Hyundai hé lộ những chi tiết mới của Ioniq 5 2022, điểm mấu chốt không chỉ nằm ở hệ thống sạc

14:49 | 26/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai hiện đã công bố những thông tin chi tiết về chiếc crossover chạy điện mang tên Ioniq 5 tại tại trường Hoa Kỳ, hứa hẹn những tính năng vượt trội dành riêng cho thị trường khó tính này.

Lần đầu tiên, Hyundai công bố sản lượng điện và phạm vi cho hai cấu hình hệ thống truyền động cho Ioniq 5 tại Hoa Kỳ. Điều đặc biệt là cả hai đều được trang bị gói pin lớn nhất với dung lượng 77,4 kW.

Đối với những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động hai bánh sẽ có một động cơ đặt phía sau, sản sinh công suất 225 Hp cùng mô-men xoắn 350 Nm. Phạm vi di chuyển tối đa của mẫu xe này là 483 km. Ở hệ dẫn động tất cả các bánh, Ioniq 5 sẽ trang bị thêm một động cơ 74 kW ở cầu trước, tăng công suất cực đại lên 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.

Tất cả các mẫu xe đều có tốc độ tối đa 185 km/h và sức kéo lên đến 680 kg. Như đã báo cáo trước đây, Ioniq 5 hỗ trợ cả sạc DC 400 và 800 V mà không cần bất kỳ đến những thiết bị bổ trợ khác.

Bộ sạc nhanh DC 350 kW có thể nạp đầy pin lithium-ion từ 10-80%  trong vòng 18 phút và tăng thêm phạm vi 109 km chỉ trong 5 phút. Đối với sạc tại nhà, bộ sạc tích hợp tiêu chuẩn 10.9 kW cho phép Ioniq 5 sạc đầy trpng 6h43 phút bằng cách sử dụng sạc AC cấp độ 2.

Tại Mỹ, Hyundai đã hợp tác với Electrify America để cung cấp cho người mua 30 phút sạc không giới hạn trong hai năm đầu tiên. Mạng lưới sạc công cộng hiện đang vận hành hơn 600 trạm trên khắp cả nước và dự kiến sẽ có khoảng 800 trạm với hơn 3500 bộ sạc nhanh sẽ được phát triển vào cuối năm nay.

Về mặt thiết kế, Ioniq 5 là một sự tái hiện gần như nguyên vẹn mẫu concept 45 từ năm 2019. Chiếc xe có phần đầu hình chữ V, đèn pixel, nắp capo hình vỏ sò, các đường vát đặc biệt dọc bên hông cùng vòm bánh xe thiết kế "có rãnh". Những đặc điểm mà Hoa Kỳ yêu cầu bắt buộc có trong đèn pha và vòm cửa sau sẽ làm ảnh hưởng đến ngoại hình của Ioniq 5 đôi chút.

Với một trục cơ sở dài, các nhà thiết kế đã tối đa hóa không gian nội thất. Khoảng không gian này đã làm cho một khoang lái giống như một căn phòng chờ, với ghế lái có thể điều chỉnh điện với chức năng ghi nhớ và một chiếc ghế bên cạnh có thể ngả dài như hạng thương gia. Không gian khoang hành lý là 770 l và có thể mở rộng tối đa lên tới 1680 L.

Bảng điều khiển được thiết kế nằm ngang với hai màn hình 12.3 inch dành cho thông tin giải trí và những thiết bị cần thiết cho một chuyến hành trình. Bên cạnh đó, với việc gắn bộ chọn số lên trên cột lái, loại bỏ cần số thủ công đã giải phóng không gian phía trước, cho phép người ngồi sau có thể sử dụng khay đựng cốc, bộ sạc không dây 15W, cổng USB và không gian chứa đồ lớn.

Ioniq 5 sẽ là chiếc xe được trang bị đầy đủ những tính năng công nghệ hiện có như:

  • Hệ thống thông tin giải trí
  • Bộ điều hướng Bluelink
  • Hỗ trợ hồ sơ người dùng
  • Hệ thống thanh toán trong xe hơi trong dịch vụ sạc và đặt đồ ăn
  • Người dùng vừa có thể vận hành vừa truy cập các chức năng và dữ liệu của xe
  • Hệ thống điều khiển giọng nói tiên tiến
  • Quản lý việc sạc pin thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh
  • Màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường
  • Hệ thống âm thanh Bose 8 loa

Ngoài ra, Ioniq 5 còn được trang bị một ổ cắm, cho phép cung cấp năng lượng cho những thiết bị điện khác như xe đạp điện, xe máy điện,... Về mặt an toàn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ người lái. Điển hình như hỗ trợ lái xe trên cao tốc, điều khiển hành trình thích ứng. Bên cạnh đó là những tính năng cơ bản, gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự động với người đi bộ, phương tiện cắt ngang
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • Tránh va chạm điểm mù với camera
  • Đèn chiếu sáng tự động
  • Cảm biến lùi và cảnh báo mở cửa khi di chuyển
1717
2121

Ioniq 5 sẽ có mặt tại Hoa kỳ vào mùa thu năm nay ở 17 tiểu bang. Cùng với đó, Hyundai cũng công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về dòng SUV điện của mình mang tên Ioniq 6 và Ioniq 7.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe