Trực tiếp siêu bão Yagi: Người dân Hà Nội được khuyến cáo không nên ra đường

22:15 | 07/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Đầu giờ chiều nay, bão số 3 đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 13, giật cấp 16. Hiện tại, tâm bão đi đi vào địa phận Hà Nội, gây mưa lớn, gió giật mạnh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, tâm bão hiện còn cách Hà Nội gần 100 km, với sức gió tại đây đã đạt cấp 7, giật cấp 9. Bão số 3 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15-20 km/h.

Dự kiến, tâm bão sẽ đi qua các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, và sẽ đến Hà Nội vào khoảng 18h ngày 7/9.

Auto5 sẽ liên tục cập nhật tình hình bão số 3 Yagi, vui lòng bấm F5 để thấy thông tin mới nhất.

22h15

Trời tiếp tục nổi gió, mưa lớn khiến nhiều cây cối gãy đổ. Trên đường Hoàng Hoa Thám, một mái tôn nhà dân bị cơn bão thổi bay.

21h45

Trời lặng gió, ngớt mưa. Theo các chuyên gia, nguyên nhân của điều này là vì Hà Nội đang ở trong tâm bão Yagi (mắt bão).

21h00

Mưa lớn, nhiều nhà dân tại khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy bị nước tràn vào.

20h30

Một căn hộ tại khu vực Dương Nội, Hà Đông bị sập trần khiến nước tràn vào trong nhà.

20h00

Mưa lớn nặng hạt tại Hà Nội, gió giật mạnh, phương tiện di chuyển khó khăn.

Cây xanh đổ ngổn ngang tại phố Hoàng Diệu (Hà Nội).
Cây xanh đổ ngổn ngang tại phố Hoàng Diệu (Hà Nội).

19h30

Khu vực Văn Phú, Hà Đông bắt đầu có hiện tượng ngập.
Khu vực Văn Phú, Hà Đông bắt đầu có hiện tượng ngập.

19h00

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9 là thời điểm gió mạnh nhất ở Hà Nội. Gió bắt đầu lặng ở Hà Nội từ 1h ngày 8/9, nhưng mưa có thể kéo dài đến 8-9h. Đến trưa 8/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn.

18h30

EVN bác bỏ thông tin thất thiệt liên quan đến việc cắt điện toàn Hà Nội. Đại diện EVN nhấn mạnh: "Nếu hư hỏng buộc phải cắt, còn nếu thông suốt thì vẫn phải duy trì. Hiện nay, đường điện ở Hà Nội phần lớn được ngầm hoá, hạn chế rất lớn việc gẫy đổ cột, cây tác động đến việc cung ứng điện. Thông tin này không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín của EVN".

18h15

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, đến 17h ngày 7/9 đã có nhiều thiệt hại người và tài sản. Theo đó, 4 người chết (Quảng Ninh 3 người, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

Cục lưu ý người dân không nên ra đường khi bão đổ bộ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Đặc biệt, người dân Thủ đô không nên ra đường từ nay đến 20h tối.

16h55

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết Hà Nội đang chịu tác động của hoàn lưu bão, nhiều nơi ghi nhận gió giật cấp 4-5, thậm chí có nơi gió giật cấp 7. Dự kiến mức độ gió sẽ tăng lên cấp 9-10 trong tối nay khi bão đổ bộ.

Trong vòng vài giờ qua, gió mạnh khiến nhiều cây xanh bật gốc, mái tôn bị gió cuốn bay. 

Dự kiến, 12 giờ tới, Hà Nội vẫn chịu ảnh hưởng của bão Yagi với cấp độ gió ngày càng tăng, kèm mưa lớn. Đến rạng sáng 8/9, tình trạng này mới có thể trở lại bình thường. Người dân có thể gặp nguy hiểm nếu di chuyển trên đường trong thời tiết mưa bão, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên ra đường để đảm bảo an toàn.

13h00

Trưa ngày 7/9, bão Yagi với sức gió lên tới 149 km/h, tương đương cấp 13 đã chính thức đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, gây ra hàng loạt thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều địa phương.

Toàn bộ thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Bình đã phải ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của hàng triệu người dân.

Không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống điện, mạng viễn thông tại các khu vực tâm bão cũng gặp sự cố nghiêm trọng. Nhiều khu vực tại Quảng Ninh và Hải Phòng đã rơi vào tình trạng mất sóng, khiến việc liên lạc bị gián đoạn, gây khó khăn cho công tác cứu hộ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: trực tiếp, bão Yagi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe