Đánh giá Ford Ranger Raptor 2020: Thách thức mọi giới hạn

08:00 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
Siêu phẩm Ford Ranger Raptor 2020 được mệnh danh là vua bán tải cao cấp ở Việt Nam bởi những thông số đặc biệt.
AUTO 5 Rating
0
GIÁ BÁN
triệu đồng
Ưu điểm

Nhược điểm

Một trong những cái tên hot nhất tại thị trường bán tải Việt Nam là Ford Ranger Raptor với khả năng đua off road hoàn hảo.

Đây là một phiên bản xe được sản xuất dựa trên nền tảng dòng Ford Ranger của công ty ô tô lớn thứ 5 thế giới. Ngay sau khi ra mắt, Ford Ranger Raptor đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng, đặc biệt là những người đam mê chơi off road.

1. Tổng quan về xe Ford Ranger Raptor

Vào năm 2017, Ford Ranger Raptor là một trong những mẫu xe bán tải chạy nhất Việt Nam, tạo nên cơn thịnh lộ đối với Chevrolet Colorado hay Mazda BT-50. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là nước thứ 2, sau Thái Lan được Ford phân phối sản phẩm này.

Thông số cơ bản

Thông số kỹ thuật cơ bản của Ford Ranger Raptor

Kích thước DxRxC (mm)

5.398 x 2.180 x 1.873

Chiều dài cơ sở (mm)

3220

Động cơ

Diesel Bi-turbo i4

Dung tích

1.996L

Công suất cực đại (hp)

213

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

500

Hộp số

Tự động 10 cấp

Hệ thống treo trước

Độc lập, lò xo trụ và ống giảm chấn

Hệ thống treo sau

Ống giảm xóc thể thao

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Loại nhiên liệu

Dầu

Tay lái trợ lực

Điện

Màu xe

Ford Ranger Raptor sở hữu 5 màu sắc ngoại thất: xanh dương, đen, trắng, đỏ và xám.

Giá xe

Ford Ranger Raptor giá niêm yết và lăn bánh 2020

Giá niêm yết

1.198.000.000

Giá lăn bánh tại

Hà Nội

1.380.931.400

Hồ Chí Minh

1.380.931.400

Tỉnh, thành khác

1.380.931.400

Phân khúc

Ford Ranger Raptor thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, được chế tạo riêng dành để đua off road nhờ hộp số tự động 10 cấp và 6 chế độ lái thuộc Terrain Management System.

Các đối thủ chính: Chevrolet Colorado, Toyota Tacoma.

Năm ra đời

Năm 1998, Ford đã phân phối dòng sản phẩm Ford Ranger ra toàn câu. Tháng 9/2018, Ford Ranger có mặt tại Việt Nam. Không lâu sau, Ford cũng giới thiệu phiên bản Ranger Raptor tại triển lãm VMS 2018.

Vào tháng 11/2019, phiên bản Ranger Raptor mới 2020 đã được ra mắt tại Thái Lan, dự kiến sẽ về Việt Nam sớm.

2. Đánh giá ngoại thất xe Ford Ranger Raptor

Phiên bản Ranger Raptor 2020 sở hữu những nét đẹp thể thao đặc biệt, nổi bật lên giữa "rừng" xe bán tải. Mẫu xe được kỳ vọng củng cố thêm vị trí quan trọng trong phân khúc mà Ford đang cạnh tranh.

Đầu xe

Đầu xe của Ranger Raptor gây ấn tượng mạnh bởi diện mạo rắn rỏi, vững chắc. Cùng với đó là cụm đèn trước dạng HID Projector đậm nét và đèn chạy liên kết với bộ lưới tản nhiệt màu đen sang trọng.

Phần cản trước có thiết kế hơi phức tạp: nếp gấp kỹ càng tô điểm cho nét hầm hồ của chiếc xe.

Tại phiên bản mới, cụm đèn pha Bi-LED được cho là bộ phận nâng cấp đắt giá nhất thay đèn HID cũ. Qua đó, khả năng chiếu sáng được tối ưu nhất có thể.

Ngoài ra, Ranger Raptor 2020 còn sở hữu mặt ca lăng hầm hố, đính kèm 4 dòng chữ FORD được sơn đen, giúp dễ nhận dạng khi đứng từ xa.

Thân xe

Nổi bật ở phần thân xe là tay nắm cửa màu đen, bậc lên xuống màu bạc, bên cạnh gương chiếu hậu gập chỉnh điện, tạo nên nét đầy nam tính của mẫu xe Ford Ranger Raptor 2020.

Vòm bánh trước được trang bị ống thông khí, có khả năng làm giảm sức cản của không khí khi vận hành. Ngoài ra, bộ lốp mới cũng rất nổi bật với dòng chữ được sơn màu trắng trang nhã.

Đuôi xe

So với Ford Ranger, Ranger Raptor có thiết kế cầu kỳ hơn một chút mặc dù công dụng vẫn tương đối giống nhau.

Phần hông xe trông rất to cao và vững chắc nhờ có khung gầm bệ vệ, vòm bánh mở rộng, sần sùi mạnh mẽ.

Điểm nhấn của đuôi xe Raptor 2020 còn ở dòng chữ RAPTOR có màu đe, đèn hậu có kiểu dáng hình trụ, tương tự các bản tiêu chuẩn khác.

3. Đánh giá nội thất xe Ford Ranger Raptor

Khả năng chinh phục, phá vỡ các giới hạn địa hình phức tạp của Ford Ranger Raptor chính là nhờ các tính năng và tiện nghĩ vốn được thiết kế đặc biệt.

Khoang lái

Vô lăng 4 chấu được bọc da và thiết kế to bản, tích hợp với các nút bấm, giúp người lái dễ dàng thực hiện thao tác nhanh và thuận tiện.

Cụm đồng hồ được thiết kế dạng phẳng, đi kèm với màn hình đặt tại trung tâm và chỗ đặt chìa khởi động ở bên dưới. Các núm xoay - vặn của màn hình có màu xanh rất hài hòa và đẹp mắt.

Ngoài ra, hai ghế trước có đệm đùi dày và nhô cao giúp giữ cơ thể ổn định và chắc chắn hơn trong những pha cua gấp. Lòng ghế hơi lõm, phần đệm lưng nhô cao có kèm logo Raptor rất độc đáo, cả hai đều góp phần giúp nâng đỡ phần gáy tốt hơn.

Ở khoang lái, hệ thống thông tin giải trí của rất ấn tượng với nhiều công nghệ giải trí hiện đại, hứa hẹn mang đến giây phút tuyệt vời cho hành khách. Cũng nhờ có hệ thống hạn chế tiếng ồn, khoang lái của xe cũng tạo cảm giác yên tĩnh và dễ chịu hơn cho khách hàng.

Khoang hành khách

Không gian về phía hàng ghế sau có vẻ hạn chế hơn vì phần lớn diện tích cần thiết cho 2 ghế trước để tạo ra trải nghiệm lái tốt nhất. Hàng ghế này được thiết kế 3 tựa đầu, có khả năng chở được 3 người có vóc dáng nhỏ.

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu tại đầy là ghế sau khá dốc lưng và không có cửa gió điều hòa. Hiểu một cách đơn giản là Ranger Raptor tập trung phần lớn vào vận hành, động cơ hơn, thay vì những chi tiết công nghệ này.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Ranger Raptor 2020 có kích thước lớn hơn các bản Ranger tiêu chuẩn. Nhờ vậy, người dùng có thể mang nhiều đồ hơn trong các chuyến đi của mình.

4. Tiện nghi, giải trí trên xe Ford Ranger Raptor

Khả năng làm mát của Ranger Raptor là tương đối hoàn hảo nhờ hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu. Ngoài ra, công nghệ giải trí cũng rất đáng chú ý với hệ thống SYNC Gen3 có thể điều khiển bằng giọng nói, giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Ngoài ra, Ranger Raptor còn có nhiều tinhsnh năng giải trí khác như:

+ Màn hình cảm ứng 8 inch

+ Bản đồ dẫn đường

+ AM/ FM, kết nối USB, Bluetooth

+ Âm thanh 6 loa

+ Chìa khóa thông minh...

5. Vận hành, an toàn

Nhờ cấu hình hoàn hảo, chiếc Ford Ranger Raptor mang đến trải nghiệm vận hành "bốc lửa".

Một trong những hệ thống giúp xe có khả năng giảm xóc linh hoạt và vượt chướng ngại vật êm ái là thiết kế truyền động 2 cầu, có lò xò trụ và ống giảm chấn đặc biệt. Bên cạnh đó, xe cũng vận hành tốt hơn tại khúc cua nhờ phanh trước/sau dạng đĩa.

Đánh lái Ranger Raptor cũng trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của tay lái trợ lực điện. Chưa hết, Raptor có khả năng lội nước tốt với gầm cao 230mm và bộ lốp dày dặn.

Đáng chú ý, xe còn có nhiều chế độ vận hành từ trên tuyết, cỏ, sỏi, đá, đến bùn hay cắt. Đó là lý do tại sao Ford Ranger Raptor lại tuyên bố "thách thức mọi giới hạn".

Về an toàn, xe được trang bị rất kỹ lưỡng để tạo cảm giác lái tốt mà phấn khích. Trong đó, có thể kể đến hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát chống lật xe, hệ thống định vị...

6. Động cơ Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor 2020 được trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, sản sinh công suất 210 mã lực, và môn men xoắn tơi 500 Nm. Thêm vào đó, xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, giúp xe vận hành tốt hơn.

Tóm tắt ưu nhược điểm cơ bản của Ford Ranger Raptor 2020:

Ưu điểm

Nhược điểm

-       Diện mạo hầm hố, thể thao bắt mắt

-       Khả năng off road mạnh mẽ với 6 chế độ lái

-       Lội nước tốt tới 850 mm

-       Nhiều tính năng an toàn và hệ thống tiện nghi

-       Giá xe khá cao


7. Lái thử/ đánh giá của người dùng

Trích dẫn lời bình của người dùng:

"Ranger Raptor mang lại cảm giác lái tuyệt vời, bên cạnh kiểu dáng thể thao và cơ bắp".

"Tôi mua Ranger Raptor vì ngoại hình hầm hố, đẹp mắt, đặc biệt gầm xe cao rất phù hợp với những địa hình tôi thường xuyên di chuyển"...

8. Kết luận chung

Nhờ sức mạnh tổng thể cùng khả năng off road ấn tượng, Ranger Raptor 2020 đang khẳng định một vị trí độc tôn tại phân khúc. Chiếc siêu bán tải này đặc biệt phù hợp cho các đối tượng khách hàng đam mê khám phá và trải nghiệm tại những cung đường phức tạp.

ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

0

  • Vận hành
  • Ngoại thất
  • Nội thất
  • Tiện nghi
  • An toàn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford, đánh giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe