Loạt biện pháp ‘không giống ai’ của các chủ xe để bảo vệ ô tô mùa bão

06:00 | 07/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Bọc xe bằng túi nylon hay treo xe lên cây là những biện pháp độc lạ mà nhiều tài xế nghĩ ra để bảo vệ ô tô trong mùa mưa bão.

Trong thời tiết mưa bão, ô tô thường đối mặt với nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng. Do đó, nhiều chủ xe trên thế giới đã chủ động áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ phương tiện của mình.

Trang bị "phao" cho ô tô

Trong cơn bão Ulysses năm 2020 (bão số 13 ở Việt Nam), một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines đã dùng một tấm bạt lớn để bao quanh chiếc xe của mình. Top Gear Philippines giải thích, hành động này có thể giúp xe nổi lên theo nguyên lý của định luật Archimedes.

Một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines đã dùng một tấm bạt lớn để bao quanh chiếc xe của mình để tránh ngập nước.
Một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines đã dùng một tấm bạt lớn để bao quanh chiếc xe của mình để tránh ngập nước.

Cụ thể, chiếc Mitsubishi Xpander chỉ được bao quanh để ngăn nước xâm nhập. Tuy nhiên, Top Gear Philippines đánh giá cách này không thực sự an toàn do có nhiều yếu tố không lường trước được có thể khiến nước tràn vào.

Một chủ xe Việt Nam làm bè cho phương tiện bằng thùng phuy.
Một chủ xe Việt Nam làm bè cho phương tiện bằng thùng phuy.

Giải pháp tốt hơn là di chuyển xe đến những vùng đất cao hoặc kê bánh xe lên cao, một phương pháp phổ biến được người dùng Việt Nam áp dụng trong mùa mưa bão.

Bọc xe bằng túi nylon

Năm ngoái, trên mạng xã hội Reddit xuất hiện hình ảnh một chiếc ô tô được bọc kín bằng túi nylon, nằm trong hầm đỗ xe giữa cảnh ngập nước. Đèn hậu của xe vẫn sáng, cho thấy hệ thống điện đã được bảo vệ tốt khỏi tác động của nước lũ.

Mặc dù có vẻ hài hước, đây thực sự là một giải pháp khá hợp lý để bảo vệ ô tô khỏi ngập nước. Nhiều sản phẩm tương tự đã được giới thiệu ra thị trường để giúp người dùng bảo vệ xe trong mùa mưa bão. Theo Motor1, Rahel Abraham đã phát triển ClimaGuard, một "túi zip" bảo vệ ô tô sau khi xe của cô bị thiệt hại trong một trận lụt năm 2008.

Mặc dù khóa kéo của ClimaGuard không chống nước hoàn toàn, sản phẩm này giúp xe nổi lên khi mực nước lũ dâng cao. Về lý thuyết, ClimaGuard có thể bảo vệ xe khỏi lũ lụt. Sản phẩm này có giá 400 USD và đi kèm dây buộc để cố định xe trong cơn lũ.

Ở Philippines, loại phụ kiện có tên “CarbagFloody”, là một cái túi nhựa lớn cỡ lớn có thể bao bọc toàn bộ một chiếc xe, và có đủ cỡ dành cho các loại xe khác nhau, từ sedan đến SUV, pickup… Chất liệu có thể là nylon trong hoặc bạt nhựa nhiều màu sắc. Sau khi bọc kín chiếc xe, người chủ chỉ việc cột dây để phòng trường hợp xe bị trôi đi đâu đó.

Treo xe lên cây

Trong một video được đăng tải năm 2016, một chủ xe đã treo chiếc Polaris General của mình lên cây để tránh hư hỏng do ngập lụt. 

Chủ xe đã sử dụng tời điện gắn ở đầu xe, móc cáp lên thân cây và kích hoạt tời để kéo chiếc xe lên cao, tránh mực nước lũ.

Dưới video, nhiều người dùng bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy chiếc xe có thể được treo trên cây. "Hãng sản xuất tời điện cần phải trả cho anh một khoản vì video quảng cáo tuyệt vời này," một người dùng hài hước bình luận.

Thực tế phương pháp treo xe có thể áp dụng phổ biến với xe máy, nhưng ôtô thì khó với xe có khối lượng lớn. Như chiếc Polaris General chỉ nặng khoảng 842 kg có thể dễ treo lên bằng tời bởi sức kéo của tời điện có thể lên vài tấn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe