SUV điện Mercedes EQC "flop nặng", dù khai tử được 1 năm nhưng vẫn không ai quan tâm

15:59 | 25/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe sang phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại nhưng mấy ai biết rằng mẫu SUV điện EQC (cùng phân khúc với GLC-Class) đã ngừng cung cấp từ giữa năm 2023.

Mercedes-Benz EQC là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Đức tham gia vào thị trường xe điện toàn cầu. Tuy nhiên, xe chưa bao giờ đạt được sự chú ý đáng kể và thực tế đã ngừng sản xuất từ năm ngoái.

Trong email gửi tới Motor1, Jan Weber - Giám đốc truyền thông của dòng xe điện Mercedes-Benz EQ xác nhận EQC đã ngừng sản xuất từ quý II/2023. Trước đó, vào tháng 7/2023, tờ Business Insider đã đưa tin rằng EQC ngừng sản xuất vào tháng 5, nhưng thông tin này không được Mercedes-Benz xác nhận nên dần bị lãng quên.

SUV điện Mercedes EQC
SUV điện Mercedes EQC

Mặc dù Mercedes-Benz rút mẫu xe EQC khỏi thị trường sau 4 năm sản xuất, nhưng điều này không hoàn toàn do mẫu xe này không đạt được kỳ vọng. Thực tế, Mercedes-Benz đang phát triển một mẫu EQC mới, lần này là sedan tương đương C-Class thay vì SUV như trước.

Sau khi không thành công trong việc chuyển đổi người dùng từ GLC sang EQC, Mercedes-Benz sẽ chuyển hướng sang người dùng C-Class. Khung gầm của EQC mới dự kiến là dòng MMA - không hoàn toàn là khung gầm thuần điện nhưng tối ưu cho xe điện hơn xe xăng.

Một điểm không được người dùng Mercedes-Benz ưa chuộng trên các dòng EQ cũ là thiết kế quá tròn trịa, sẽ được thay thế hoàn toàn. EQC mới dự kiến sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế sắc sảo và thể thao hơn, giống với Concept CLA-Concept.

Concept CLA-Concept
Concept CLA-Concept

Các đường cong tổng thể vẫn được giữ lại để tối ưu khả năng khí động học, hứa hẹn mang lại tầm vận hành lên tới 750 km cho mẫu sedan điện tương đương CLA-Class.

Mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026, cùng thời điểm với đối thủ BMW 3-Series EV/i3 hoàn toàn mới. Audi cũng sẽ tham gia cuộc chơi với phiên bản thuần điện A4 EV, nhưng không sớm hơn 2 đối thủ trên mà gần cuối thập kỷ.

Ngoài dòng sedan điện tương đương C-Class, Mercedes-Benz đang phát triển 3 mẫu xe khác sử dụng khung gầm MMA. Bao gồm 2 mẫu SUV (dự kiến thay thế GLA/GLB) và một mẫu wagon (thay CLA Shooting Brake). Dự án mini G-Class thuần điện hiện chưa rõ có sử dụng khung gầm này hay không.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mercedes EQC

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe