Ford Mustang Mach-E soán ngôi Tesla tại thị trường Mỹ

16:59 | 02/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo những báo cáo 3 tháng đầu năm tại Mỹ, doanh số Tesla đột nhiên giảm mạnh trong khi Ford Mustang Mach-E đột nhiên vượt lên với doanh số 6614 xe.

Theo số liệu bán hàng tại Mỹ, thương hiệu Ford tăng doanh số bán hàng trong tháng 3 hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp hãng xe này đạt tổng số 495.924 chiếc xe. Đặc biệt, Ford Mustang Mach-E là mẫu xe điện có doanh số cao nhất với 6614 xe (chiếm 1.3% tổng doanh số Ford trong tháng 3).

Hiện tại, Ford cho biết dòng xe Mustang Mach-E chạy điện hoàn toàn sẽ có mặt tại đại lý trong vòng 7 ngày kể từ khi đặt cọc. Điều này chứng tỏ nhu cầu dòng xe này tại Mỹ đang khá mạnh.

Một điều cần chú ý phải kể đến doanh số xe điện tại Mỹ tăng vọt khi bán được 25.980 xe (tăng 74,1% so với cùng kỳ năm ngoái). Andrew Frick - Phó giám đốc điều hành của Ford Hoa Kỳ và Canada cho biết.

"Doanh số bán lẻ của Ford vượt qua mức doanh số 2 năm gần đây. Khách hàng của chúng tôi đang đón nhận dòng sản phẩm xe điện một cách khá tốt. Ford Mustang Mach-E và F-150 PowerBoost Hybrid đã nâng doanh số bán xe điện tổng thể của Ford lên mức kỷ lục trong quý đầu tiên."

Về số lượng sản xuất, Ford Mustang Mach-E tăng lên mức kỷ lục trong tháng 3 là hơn 6.700 chiếc, nâng tổng số xe sản xuất trong quý 1 năm 2021 là 14.805 xe. 

Doanh số bán ra của Ford Mustang Mach-E trong 3 tháng đầu năm 2021
Doanh số bán ra của Ford Mustang Mach-E trong 3 tháng đầu năm 2021
Sản lượng sản xuất của Ford Mustang Mach-E trong 3 tháng đầu năm 2021
Sản lượng sản xuất của Ford Mustang Mach-E trong 3 tháng đầu năm 2021

Ford Mustang Mach-E là dòng crossover chạy điện lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Mustang. Đây là dòng xe đối thủ của mẫu Tesla Model Y trên các bảng xếp hạng doanh số. Ford Mustang Mach-E có kiểu dáng thể thao với cản sau khá hầm hố. Phía trước, lưới tản nhiệt được loại bỏ hoàn toàn kèm logo "ngựa hí" quen thuộc. Đường viền mái xe vuốt cong, hai bên hông chắn bùn mang thiết kế phìn to tạo nên nét cơ bắp.

Xe có hai khoang chứa đồ gồm khoang trước 126L và khoang sau 821L (chưa kể trường hợp hàng ghế sau có thể gập lại). Bên cạnh những doanh số ấn tượng, Ford Mustang Mach-E còn nhận hàng loạt đánh giá tích cực như giải thưởng SUV của năm cùng những đánh giá tích cực từ các nhà chuyên môn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Mustang Mach-E

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe