Điểm danh 3 gương mặt tiếp theo của NASCAR, gọi tên Toyota Camry, Ford Mustang và Chevy Camaro

11:31 | 06/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota, Ford, Chevrolet vừa tiết lộ những chiếc xe thế hệ tiếp theo của họ cho dòng NASCAR Cup 2022. Tất cả sẽ được ra mắt tại Daytona 500 vào thời gian tới.

Ba mẫu xe tương ứng của thế hệ xe đua của NASCAR mang tên Toyota Camry TRD, Ford Mustang Shelby GT500 và Chevrolet Camaro ZL1.

Cả ba mẫu xe đều có khá nhiều điểm chung. Đây đều là những chiếc xe đua có thân xe được làm từ sợi cacbon tổng hợp với phần nhô ra phía sau ngắn hơn. Những mẫu xe cũng được trang bị mui xe thông gió, ống xả bên hông và bộ khuếch tán phía sau để cải thiện tính khí động học.

(video: Cận cảnh Chevrolet Camaro ZL1 thế hệ Next Gen) 

Những thay đổi chưa dừng lại ở đó khi những chiếc xe sẽ áp dụng chất liệu kính mới. Ngoài ra, cả 3 mẫu xe trang bị bánh xe nhôm rèn 18 inch với thiết kế khá đẹp mắt. Chi tiết hơn, mỗi bánh xe thiết kế những kẹp phía trước và phía sau độc đáo, giúp bắt vít để sửa chữa và bảo dưỡng một cách dễ dàng hơn.

Ngoài những thay đổi về kiểu dáng bên ngoài, những gương mặt tham gia Next Gen lần này được trang bị hệ thống treo sau độc lập, thay thế cho thiết lập trục rắn như trước đây. Những chiếc xe sử dụng hộp số 5 cấp.

(video: Chiêm ngưỡng Ford Mustang Next Gen)

Cả 3 mẫu xe đều sử dụng sức ạnh đến từ động cơ V8 quen thuộc, sản sinh công suất từ 550 ~ 670 mã lực, tùy thuộc vào từng phiên bản. Ford lưu ý rằng, những chiếc xe thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng để đáp ứng những tiến bộ công nghệ như hệ thống truyền động hybrid hoặc điện.

Eric Warren - Nhà sản xuất ô tô của Chevrolet cho biết: "Đây là một chiếc xe hoàn toàn mới, mang lại rất nhiều thay đổi về kỹ thuật sản xuất. Thế hệ tiếp theo của Camaro sẽ có mối liên hệ với Camro ZL1 với những tích hợp từ kiểu dáng, cải tiến và các công nghệ liên quan."

Mark Rushbook - Giám đốc Ford Performance Motorsports cho biết: "Cảm ơn đội ngũ thiết kế Ford đã làm việc và hợp tác với những kỹ sư khí động học để đảm bảo khả năng cạnh tranh trên đường đua trong khi vẫn duy trì kiểu dáng Mustang độc đáo."

(video: Toyota Cary TRD - ứng cử viên nặng ký trong đường đua này)

Theo Toyota, Camry TRD Next Gen được thiết kế giống với phiên bản sản xuất. Đây là chiếc Camry hiệu suất cao nhất, lấy cảm hứng từ đường đua và là ứng cử viên tiềm năng giành vị trí trên đường đua lần này. 

Camry từng giành được 155 chiến thắng NCS kể từ năm 2007. Vì vậy TRD Camry Next Gen hy vọng sẽ tiếp tục tỷ lệ thành công khi nó cạnh tranh tại Daytona International Speedway vào ngày 20/2/2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: NASCAR

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe