Siêu bão Yagi đổ bộ đất liền: Đánh đắm du thuyền, thổi bay mặt kích cao ốc

16:12 | 07/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sức mạnh khủng khiếp của siêu bão Yagi đã cuốn bay nhiều mảng kính từ các tòa nhà cao tầng, giật sập những công trình như cần cẩu cỡ lớn và thậm chí làm đắm cả du thuyền.

Trưa ngày 7/9, bão Yagi với sức gió mạnh lên đến 149 km/h, tương đương cấp 13, đã chính thức đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, gây ra hàng loạt thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và cuộc sống của người dân. 

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi hàng loạt tỉnh thành, trong đó có Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Bình, phải đối diện với tình trạng mất điện trên diện rộng.

Gió thổi bay mảng kính tòa nhà cao tầng ở Quảng Ninh
Gió thổi bay mảng kính tòa nhà cao tầng ở Quảng Ninh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào khoảng 12h trưa ngày 7/9, tâm bão Yagi đã tiến vào bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh cấp 12-13. Gió lớn không chỉ gây thiệt hại cho các tòa nhà cao tầng mà còn ảnh hưởng nặng nề đến các công trình ngoài trời như cần cẩu và hệ thống điện. Ngay sau khi bão đổ bộ, các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Bình đã phải ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của hàng triệu người dân.

Không chỉ các tỉnh ven biển chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, tại Hà Nội, gió lớn cũng đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể. Cụ thể, vào chiều ngày 7/9, mái tôn của nhà xưởng thuộc Công ty giày Thượng Đình ở quận Thanh Xuân đã bị gió bão thổi bay, gây ra cảnh tượng hỗn loạn. Cây xanh trên nhiều tuyến phố bị đổ la liệt, tạo ra nguy cơ lớn đối với các phương tiện di chuyển. Nhiều chủ xe đã phải vội vã di dời ô tô của mình để tránh nguy cơ cây bật gốc đè bẹp.

Công ty giày ở Thượng Đình, Hà Nội tốc mái
Công ty giày ở Thượng Đình, Hà Nội tốc mái

Trước tình hình bão diễn biến phức tạp và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, đã ra lời kêu gọi người dân thủ đô hạn chế ra đường, tránh các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng. Ông nhấn mạnh, gió lớn và cây cối ngã đổ có thể gây ra rủi ro lớn, nhất là trong điều kiện mưa bão chưa có dấu hiệu suy yếu.

Các cơ quan chức năng tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ và nhân viên điện lực đã được huy động để xử lý các sự cố về điện và cây cối ngã đổ, nhằm đảm bảo giao thông và sinh hoạt của người dân có thể sớm được khôi phục.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh và Hải Phòng, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tâm bão, chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm, gần biển và vùng thấp trũng. Các khu vực nguy cơ cao về ngập lụt, sạt lở đất cũng đã được khuyến cáo tránh di chuyển hoặc sinh hoạt. Nhiều du thuyền và tàu thuyền tại đây đã bị cuốn trôi hoặc hư hại nghiêm trọng do gió mạnh và sóng lớn.

Theo dự báo, bão Yagi sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh trong vài giờ tới, đặc biệt ở các khu vực ven biển Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Mưa lớn kéo dài có thể gây ra ngập lụt nghiêm trọng ở các tuyến đường, đe dọa an toàn giao thông và cuộc sống của người dân.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống bão, theo dõi thông tin thời tiết và tuyệt đối không ra ngoài trong thời gian bão còn đang hoạt động mạnh.

Bão Yagi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng ngay từ khi đổ bộ và tiếp tục diễn biến khó lường. Việc các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ và người dân phối hợp chặt chẽ trong việc ứng phó sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu bão Yagi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe