Honda AirBlade, Honda SH chênh giá cao nhất 12 triệu đồng trong tháng cao điểm

18:27 | 24/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước nhu cầu tăng cao từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh mua xe cho con em mình, giá các dòng xe máy phổ thông như Honda đã có sự biến động lớn tại nhiều đại lý.

Thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm khi tháng 9, thời điểm học sinh và sinh viên nhập học đang đến gần. Hiện tượng tăng giá này không chỉ giới hạn ở các dòng xe tay ga mà cả các dòng xe số phổ thông cũng ghi nhận mức chênh lệch đáng kể so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Biến động giá xe số và xe tay ga phổ thông

Tại các đại lý, các dòng xe số như Honda Wave Alpha, RSX và Future hiện đang được bán với mức giá chênh lệch từ 2-5 triệu đồng so với giá đề xuất. Điều này cho thấy sự ưa chuộng mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các dòng xe này trong mùa cao điểm.

Các mẫu xe tay ga, đặc biệt là Honda Vision - dòng xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam, cũng không nằm ngoài xu hướng tăng giá. Mỗi phiên bản của Honda Vision hiện đang có giá bán thực tế cao hơn so với giá niêm yết.

Cụ thể, phiên bản Cổ điển của Honda Vision có mức chênh lệch lên đến 4,4 triệu đồng, với giá thực tế tại đại lý là 41,1 triệu đồng. Các phiên bản khác của Vision cũng ghi nhận mức chênh lệch từ 3,2 - 4,1 triệu đồng, tùy thuộc vào thời điểm.

Tương tự, Honda LEAD - một dòng xe tay ga phổ biến khác, hiện có giá dao động từ 42 - 48 triệu đồng, cao hơn từ 3 đến 6 triệu đồng so với giá niêm yết từ 39 - 42 triệu đồng. Honda Air Blade cũng ghi nhận mức chênh lệch giá từ 8 - 10 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

Honda SH và SH Mode chênh lệch giá cao nhất mùa cao điểm

Trong số các dòng xe Honda, SH và SH Mode là hai mẫu xe có mức chênh lệch giá lớn nhất trong mùa cao điểm này. Đặc biệt, phiên bản SH 160i ABS Thể thao hiện đang được chào bán với giá 114 triệu đồng, cao hơn tới 11,9 triệu đồng so với giá đề xuất 102,19 triệu đồng.

Phiên bản SH 125i CBS tiêu chuẩn cũng không ngoại lệ, với mức chênh lệch thấp nhất là 7 triệu đồng, khi giá thực tế lên tới 81,7 triệu đồng, trong khi giá đề xuất chỉ 73,921 triệu đồng.

Nguồn cung hạn chế và tình trạng khan hiếm hàng

Theo thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng tại các đại lý, giá xe hiện nay được điều chỉnh dựa trên chính sách của từng đại lý và tình trạng khan hiếm hàng. “Sinh viên sắp nhập học nên số lượng xe về đến đâu, bán hết đến đó và giá sẽ thay đổi từng ngày tùy vào chính sách của đại lý,” một nhân viên cho biết.

Đặc biệt, không phải phiên bản xe nào khách hàng cần cũng có sẵn tại đại lý mà nhiều trường hợp phải đặt cọc và chờ đợi từ 2-3 ngày. Mẫu Honda Vision Thể thao hiện đang khan hàng do được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khiến nhiều khách hàng phải kiên nhẫn chờ đợi lâu hơn.

Hiện tượng "loạn giá" kéo dài, thị trường xe máy tiếp tục biến động

Hiện tượng "loạn giá" xe máy tại các đại lý Honda đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Ngay cả trong những tháng thấp điểm, giá các dòng xe "hot" như Honda Vision, SH vẫn có sự chênh lệch.

Thời điểm tháng 8-9, khi sinh viên chuẩn bị tựu trường và dịp trước Tết Nguyên đán luôn là giai đoạn giá xe máy tăng cao nhất, do nhu cầu lớn mà nguồn cung không thay đổi.

Xu hướng tiêu dùng thị trường xe máy Việt

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng xe máy tiêu thụ đạt 1.206.872 chiếc, giảm nhẹ 1,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Mặc dù giảm nhẹ, Honda vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu bán chạy nhất với tổng cộng 957.885 xe máy được bán ra, chiếm 79,4% thị phần toàn ngành. Tuy nhiên, con số này cũng cho thấy mức giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và những thách thức mà Honda đang đối mặt trên thị trường.

Với tình hình hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động và đầy biến động trong thời gian tới, khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao và các hãng xe phải đối mặt với bài toán về nguồn cung và chiến lược giá cả.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Xe máy, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe