Nissan Z thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử, ngày ra mắt không còn xa

09:32 | 27/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe thể thao đang được mong chờ nhất của Nissan đã xuất hiện ở Phoenix, Arizona để thực hiện những bài thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên "tiểu Nissan GT-R" xuất hiện trước công chúng sau khi từng được hé lộ phiên bản nguyên mẫu vào hồi tháng 3 vừa qua. Nhiều khả năng sẽ có một chút tinh chỉnh ở phần thiết kế so với bản nguyên mẫu nên nhà sản xuất xe vẫn phải bọc bên ngoài mộ lớp ngụy trang.

Nissan Z nguyên mẫu
Nissan Z nguyên mẫu

Mỹ có thể là điểm đến lý tưởng nhất dành cho mẫu xe thể thao của Nissan nên không có điều gì ngạc nhiên khi mẫu xe được chạy thử nghiệm tại quốc gia này.

Thiết kế của Nissan Z gần như y hệt concept Z Proto ra mắt cuối năm ngoái với phần đầu xe hoài cổ trong khi đuôi xe chọn hướng tiếp cận hiện đại. Tay nắm cửa và chóa đèn dưới lốp sau được chỉnh sửa lại từ bản concept, còn lại 99% thiết kế xe giữ nguyên.

Nissan Z 2022 xuất hiện trên đường chạy thử tại bang Arizona, Mỹ:

Như đã đề cập trước đây, Nissan Z 2022 sẽ được tảng bị động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.0L tương tự như trên mẫu Q50, Q60 hàng đầu. Động cơ này sẽ cung cấp sức mạnh khoảng 400 mã lực với mô-men  xoắn 475 Nm. Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn bao gồm hộp số tự động 6 cấp thường hoặc hộp số tự đôkjng 9G-Tronic 9 cấp được sản xuất bới Mercedes.

Đối thủ Toyota Supra
Đối thủ Toyota Supra

Theo thông tin từ diễn đàn Nissan Z, "tiểu GT-R" sẽ chính thức ra mắt vào 15/11 năm nay. Mức giá khởi điểm được cho là từ 34.995 USD (khoảng hơn 800 triệu đồng), khá rẻ cho một chiếc xe sở hữu diện mạo thể thao và động cơ mạnh mẽ. Mức giá này thấp hơn đối thủ đến từ Toyota là Supra 2.0 với 8.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan z, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe