Vụ khách hàng phàn nàn xe VinFast Lux A2.0: Xảy ra ở Mỹ VinFast cũng không nhượng bộ

15:01 | 05/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Vụ việc kênh Youtube GoGo TV đăng tải clip với nội dung "chê" chiếc VinFast Lux A2.0 và động thái đưa vụ việc ra pháp luật của VinFast ngay sau đó đang là chủ đề nóng không chỉ trên các diễn đàn, mạng xã hội về xe mà còn cả trên các trang thông tin, báo nước ngoài.

Theo đó, anh Trần Văn Hoàng, một Youtuber có khoảng 455.000 lượt theo dõi, đã đăng tải video đánh giá về xe VinFast Lux A2.0 mà anh đang sở hữu. Phản ứng lại với các video nói trên, VinFast đã đăng tải tuyên bố của hãng lên trang Facebook của hãng, cho rằng các thông tin mà anh Hoàng cung cấp là "không đúng sự thật""ảnh hưởng tới uy tín của VinFast".

Biên bản làm việc của Đại lý VinFast với chủ xe
Biên bản làm việc của Đại lý VinFast với chủ xe

"Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an." Trích tuyên bố của VinFast. "Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc."

Trong video đã bị gỡ bỏ, anh Hoàng cho biết mình rất tự hào khi sở hữu khi sở hữu xe ô tô VinFast, đồng thời cũng phàn nàn một số vấn đề liên quan đến chiếc xe.

VinFast, công ty con thuộc VinGroup, một trong những tập đoàn lớn nhất Đông Nam Á, đã có kế hoạch ra mắt loạt xe điện của hãng tại thị trường Mỹ trong năm sau. VinFast hiện cũng đang cân nhắc phát hành cổ phiếu với giá trị kỳ vọng khoảng 60 tỷ USD, đồng thời lên kế hoạch bán xe tại các thị trường như Canada và Châu Âu.

Chiếc Vinfast của Chủ kênh GoGo TV báo lỗi động cơ tuy nhiên xe vẫn chạy bình thường. (Ảnh chụp màn hình)
Chiếc Vinfast của Chủ kênh GoGo TV báo lỗi động cơ tuy nhiên xe vẫn chạy bình thường. (Ảnh chụp màn hình)

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, đại diện của VinFast nhấn mạnh rằng hãng có "bằng chứng thuyết phục cho thấy đây không phải là lời phàn nàn thông thường".

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tố cáo khách hàng với cơ quan chức năng nhằm bảo vệ uy tín của hãng cũng như khách hàng". Đại diện VinFast chia sẻ.

"Nếu sự việc tương tự xảy ra tại thị trường Mỹ, chúng tôi cũng sẽ đệ đơn lên cơ quan chức năng theo luật pháp của nước sở tại nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình."

Thông báo chính thức trên kênh facebook của Vinfast về vụ việc
Thông báo chính thức trên kênh facebook của Vinfast về vụ việc

Theo trang The Drive, VinFast không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất thực hiện các đòn pháp lý với khách hàng. Trước đó đã xảy ra các vụ việc như Ferrari đã từng nhờ pháp luật can thiệp sau bài đăng của 1 chủ tài khoản trên Instagram đưa thông tin sai sự thật, hoặc việc Ford kiện John Cena vì dám bán chiếc Ford GT của mình trên thị trường đã qua sử dụng..

Những thông tin tiếp theo của vụ việc này sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, kiện, Xe lỗi, gogo tv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe