 239 triệu đồng, khách hàng có thể tiết kiệm tới 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giảm giá không đồng nhất giữa các đại lý. Một đại lý tại phía Bắc đang bán phiên bản này với giá 195 triệu đồng. Được biết, chính sách giảm giá này chỉ áp dụng cho Mini EV bản Lv1 120 km, còn các phiên bản khác của Mini EV chỉ được giảm 20 triệu đồng theo chính sách từ nhà phân phối.

Wuling Mini EV hiện đang phân phối mấy phiên bản?

Hiện nay, có tổng cộng 4 phiên bản Mini EV được phân phối trên thị trường, với mức giá dao động từ 239 triệu đến 279 triệu đồng.

Bản Tiêu chuẩn 1 là bản thấp nhất, với trang bị ngoại thất khá đơn giản gồm cụm đèn chiếu sáng halogen, không có đèn định vị ban ngày và bộ mâm sắt màu đen. Bản này là phiên bản nhẹ nhất với trọng lượng chỉ 665 kg.

Về nội thất, bản Tiêu chuẩn 1 có trang bị tiện nghi tối giản với chất liệu hoàn thiện cơ bản và hệ thống âm thanh 1 loa.

Bản này được trang bị pin 9,6 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy trong 6,5 giờ. Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn 2 sử dụng pin 13,4 kW, cho phép xe đi được 170 km và cần 9 giờ để sạc đầy.

Bản Nâng cao của Mini EV cũng có 2 cấu hình pin tương tự nhưng được trang bị thêm một số tiện nghi hiện đại hơn như đèn halogen dạng projector, đèn định vị LED, logo Wuling phát sáng, hệ thống âm thanh 2 loa, camera lùi và tấm che nắng cho vị trí người lái.

Wuling Mini EV chuẩn bị có bản nâng cấp mới?

Việc liên tục giảm giá các mẫu Mini EV trong những tháng gần đây được cho là nhằm "dọn đường" cho việc giới thiệu mẫu Mini EV Macaron 2024 tại thị trường Việt Nam.

Theo nguồn tin từ một số đại lý, họ đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe mới này và dự kiến sẽ có mặt trong nước vào năm nay. Tuy nhiên, phía Wuling vẫn chưa xác nhận thông tin này và cho biết sẽ có thông báo chính thức khi có thêm thông tin.

So với phiên bản hiện tại, Mini EV 2024 sẽ có nhiều cải tiến đáng kể. Mẫu xe mới này sẽ được trang bị cụm đèn trước và đèn hậu LED hình oval, mang lại vẻ ngoài hiện đại và thu hút hơn.

Nội thất xe cũng sẽ có sự thay đổi lớn với hai màn hình hiển thị; một màn hình trung tâm 8 inch cảm ứng và một màn hình hiển thị thông tin phụ. Cửa gió điều hòa cũng được thiết kế lại một cách tinh tế hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Điểm nổi bật nhất của Mini EV 2024 chính là việc sử dụng pin dung lượng lớn hơn là 17,3 kWh, cho phép xe có tầm hoạt động lên đến 210 km sau một lần sạc đầy, đáp ứng nhu cầu di chuyển xa hơn cho người dùng.

Về mặt an toàn, xe mới này cũng được trang bị thêm, với 2 túi khí, tăng cường sự an toàn cho hành khách trong xe.

Sự giảm giá của các mẫu Mini EV hiện tại không chỉ là cơ hội tốt để sở hữu một chiếc xe điện với giá hấp dẫn mà còn là dấu hiệu cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Wuling trước khi đưa mẫu xe mới ra mắt thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, giá rẻ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe