Ford Ranger FX4 Max 2021 đổ bộ thị trường Đông Nam Á, mở rộng phân khúc bán tải hiệu suất cao

11:06 | 15/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Được thiết kế dựa trên cảm hứng từ nguyên mẫu chiếc Ranger Raptor, Ranger FX4 Max 2021 hứa hẹn những thay đổi trong phân khúc bán tải trong thời gian tới.

Ford Ranger FX4 Max 2021 có tất cả 5 màu ngoại thất gồm xanh dương, đỏ, trắng, đen và xám. Tương tự như chiếc Ranger Raptor.

​Về mặt ngoại hình, Ford Ranger FX4 Max 2021 sở hữu thiết kế thể thao và khỏe khoắn với những đường nét khá góc cạnh. Mẫu xe được trang bị cụm đèn pha LED Projector cùng với đèn ban ngày dạng LED. Phía trước, trung tâm lưới tản nhiệt nổi bật dòng chữ "Ford" to bản sơn đen. 

Một số chi tiết được sơn đen nhằm tạo điểm nhấn khắ biệt như vòm bánh xe phía trước và phía sau, lưới tản nhiệt, cản trước/ sau, hốc gió, ốp gương chiếu hậu. Tay nắm cửa được sơn màu xám. So với bản tiêu chuẩn thì phiên bản này có bệ bước chân được thiết kế mới cùng với các bậc kim loại chống trượt màu đen.

Một chi tiết giúp Ford Ranger FX4 Max 2021 trong thể thao và cứng cáp hơn phải nhắc đến bộ mân hợp kim 17 inch màu xám Boulder Grey, kết hợp với lốp BF Goodrich All- Terrain T/A kích thước 265/70.

Về không gian nội thất bên trong Ford Ranger FX4 Max 2021 có phần mở rộng hơn khi trục cơ sở đã được kéo dài thêm 42 mm. Khoang cabin được tân trang lại và được bọc da Alcantara và nhung tổng hợp. Cùng với đó là huy hiệu FX4 màu đỏ được thêu trên tựa lưng. Một số chi tiết trang trí màu đen gồm: đồng hồ, ốp cửa, vô lăng, viền màn hình và bảng điều khiển trung tâm.

Những trang bị tiêu chuẩn trong chiếc Ford Ranger FX4 Max 2021 gồm có:

  • Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng
  • Toàn bộ ghế bọc da thể thao
  • Màn hình đa thông tin 4.2 inch
  • Bộ chuyển mạch off-road với 6 cổng AUX trên màn hình cảm ứng
  • Thanh đèn trợ sáng
  • Các phụ kiện cần thiết đi địa hình
  • Máy phát điện 250 amp nhằm giảm tải cho ắc quy

Bên cạnh đó, Ford Ranger FX4 Max 2021 sẽ có thêm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, đèn pha tự động, kiểm soát tốc độ tự động, cửa sổ chỉnh điện một chạm. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, kết hợp Apple CarPlay & Android Auto cùng dàn âm thanh 6 loa.

Động cơ vận hành của Ford Ranger FX4 Max 2021 được tổng hợp chi tiết ở bảng dưới đây:

Động cơ vận hành Ford Ranger FX4 Max 2021
Động cơ Diesel 4 xy-lanh 2.0L
Hộp số Tự động 10 cấp với chế độ sang số tay
Công suất cực đại (Hp) 213
Momen xoắn tối đa (Nm) 500
Tải trọng tối đa (kg) 981
Sức kéo tối đa (tấn) 3,5

Nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động, Ford Ranger FX4 Max 2021 trang bị hệ thống treo nâng cấp, hơn hẳn so với dòng xe Ranger XLT tiêu chuẩn. Hệ thống treo phía sau dạng lò xo lá kép có giảm xóc FOX 2 inch phía trước.

FX4 Max 2021 được xây dựng trên thành công của Ranger Raptor. FX4 Max hướng đến một chiếc bán tải chắc chắn và linh hoạt, đồng thời khai thác khả năng địa hình của Raptor. 

Hiện tại, Ford Ranger đang được bày bán tất cả 7 phiên bản (gồm dòng Wildtrak và Raptor) với giá bán dao động từ 616 triệu ~ 1,202 tỷ đồng. Ford Ranger không chỉ sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc bán tải mà còn là một trong những dòng xe có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Việt. Cụ thể, Ford Ranger bán 770 xe trong tháng 2/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe