Startup Việt Nuen Moto ra mắt xe máy điện, giá bán gây bất ngờ

17:45 | 16/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Nuen Moto, một startup về xe máy điện tại Việt Nam, vừa ra mắt mẫu N1-S với giá bán khởi điểm gần 200 triệu đồng.

Trước đó, Nuen Moto đã ra mắt mẫu concept đầu tiên có tên gọi NU-E. Hiện tại, giá bán của N1-S dao động từ 180 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 220 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Mẫu Nuen N1-S được phát triển với thiết kế lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa các dòng môtô phân khối lớn nakedbike và scrambler. Xe sở hữu công suất 32 mã lực, mô-men xoắn đạt 190 Nm, tốc độ tối đa lên đến 130 km/h. Theo thông số từ nhà sản xuất, xe có khả năng di chuyển 200 km cho mỗi lần sạc đầy, trong điều kiện tiết kiệm năng lượng và tốc độ di chuyển trung bình từ 40-50 km/h.

Nuen N1-S có kích thước lớn hơn so với các dòng xe máy phổ thông. Cụ thể, chiều dài xe là 2.070mm, chiều dài cơ sở đạt 1.450mm, khoảng sáng gầm 175mm và trọng lượng 165kg.

Khung xe được chế tạo từ nhôm, giúp giảm trọng lượng xuống còn 165 kg, nhẹ hơn so với mẫu Honda SH350 có trọng lượng 172 kg. Các thông số kỹ thuật này được đo trên mẫu xe thử nghiệm (prototype) của N1-S, chưa phải phiên bản thương mại.

Phiên bản cao cấp, giới hạn chỉ 50 chiếc, của N1-S được trang bị hệ thống giảm xóc trước và sau của Ohlins, cùng với hệ thống phanh Brembo cho cả hai bánh, tích hợp công nghệ ABS hai kênh. Xe còn sở hữu tính năng phanh tái tạo năng lượng (regenerating brake) và các tiện ích khác như ga tự động, số lùi và ba chế độ lái gồm Rain, Street và Sport.

Pin của N1-S có dung lượng 8 kWh và được tích hợp bộ chuyển đổi dòng điện trực tiếp trên xe. Theo nhà sản xuất, thời gian sạc đầy pin là 4,5 giờ khi dùng nguồn điện dân dụng, hoặc chỉ 1 giờ nếu sử dụng trạm sạc nhanh DC. Nuen Moto cũng dự kiến lắp đặt trạm sạc nhanh DC tại một đại lý ở TP.HCM, đồng thời mở rộng mạng lưới trong tương lai.

Với giá bán từ 180 đến 220 triệu đồng, N1-S có mức giá cao hơn nhiều so với hầu hết các mẫu xe máy điện phổ thông hiện có tại Việt Nam. Hiện nay, thị trường xe máy điện tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào các mẫu xe phổ thông với kiểu dáng xe ga, có giá dao động từ vài chục triệu đồng cho đến cao nhất khoảng 90 triệu đồng (VinFast Theon S).

Mức giá cao nhất cho xe máy điện tại Việt Nam hiện nay thuộc về mẫu BMW CE-04, có giá 569 triệu đồng, công suất 42 mã lực, quãng đường di chuyển khoảng 130 km mỗi lần sạc và tốc độ tối đa 120 km/h. Giá bán của N1-S trong khoảng 200 triệu đồng tương đương với một số mẫu môtô phân khối lớn chạy xăng từ 500 đến 700cc trên thị trường.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nuen, xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe