Khám phá màn hình hiển thị Head-Up mới đầy sáng tạo của Hyundai

13:16 | 29/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Hyundai đang đầu tư hàng tỷ đô la vào các công nghệ mới khi sử dụng những thành công gần đây của mình để xây dựng cho tương lai.

Hyundai đã và đang đổi mới theo những cách ấn tượng. Không chỉ hứa hẹn mang taxi bay ra thế giới mà còn cho ra đời những chiếc xe tải chạy bằng hydro. Gần đây, nhà sản xuất ô tô này đầu tư rất nhiều chi phí để tìm hiểu cũng như phát triển công nghệ tương lai một cách nhanh nhất.

Trong lần ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ioniq 5, Hyundai đã đề cập ngắn gọn đến "Màn hình hiển thị Head-up" mới. Được quảng cáo là màn hình HUD mới đầu tiên trên thế giới, công nghệ mới này nhằm cải thiện độ an toàn trong khi tận dụng được không gian cabin tốt hơn.

Những gì mà hệ thống làm là đưa thông tin tới lái xe như tốc độ, vòng tua đến tầm mắt của người lái, đồng thời chiếu thông tin điều hướng. Điều này được cho là để cải thiện cả sự an toàn, tiện lợi cũng như cung cấp khả năng hiển thị thông tin tốt hơn.

HUD mới được chia thành 4 khu vực hiển thị với 3 phần ở trên cùng và một phần ở dưới. Các khu vực phía trên thể hiện thông tin về tốc độ, vòng/ phút, hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và điều hướng. Trong khi đó, khu vực phía dưới hiển thị những thông tin cơ bản như nhiệt độ nước làm mát, khoảng cách đến chỗ trống, đèn cảnh báo, đèn báo rẽ cũng như các thông tin phụ trợ khác.

HUD mới có màn hình 15 inch với kính quang học được lắp trong bảng điều khiển được cố định trong một khung góc nghiêng về phía người lái để đảm bảo tầm nhìn tốt hơn. Tuy nhiên, việc màn hình hiển thị này có ảnh hưởng đến tầm nhìn của con đường phía trước hay không thì vẫn đang được khảo sát.

Hiện tại, không rõ Ioniq5 sẽ có loại AR HUD nào, nhưng có vẻ đây là một hệ thống hoàn toàn mới. Đây là những bước phát triển tích cực trong tương lai khi Hyundai sẽ mang đến những cải tiến mới cho khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe