Cùng nhìn lại loạt "siêu phẩm" trị giá hàng trăm tỷ đồng từng phục vụ ông Trịnh Văn Quyết

09:30 | 25/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi bị bắt giữ, cựu Chủ tịch FLC, ông Trịnh Văn Quyết hay di chuyển trên nhiều chiếc xe siêu sang, xe sang và SUV hạng sang với tổng trị giá trăm tỷ đồng.

Vào sáng ngày 22 tháng 7 năm 2024, phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết đã diễn ra. Trong phiên tòa, cựu chủ tịch FLC cho biết ước tính tài sản của mình là 5.000 tỷ đồng và mong được tòa tạo điều kiện khắc phục số tiền thiệt hại lên đến 4.300 tỷ đồng. Nhiều người đã tỏ ra bất ngờ về khối tài sản khổng lồ này của Trịnh Văn Quyết.

Trong khối tài sản kếch xù, chắc hẳn sẽ bao gồm cả dàn xe sang mà ông Quyết đang sở hữu.

Số phận của 2 siêu phẩm Rolls-Royce

Trước khi bị bắt giữ, cựu Chủ tịch FLC, ông Trịnh Văn Quyết thường di chuyển trên nhiều chiếc xe siêu sang, xe sang và SUV hạng sang với tổng trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong số này, nhiều người chắc hẳn rất quen thuộc với chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Sacred Fire, mẫu xe độc nhất vô nhị trên thế giới, được hãng Rolls-Royce tạo ra dành riêng cho ông.

Giá của chiếc Rolls-Royce Phantom Sacred Fire của Chủ tịch FLC không được tiết lộ, nhưng chắc chắn không thấp hơn con số 50 tỷ đồng, một mức giá kỷ lục cho ô tô vào thời điểm Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng về nước.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng lấy ý tưởng từ trống đồng Đông Sơn, ngoại thất xe có biểu tượng này cùng với 18 con hạc tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng. Bên trong khoang lái, thành cửa khoang hành khách có 9 con hạc mỗi bên, gỗ ốp tùy chọn, và biểu tượng trống đồng Đông Sơn được may trên tựa đầu ghế ngồi.

Ông Trịnh Văn Quyết đã chọn trang bị vách ngăn riêng tư cho khoang lái và hành khách của chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng. Để tạo ra chiếc xe siêu sang này, Rolls-Royce đã mất đến 10 tháng thi công.

Ngoài Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, ông Trịnh Văn Quyết còn sở hữu một chiếc Rolls-Royce khác cũng độc nhất tại Việt Nam, đó là Golden Ghost. Chiếc xe này đã được hãng độ Real Gold Group tại Đức mạ vàng 24k một số chi tiết ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, logo Rolls-Royce bên hông xe và viền đèn hậu, đối lập với màu sơn đỏ của xe.

Chiếc Rolls-Royce Ghost này còn có chi tiết nắp capô và bộ mâm đa chấu kép được sơn màu vàng mờ. Xe thuộc thế hệ đầu tiên, ký hiệu Series I, sử dụng động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, Rolls-Royce Ghost mất khoảng 5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Cả hai chiếc xe Rolls-Royce này đều bị ngân hàng thu giữ và đấu giá nhưng không tìm được người mua. Sau đó, một showroom chuyên mua bán xe sang ở Hà Nội đã mua lại. Chiếc Ghost đã tìm thấy chủ nhân mới, còn mẫu Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng vẫn đang chờ chủ mới.

Các mẫu xe sang khác

Trong bộ sưu tập xe trị giá hàng trăm tỷ đồng của ông Trịnh Văn Quyết còn có hai chiếc xe siêu sang Maybach. Một trong số đó là Maybach 62S, phiên bản đặc biệt của dòng xe Maybach 62 với ngoại thất có ít nan lưới tản nhiệt hơn so với bản tiêu chuẩn, cụ thể là 11 nan thay vì 23. Bên trong khoang lái của phiên bản 62S còn có vách ngăn bằng kính giữa hàng ghế trước và sau, tạo sự riêng tư cho người dùng.

Maybach 62S được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất cực đại 620 mã lực, tăng 77 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe siêu sang này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,5 giây, với tốc độ tối đa 250 km/h.

Chiếc xe thứ hai là Mercedes-Maybach S600 Pullman, phiên bản siêu đắt đỏ và sản xuất giới hạn. Chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman của ông Quyết được nhìn thấy lăn bánh trên đường với biển số 30F, có thể đã được chủ nhân chi ra hơn 60 tỷ đồng để sở hữu. Mercedes-Maybach S600 Pullman gây ấn tượng với chiều dài 6,4m và được trang bị bốn cửa sổ, luôn có rèm che chắn để bảo đảm sự riêng tư cho người ngồi trong.

Bên trong, Mercedes-Maybach Pullman có bốn ghế, hai hàng ghế sau đối diện nhau, có khả năng ngả 43,5 độ và tích hợp bàn đỡ chân chỉnh điện. Nội thất xe bọc da Nappa khâu hình quả trám, kết hợp cùng gỗ Designo màu đen bóng, chuyên dùng để làm đàn piano.

Mercedes-Maybach S600 Pullman của ông Trịnh Văn Quyết sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm, tương tự như Mercedes-Maybach S600. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,4 giây, với tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.

Ngoài những chiếc xe trên, trong hầm đỗ xe của FLC còn có hai chiếc SUV hạng sang đắt tiền khác là Lexus LX570 mang biển 30F và 30H. Một chiếc thuộc bản tiêu chuẩn, còn chiếc kia là Lexus LX570 Super Sport đời 2021. Lexus LX570 không chỉ gây ấn tượng ở thiết kế mà còn được trang bị động cơ V8, dung tích 5.7 lít, sản sinh công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại 3.200 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Lexus LX570 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,7 giây. Ước tính ông Trịnh Văn Quyết đã chi không dưới 19 tỷ đồng để sở hữu hai chiếc xe "chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 phục vụ nhu cầu cá nhân.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe