Siêu phẩm Bugatti Divo LadyBug lộ diện sau hơn 2 năm nghiên cứu và tưởng chừng phải bỏ cuộc

12:03 | 13/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một khách hàng của Bugatti Divo đưa ra ý tưởng với phiên bản màu sơn độc đáo lấy cảm hứng từ con bọ cánh cam "Ladybug". Nghe có vẻ đơn giản nhưng toàn bộ nhóm thiết kế đã mất hơn 2 năm nghiên cứu và hoàn thành.

Mức độ khó của phiên bản lần này nằm ở khách hàng muốn những đốm đen trên cánh chú bọ phải được mô phỏng bằng các hình dạng kim cương với hai tone màu kim loại tương phản gồm Customer Specical và Graphite. Bên cạnh đó, đồ họa được thiết kế phải chạy chính xác từ phía trước đến phía sau, ăn khớp với hình dáng của một chiếc hypercar.

bugatti-divo-01bugatti-divo-01
bugatti-divo-05bugatti-divo-05
bugatti-divo-02bugatti-divo-02

Điều khiến toàn bộ nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn khi thực hiện những viên kim cương với hiệu ứng này trên thiết kế phức tạp của mẫu xe Divo. Sau tất cả, những tinh chỉnh về thiết kế được thực hiện bằng kỹ thuật số, các tấm dài 20 feet phải được test trên chiếc xe thử nghiệm để kiểm tra xem những viên kim cương có khả thi như thiết kế cuối cùng hay không.

bugatti-divo-09bugatti-divo-09
bugatti-divo-08bugatti-divo-08
bugatti-divo-04bugatti-divo-04

Toàn bộ quá trình phải được thực hiện tỉ mỉ từng bước gồm: chà nhám, làm mịn, kiểm tra, chỉnh sửa, đánh bóng. Bugatti là một công ty được biết đến là nơi thực hiện nhiều ý tưởng vô lý trong giới ô tô. Chắc hẳn chiếc xe "bọ rùa" Divo này sẽ khiến những thành viên trong đội nhớ đến thời gian dài khi có thời điểm họ muốn từ bỏ chúng.

Bugatti Divo được trang bị khối động cơ xăng W16 8.0L kèm với 4 bộ tăng áp. Công suất của mẫu xe này đáng kinh ngạc khi lên đến 1479 mã lực với lực kéo cực đại 1600 Nm. Bugatti Divo tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn 2,4s và sở hữu tốc độ tối đa là 380 km/h.

bugatti-divo-03bugatti-divo-03
bugatti-divo-06bugatti-divo-06

Bugatti Divo ra mắt vào năm 2018 và chính thức giao xe đến tay khách hàng vào tháng 8/2020. Bugatti Divo nhanh chóng bán hết 40 xe trong lần sản xuất đầu tiên với mức giá niêm yết 5,9 triệu USD (tương đương hơn 137 tỷ đồng). Đây là số tiền chưa bao gồm thuế, phí và các tùy chọn khác. Riêng con "bọ rùa" Bugatti Divo, khách hàng cũng như công ty chưa tiết lộ số tiền mà chủ sở hữu phải trả là bao nhiêu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Bugatti Divo LadyBug

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe