Audi ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới với công suất lên tới 804 mã lực

09:59 | 29/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
E-Legend EL1 là mẫu xe Audi Sport Quattro chạy điện hoàn toàn với công suất 804 mã lực. Cùng với đó là kiểu dáng thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua mang đến sức hút đặc biệt.

E-Legend EL1 được cung cấp năng lượng bởi ba động cơ điện, một động cơ được đặt ở trục trước và hai động cơ ở phía sau, kết hợp với nhau để tạo ra 804 mã lực. Kết hợp cùng khối động cơ là bộ pin 90 kWh sử dụng công nghệ 800 Volt tương tự như Porsche Taycan.

E-Legend EL1 tuyên bố rằng mẫu xe sẽ đạt tốc độ 100km/h trong vòng 2,8s và tăng tốc lên 200 km/h trong vòng chưa đầy 10s. Auto Motor Und Sport cho rằng E-Legend EL1 có thể sở hữu các mo-đun pin tương tự như chiếc Porsche Taycan, vì vậy mà mẫu xe này sở hữu khả năng sạc nhanh tương tự như vậy. Ngoài ra, pin của mẫu xe này sẽ có trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng khá đặc biệt và hiệu quả.

Thiết kế của E-Legend EL1 sẽ khiến nhiều người gợi nhớ đến chiếc Audi Sport Quattro S1. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha và đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phía trên mui xe phồng lên gần giống với hình dáng những mẫu xe truyền thống của Audi, bao gồm cả ba khe hút gió nhỏ.

Ngoài ra, E-Legend EL1 sẽ có kiểu dáng hình hộp và hầm hố với vòm bánh xe mở rộng kết hợp bộ la-zăng 5 chấu màu trắng lấy cảm hứng từ đường đua. Ở phía sau xe nổi bật lên là cánh lướt gió thể thao cùng cụm đèn hậu LED bắt mắt.

Theo kế hoạch, tổng cộng có 30 chiếc E-Legend EL1 được lên kế hoạch sản xuất và sẵn sàng vào năm tới với mỗi chiếc có giá khoảng hơn 1 triệu euro (tương đương khoảng 1,19 triệu USD). Hiện tại, E-Legend cũng đang lên kế hoạch cho các mẫu EL2 và EL3, nhiều khả năng có thể có thiết kế lấy cảm hứng từ Lancia Stratos HF Stradale.

Dưới đây là một số hình ảnh được Audi công bố cho mẫu xe E-Legend EL1: 

15
1414
1616
1818
1212
1919

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe