Ariya - mẫu xe chạy điện hoàn toàn nhà Nissan chính thức xuất hiện

14:27 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Ariya được bình chọn trở thành mẫu SUV khí động học nhất mà Nissan từng sản xuất từ trước đến nay.

Nissan Ariya-mẫu xe chạy điện dự kiến chính thức bán ra trong năm nay với nhiều điều ấn tượng.

Nissan Ariya sở hữu ngoại hình độc đáo với các ống dẫn khí được đặt ở những nơi quan trọng. Thân xe được thiết kế dưới hình dạng kính hiển vi nhằm cải thiện khả năng vận hành tầm xa của Nissan Ariya.

Về hệ thống truyền động, phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng pin 63 kWh sản sinh công suất 215 mã lực với lực kéo cực đại là 300 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h ước tính trong khoảng 7,5 s. 

Bên cạnh đó, ở phiên bản cao cấp hơn, Nissan Ariya sử dụng bộ pin có dung lượng 87 kWh, nhằm sản sinh công suất lớn hơn là 239 mã lực. Vì trọng lượng pin nặng hơn nên thời gian tăng tốc lên 100 km/h chậm hơn 0.1s so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của hai phiên bản này là 160 km/h.

Sở hữu một động cơ ấn tượng hơn kể đến các biến thể AWD. Những biến thể này được trang bị động cơ điện kép có dung tích pin là 63 kWh, sản sinh công suất cực đại là 335 mã lực cùng lực kéo 560 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 5,6s. Nissan Ariya cũng có phiên bản cao cấp cho biến thể này với dung tích pin lớn hơn. Công suất tối đa mà phiên bản cao cấp này đạt được là 388 mã lực cùng lực kéo lên đến 600 Nm. Thời gian tăng tốc đáng ấn tượng khi chỉ vỏn vẹn 5,1s. Theo nghiên cứu thử nghiệm, quãng đường phạm vi hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 580 km. 

Hiện tại, những thông tin về khoang nội thất của Nissan Ariya chưa được chia sẻ. Theo những hình ảnh mà Paultan công bố, dự kiến khoang nội thất được trang bị khá hiện đại. Vô lăng có hình dạng thiết kế như trước với viền mạ chrome ấn tượng. Vô lăng cũng được tích hợp nhiều nút bấm chức năng giúp lái xe dễ dàng sử dụng.

Phía sau vô lăng sẽ gồm hai màn hình. Một màn hình được cho là kỹ thuật số nhằm hiển thị những thông tin cần thiết cho lái xe cũng như kiểm soát hành trình phía trước. Bên cạnh là một màn hình giải trí cảm ứng nhằm thư giãn cho mọi người trong xe bằng các ứng dụng như thời tiết, nghe nhạc,...

Hiện tại, Nissan Ariya có mức giá khoảng 5 triệu Yên, quy đổi sang Việt Nam có mệnh giá tương đương 1 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Ariya

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe