Vượt qua loạt đối thủ nặng ký như Honda CR-V, Subaru Forester là mẫu xe duy nhất vượt qua thử thách này

18:20 | 26/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong một bài thử nghiệm mới nhất do IIHS - tổ chức kiểm định va chạm và an toàn xe tại Bắc Mỹ thực hiện, gần như toàn bộ xe SUV đều chỉ đạt điểm trung bình trở xuống.

Kết quả này là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy công nghệ phanh an toàn khẩn cấp và cảnh báo va chạm trên các dòng xe này vẫn chưa thể bảo đảm an toàn tối ưu cho người dùng.

Danh sách xe tham gia thử nghiệm bao gồm các cái tên nổi tiếng như Subaru Forester, Honda CR-V, Toyota RAV4, Ford Escape, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Chevrolet Equinox, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và Volkswagen Taos. Đáng chú ý, tất cả các dòng xe này trước đây đều được đánh giá cao theo các tiêu chuẩn cũ.

Theo tiêu chuẩn mới khắt khe hơn, chỉ có Subaru Forester đạt điểm "tốt". Honda CR-V và Toyota RAV4 được xếp hạng "chấp nhận được" trong khi Ford Escape, Hyundai Tucson và Jeep Compass chỉ đạt "vừa đủ". Các mẫu xe còn lại như Chevrolet Equinox, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và Volkswagen Taos đều nhận điểm "kém".

IIHS cho biết họ đã thay đổi phương pháp thử nghiệm bằng cách tăng tốc độ xe trong quá trình thử nghiệm lên 50, 60 và 70 km/h, cao hơn so với mức 20 và 40 km/h như trước đây.

Bên cạnh đó, thử nghiệm va chạm không chỉ giới hạn ở xe ô tô mà còn bao gồm cả xe máy, nhằm đánh giá khả năng ứng phó của phanh tự động trong các tình huống phức tạp hơn.

Trong bài kiểm tra, Subaru Forester cho thấy khả năng cảnh báo sắp va chạm sớm hơn 2,1 giây trước khi va chạm thực sự xảy ra và có thể tự dừng xe ở tốc độ 50 và 60 km/h để tránh người đi xe máy. Dù không thành công ở mức thử 70 km/h, Forester vẫn kịp giảm tốc độ xuống còn 30 km/h.

Các mẫu xe khác thường xuyên thiếu ổn định trong khả năng phòng tránh va chạm ở tốc độ cao, với các cảnh báo được đưa ra muộn và hệ thống phanh không kịp thời. Điều này cho thấy, có một số mẫu xe thậm chí không cảnh báo hoặc không kích hoạt phanh khẩn cấp khi cần thiết.

Kết quả thử nghiệm này là một lời cảnh báo nghiêm túc đối với các nhà sản xuất ô tô, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải tiến công nghệ an toàn để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dùng trên đường.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe