Bắt gặp xe điện Vinfast VF e34 "bằng xương bằng thịt" trên phố, ngày ra mắt chính thức không còn xa?

17:09 | 06/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một mẫu xe lạ mắt mang lớp nguỵ trang kín mít bất ngờ xuất hiện trên phố đã thu hút sự quan tâm của người đi đường. Dù được phủ một lớp Decal toàn bộ xe nhưng không khó để nhận ra đây chính là mẫu xe điện đầu tiên của Vinfast, chiếc Vinfast VF e34.

Mẫu xe trên xuất hiện trong khuôn viên một khu đô thị Vinhomes càng làm cho dự đoán rằng đây là mẫu Vinfast VF e34 được khẳng định chính xác hơn.

Với ngoại hình khá giống bản dựng 3D concept, đây có thể là phiên bản chạy thử nghiệm đợt đầu của mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam này.

Và vì là một mẫu xe chạy điện, phần đầu xe đã không còn xuất hiện chi tiết lưới tản nhiệt đặc trưng trên những mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống.

Mặc dù được che chắn gần như toàn bộ, tuy nhiên những chi tiết như đèn định vị dạng LED kéo dài, nối liền 2 bên thông qua logo chữ V ở giữa, đèn báo rẽ đặt dưới cùng đèn chiếu xa, hay la- zăng 5 chấu kép là những chi tiết đặc trưng gần như không có sự thay đổi so với bản concept của mẫu xe

Ô tô điện VinFast VF e34 là loại xe đô thị được xếp vào phân khúc SUV/crossover hạng C. Kích thước của model này được đánh giá là phù hợp để di chuyển linh hoạt trong điều kiện giao thông ở các thành phố đông đúc.

Cụ thể, xe sở hữu chiều dài cơ sở 2610,8mm, các chiều dài x rộng x cao 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490 kg, la-zăng hợp kim nhôm 18inch.

Các thông số kích thước cơ bản của VF e34 
Các thông số kích thước cơ bản của VF e34 

Động cơ ô tô điện VinFast VF e34 có công suất tối đa 110kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD).

VF e34 được trang bị loại pin lithium-ion với dung lượng 42kWh. Đối với chế độ sạc thường, pin ô tô điện VinFast VF e34 sẽ được sạc đầy trong khoảng 8h. Quãng đường xe di chuyển được mỗi lần sạc đầy là 300km. Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp giải pháp sạc nhanh cho phép xe đi được 180km chỉ sau 15 phút sạc.

VinFast có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 2000 trạm sạc phủ khắp Việt Nam đến cuối năm 2021. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự sạc xe tại nhà như các sản phẩm xe máy điện đang lưu hành.

>> Đừng bỏ lỡ: Người đặt mua VinFast e34 nhiều nhất là ai?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, e34, chạy thử

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe