Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ford Mustang 1965: Một chiếc xe cơ bắp mang vẻ đẹp cổ điển và huyền bí

16:40 | 26/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Mustang là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Ford vẫn được sản xuất và phát triển ở thời điểm hiện tại sau 6 lần nâng cấp. Mustang là chiếc xe duy nhất bán được 400.000 chiếc ở năm đầu tiên tính ở thời điểm đó.

Để có được sự thành công như vậy, Ford Mustang không chỉ ghi điểm vào ngoại hình vượt trội mà còn là chiếc xe tiên phong về công nghệ hiện đại, ghi điểm tối đa cho người dùng. Theo ý kiến của nhiều người, tương lai của xe cổ đang bị đe dọa về lâu dài, do thế hệ trẻ không mặn mà với những chiếc xe được coi như là 'mỹ nhân ngày xưa".

3838
3939

Quay trở lại thời điểm năm 1965, một chiếc Mustang trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng cùng với hộp số tự động 3 cấp. Chiếc xe được trang bị một vô lăng thể thao cùng hệ thống điều hòa không khí. Có thể nói rằng, đây là điều tuyệt vời trong 1 chiếc ô tô ở thời điểm đó tại California.

4040
4141

Điều được đanh giá cao cho 'mỹ nhân' này chính là chi phí bảo dưỡng thấp cùng khả năng vận hành bền bỉ. Một người đàn ông tên là Jack Mintz đã chia sẻ trên một chương trình truyền hình rằng. Ông đã sở hữu chiếc Ford Mustang vào năm 16 tuổi. Và đến nay, khi ông đã tròn 50 tuổi, chiếc Mustang ngày ấy vẫn còn đồng hành cùng với ông.

Tìm hiểu thêm về Ford Mustang, đây là dòng xe xuất hiện nhiều trong những bộ phim bom tấn của Hollywood, trong đó có loạt phim Fast & Furious. Đặc điểm nhận dạng của Mustang chính là phần nắp capo kéo dài, kiểu dáng coupe cùng những đường gân cơ bắp chạy dọc thân xe.

Với kiểu dáng đặc biệt mà Mustang vẫn có sức hút ở thời điểm hiện tại. Một số đặc điểm chính về ngoại thất của chiếc xe này phải kể đến đèn hậu lõm, gương chiếu hậu hình vuông. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống treo của xe đua và kiểm soát độ bám đường. Ngoài tay lái trợ lực điện, chiếc xe được trang bị hệ thống phanh điện đi kèm với phanh đĩa ở phía trước.

Không gian nội thất của Mustang với tone màu đen là chủ yếu mang đến sự cổ điển. Vì kích thước xe tương đối lớn nên không gian khoang lái bên trong khá rộng rãi. Động cơ của xe cũng thuộc loại 'quái vật' vào thời điểm 1965 khi sở hữu động cơ V8 7L cho công suất cực đại lên tới 335 mã lực.

4747
4646

Hiện tại, số lượng xe Ford Mustang 1965 còn khá ít. Bên cạnh sự phát triển của những dòng xe hiện đại, Mustang đang đứng trước khả năng bị "khai tử" trong tương lai không xa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Mustang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe