Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu khoang hành lý ấn tượng nhờ thiết kế đuôi xe vuông vức

21:00 | 18/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Thử nghiệm từ Autoblog cho thấy, dù có thiết kế gây tranh cãi nhưng Hyundai Santa Fe 2024 thực sự có ưu thế về dung tích cốp sau, đáp ứng tốt nhu cầu của những khách hàng yêu thích hoạt động ngoài trời, đặc biệt là cắm trại.

Diện mạo của Hyundai Santa Fe 2024 là một bước đột phá trong thiết kế của hãng, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều không kém so với những tranh cãi quanh lưới tản nhiệt cỡ lớn của BMW.

Theo SangYup Lee - giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai, thiết kế này nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của những khách hàng yêu thích hoạt động ngoài trời, đặc biệt là cắm trại.

Vì lý do này, Santa Fe 2024 đã được trang bị khoang hành lý rộng rãi hơn, cùng cửa sau lớn hơn để dễ dàng vận chuyển các thiết bị cắm trại và hành lý từ cốp xe.

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của mẫu xe này là 130 lít khi sử dụng đầy đủ ba hàng ghế, và có thể mở rộng lên đến 750 lít khi hàng ghế thứ ba được gập lại. 

Dù thông số này không quá nổi bật đối với các dòng SUV/crossover ba hàng ghế, nhưng lại rất ấn tượng đối với một mẫu xe SUV cỡ D như Santa Fe.

Nếu khách hàng cần một chiếc xe có không gian lớn hơn, Hyundai Palisade có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu SUV này có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 509 lít và có thể tăng lên tới 1.279 lít khi gập hai hàng ghế sau.

Để kiểm chứng khả năng tối ưu hóa không gian hành lý của Santa Fe 2024, đội ngũ phóng viên của trang tin Autoblog đã thực hiện một thử nghiệm thực tế với việc xếp hành lý cho một chuyến đi du lịch, đồng thời so sánh với một đối thủ cùng phân khúc là Kia Sorento.

Kết quả cho thấy, chiều dài sàn giữa hai mẫu xe khá tương đồng, nhưng Santa Fe 2024 có ưu thế hơn với thiết kế vuông vức, mang lại không gian chứa đồ thoải mái hơn. 

Đặc biệt, khoảng không phía trên đầu trong khoang hành lý của Santa Fe rộng rãi hơn khi chiều cao tổng thể của xe đạt 1.720 mm, nhỉnh hơn so với 1.700 mm của Sorento.

Kia Sorento
Kia Sorento
Hyundai Santa Fe 2024
Hyundai Santa Fe 2024

Trong thử nghiệm, nhóm phóng viên đã sử dụng tất cả ba hàng ghế và thiết kế hàng ghế thứ ba cho phép ngả ra thoải mái. Các loại vali được sử dụng bao gồm một vali 26 inch cần ký gửi, hai vali 22 inch có thể mang lên máy bay, một vali 23 inch có bánh xe và một túi xách du lịch 21 inch.

Trong lần thử đầu tiên, việc sắp xếp hành lý trên Santa Fe 2024 khá suôn sẻ nhờ thiết kế không gian hợp lý. Ngược lại, với Sorento, nhóm phóng viên gặp khó khăn khi xếp hành lý do thiết kế khoang hành lý không vuông vức bằng Santa Fe.

Ở lần thử tiếp theo, khi thêm một vali 24 inch dưới vali màu xanh 23 inch, bố trí này không được khuyến khích vì hạn chế tầm nhìn phía sau, tuy nhiên đây không phải vấn đề lớn với Santa Fe nhờ có camera gương chiếu hậu.

Một cách bố trí khác là đặt vali 26 inch nằm ngang và dựng lưng, phương pháp này giúp tạo thêm không gian để chồng thêm túi xách lên trên.

Không chỉ vậy, Hyundai Santa Fe 2024 còn được trang bị không gian lưu trữ bổ sung trên giá nóc, kèm theo các tay nắm ở mỗi bên hông xe, giúp dễ dàng đặt đồ lên nóc.

Thử nghiệm từ Autoblog đã chỉ ra rằng, dù có thiết kế gây tranh cãi nhưng Hyundai Santa Fe 2024 thực sự có ưu thế về dung tích cốp sau, đáp ứng tốt nhu cầu của những người dùng thường xuyên mang theo nhiều hành lý khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe