Người Châu Âu sẽ sớm chỉ có thể lái xe điện, cái chết của động cơ đốt trong sớm hơn dự kiến
- Khám phá màn hình hiển thị Head-Up mới đầy sáng tạo của Hyundai
- Hơn 285.000 xe điện Tesla tại Trung Quốc bị triệu hồi do mắc lỗi nghiêm trọng
- Volvo xây dựng nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, đẩy nhanh quá trình điện hóa
- Audi ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới với công suất lên tới 804 mã lực
Có thể nói, Châu Âu là một trong những thị trường mà xe chạy điện đang khá phát triển. Điển hình là việc những dòng xe của Tesla, dòng xe Audi e-tron hay chiếc A45S tuyệt vời của Mercedes AMG hiện đang khá được ưa chuộng tại đây.
EU rất nghiêm túc trong việc giảm mạnh lượng khí thải carbon của mình càng sớm càng tốt. Việc kết hợp mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 cùng với những yêu cầu khắt khe về lượng khí thải sắp ban hành sẽ là những tác động lớn trong việc loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong trong khu vực trước năm 2050.
Các chi tiết trong gói đề xuất 'khí thải" mới vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng một trong những đề xuất chính sẽ liên quan đến việc cắt giảm 60% lượng khí thải trước năm 2030 mặc dù mục tiêu hồi đầu năm nay mới chỉ là 40%. Phải nói đây chính là một bước nhảy vọt khá rõ ràng. Ngoài ra, chỉ 5 năm sau, trong đề xuất này muốn giảm 100% lượng khí thải của EU. Điều này có nghĩa rằng, động cơ đốt trong sẽ hoàn toàn biến mất khỏi Châu Âu từ năm 2035.
Nếu đề xuất này được thông qua, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng điện. Tuy nhiên, những tác động trực tiếp của dự luật này có thể còn tồi tệ hơn theo những cách khác. Việc biến Châu Âu trở thành lục địa chỉ có xe điện trong vòng 14 năm trở thành một việc khó có tính khả thi. Để có thể nghiên cứu, thiết kế, phát triển, thử nghiệm cho mỗi chiếc xe mới sẽ phải mất một khoảng thời gian dài trước năm 2035 để mọi dòng xe của nhà sản xuất hoàn toàn tuân thủ.
Điều đáng lo ngại của những người trong ngành chính là những nhà cung cấp linh kiện, đặc biệt là về động cơ vận hành. Với thời gian khá ngắn ngủi, những sự cố đáng quan ngại có khả năng xảy ra với phần trăm cao hơn. Điều này khiến EU đưa ra một quyết định phù hợp hơn trong tương lai để đảm bảo thị trường ô tô vừa phát triển vừa hướng tới một đô thị xanh.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu