Siêu bão Yagi quét qua Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội gây thiệt hại nghiêm trọng

17:20 | 07/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 7/9, các tỉnh miền Bắc Việt Nam phải hứng chịu những tác động nghiêm trọng từ cơn bão mạnh.

Tại Hải Dương, cơn gió xoáy mạnh đã khiến chiếc ô tô bị cuốn bay và xe tải lật giữa phố, gây ra tình trạng nguy hiểm cho người dân. Nhiều tuyến đường trở nên tê liệt do gió bão, làm gián đoạn giao thông và các hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Ở Vân Đồn, Quảng Ninh, tình hình không khá hơn khi mưa to và gió lớn đã gây ra hàng loạt thiệt hại nghiêm trọng. Những tấm tôn, biển báo rơi la liệt trên mặt đường, hầu hết các cây ven đường bị thổi nghiêng, lật gốc hoặc gãy cành.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, mưa xối xả tiếp tục trở lại, khiến các khu vực trong tỉnh chịu ngập úng cục bộ. Đặc biệt, cột sóng di động bị gãy đã làm mất sóng 4G trên diện rộng, khiến liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn.

Gió bão ở Hà Nội dự kiến sẽ mạnh thêm

Tại thủ đô Hà Nội, tình hình cũng đang diễn biến phức tạp. Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dù bão còn cách Hà Nội khoảng 200 km, nhưng từ đầu giờ chiều nay, thủ đô đã ghi nhận gió mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm mạnh nhất của bão. Ông Hưởng cảnh báo rằng, từ giờ đến đêm, khi tâm bão tiến gần hơn, sức gió ở Hà Nội sẽ càng tăng, có thể đạt cấp 6-7 và giật cấp 9-10, khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Dự báo trong 3-6 giờ tới, bão sẽ tiếp tục di chuyển sâu vào khu vực Đông Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất đạt cấp 9-11. Sau đó, bão sẽ chuyển sang khu vực Tây Bắc Bộ và dần suy yếu thành vùng áp thấp.

Tuy nhiên, dưới tác động của hoàn lưu bão, từ giờ đến đêm nay, các khu vực Bắc Bộ, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Nam Định, sẽ tiếp tục phải chịu ảnh hưởng của gió bão mạnh cấp 9-11. Tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Hưng Yên, gió cũng sẽ mạnh ở cấp 8-9, giật cấp 11-12, tiềm ẩn nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên diện rộng.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trong khu vực Bắc Bộ cần theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, hạn chế ra ngoài và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó với mưa bão. Sự chủ động và cảnh giác của người dân sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt trong bối cảnh bão có thể gây ra nhiều tác động nguy hiểm trong những giờ tới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu bão Yagi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe