Hyundai ra mắt hệ thống quản lý an toàn chống cháy nổ cho pin xe điện

06:44 | 19/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Hyundai Motor có kế hoạch lắp đặt hệ thống quản lý pin (BMS) cho tất cả các xe điện nhằm phục hồi doanh số bán hàng của xe xanh trước mối lo ngại về an toàn sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE.

Để xoa dịu lo ngại của người tiêu dùng về sự an toàn của xe điện (EV), Hyundai và KIA đã công bố công nghệ Hệ thống quản lý pin (BMS) mới nhất, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực nâng cao độ tin cậy và hiệu suất của xe điện.

Ngày 15/8 vừa qua, Hyundai và KIA đã chia sẻ về các sáng kiến nhằm nâng cao an toàn cho xe điện thông qua việc phát triển phần cứng và phần mềm. Theo đó, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu một hệ thống BMS mới, được thiết kế an toàn hơn dựa trên 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển.

Hai hãng xe lớn nhất Hàn Quốc sẽ dần cung cấp dịch vụ này cho các mẫu xe điện hiện có sau khi công nghệ BMS có thể được cài đặt thông qua các bản cập nhật vào cuối năm nay.

“Hyundai và KIA đặt mục tiêu khôi phục niềm tin của người tiêu dùng ngay cả khi đối mặt với rủi ro, bằng cách công bố kế hoạch ngăn ngừa cháy nổ xe thông qua công nghệ BMS,” một nguồn tin trong ngành ô tô Hàn Quốc cho biết.

BMS đóng vai trò như “bộ não” của xe điện, với chức năng chính là giám sát hệ thống ắc quy, đảm bảo xe hoạt động an toàn và hiệu quả. Theo Hyundai và KIA, BMS mới giám sát nhiều yếu tố khác nhau như độ lệch điện áp, điện trở cách điện, thay đổi dòng điện và điện áp, nhiệt độ, và các tình trạng quá áp hoặc dưới áp.

Khi phát hiện bất kỳ trục trặc nào, BMS sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát an toàn cần thiết, và tùy vào mức độ nghiêm trọng, sẽ thông báo ngay cho khách hàng. Dữ liệu chẩn đoán cũng được truyền đến trung tâm hỗ trợ từ xa, nơi có thể tự động gửi tin nhắn cho khách hàng để nhắc họ đi bảo trì hoặc tìm hỗ trợ khẩn cấp.

“BMS tập trung vào việc theo dõi trạng thái sạc và phối hợp chặt chẽ với bộ điều khiển sạc, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng sạc quá mức. Nhờ đó, nguy cơ xảy ra sự cố do sạc quá mức gần như không còn,” một lãnh đạo của Hyundai chia sẻ.

Dù việc cháy pin ở xe điện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn bắt nguồn từ lỗi cell pin hoặc chập mạch do va chạm. Hệ thống BMS sẽ liên tục theo dõi tình trạng pin khi xe đang chạy hoặc đang sạc, và thậm chí kiểm tra định kỳ các bất thường khi xe đỗ và tắt nguồn.

Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô còn phát triển hệ thống tiên tiến có thể tự động thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp có vấn đề nghiêm trọng. Hai thương hiệu cũng đang nghiên cứu “hệ thống quản lý an toàn tích hợp trên nền tảng đám mây” sử dụng công nghệ chẩn đoán tiên tiến và chẩn đoán từ xa dựa trên đám mây.

Để ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức, Hyundai và KIA đã triển khai hệ thống bảo vệ ba cấp, bao gồm giám sát chặt chẽ trạng thái sạc và phối hợp với bộ điều khiển sạc để ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức ở mỗi giai đoạn.

Một đại diện của Hyundai Motor Group cho biết: “Các xe điện của chúng tôi tích hợp nhiều công nghệ an toàn, được phát triển dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm mà nhóm R&D của chúng tôi đã tích lũy trong nhiều năm. Chúng tôi cam kết tiếp tục phát triển các công nghệ an toàn mới để đảm bảo khách hàng toàn cầu có thể yên tâm sử dụng xe điện của chúng tôi.”

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe