Siêu bão Yagi đổ bộ, nhiều người phải lên mạng tìm sự giúp đỡ

15:25 | 07/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Trước tình hình phức tạp của siêu bão Yagi, nhiều khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc nhiều người phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền những lời kêu gọi giúp đỡ từ người dân sống tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi.

Một người dân có nhà bị tốc mái cầu cứu cộng đồng mạng.
Một người dân có nhà bị tốc mái cầu cứu cộng đồng mạng.

Tại các tỉnh ven biển như Hải Phòng và Quảng Ninh, nhiều người chia sẻ rằng nhà của họ đã bị tốc mái và họ cần sự hỗ trợ để được di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời, hình ảnh các con đường tan hoang với nhiều cây xanh bị bật gốc và cột điện đổ sập, thậm chí đè lên các phương tiện đang đỗ ven đường, đã được đăng tải.

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đau lòng và gửi lời cầu mong bình an cho những người bị ảnh hưởng.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến 13h chiều nay, tại Quảng Ninh và Hải Phòng, cơn bão số 3 đã khiến 5 tàu xi măng và 1 tàu gỗ nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu; 146 cây xanh bị đổ; 2 cột điện hạ thế và 1 trạm biến thế bị hư hỏng. Riêng tại các huyện Cẩm Phả và Vân Đồn (Quảng Ninh), đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, vào lúc 13h chiều, vị trí tâm bão Yagi nằm tại vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng, ở khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc và 107,1 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt cấp 12-13 (118-149 km/h), giật cấp 16, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h. Đến 1h sáng ngày 8/9, bão sẽ đổ bộ vào đất liền phía Đông Bắc Bộ với sức gió giảm còn cấp 8, giật cấp 10, và dần suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Một chiếc ô tô tại Quảng Ninh bị mảng tường đè trúng gây thiệt hại nặng nề.
Một chiếc ô tô tại Quảng Ninh bị mảng tường đè trúng gây thiệt hại nặng nề.

Tại các địa phương chịu tác động trực tiếp của hoàn lưu bão Yagi, các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà và tìm nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt, vào chiều và tối nay, người dân Hà Nội được khuyên không nên ra đường do gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 có thể làm cây đổ và gây nguy hiểm.

Ngoài ra, từ chiều nay, tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Lạng Sơn, nguy cơ sạt lở do mưa lớn có thể xảy ra, người dân cần lưu ý và tìm nơi an toàn để tránh trú.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe